Toyota HiAce PHEV พร้อมบุกตลาดปี 2023 หวังปลุกวงการโม่งน้อยให้กลับมาสะพัดอีกครั้ง


ในยุคนี้ดูจะเป็นช่วงขาดตอนสำหรับวงการรถตู้ ทั้งรถในรูปแบบเพื่อการพาริชย์หรือแม้แต่รถตู้หรู ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะอยู่ในช่วงเวลาการเล็งทิศทางการพัฒนาของรถตู้ในยุคใหม่ๆ ซึ่งล่าสุดมีข่าวออกมาว่า มีความเป็นไปได้สูงส่าจะมีการเพิ่มทางเลือกในส่วนของระบบขับเคลื่อน จากเดิมที่เรามักจะเห็นแค่เครื่องยนต์ดีเซล หรือเบ็นซินล้วนๆ (มีไฮบริดบ้าง สำหรับรถตู้ตระกูลหรู) แต่มาในครั้งนี้ ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอีกขั้น เป็นไปได้ว่า รถตู้ในรูปแบบ PHEV หรือ Plug in Hybrid ดูจะเป็นทางเลือกใหม่ที่มีความเป็นไปได้ไม่น้อยทีเดียว

ว่าที่ Toyota HiAce PHEV 2023

จากข่าวที่ออกมาล่าสุดโดยเว็บไซท์ Spyder7 ระบุว่ารถตู้ Toyota HiAce เจนเนอเรชั่นล่าสุด ที่แพลนจะเปิดตัวที่ญี่ปุ่นภายในปี 2022 (ทำตลาดในออสเตรเลียมาตั้งแต่ปี 2019 โดยเป็นโฉมเดียวและทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเหมือนกับรถตู้ในบ้านเรา) จะมาพร้อมทางเลือกแห่งขุมพลังใหม่ในรูปแบบ Plug in Hybrid ควบคู่การทำตลาดไปกับเครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งความเป็นไปได้มากที่สุดของรถตู้ Toyota HiAce PHEV 2023 ก็คือ การมาพร้อมเครื่องยนต์เบ็นซิน พิกัด 2.0 ลิตร จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า

Toyota HiAce PHEV

ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับรถตู้ Toyota HiAce PHEV 2023 มากนัก แต่สิ่งหนึ่งที่มีความเป็นไปได้คือ นอกจากการเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นแล้ว การทำตลาดในฝั่งออสเตรเลีย (ซึ่งสเป็คและพื้นฐานของตัวรถใกล้เคียงกับรถที่ทำตลาดในประเทศไทย) ก็มีความเป็นไปได้สูงเช่นเดียวกัน หลังจากการประกาศยุติการทำตลาดของรุนเครื่องยนต์เบ็นซิน V6

การมาของว่าที่ Toyota HiAce PHEV 2023 หากเปรียบเทียบกับภาพแรนเดอร์ของ Spyder7 ภาพลักษณ์โดยรวมของตัวรถ ไม่ได้เปลี่ยนไปมากนัก มีเพียงการอัพเกรดรายละเอียดในบางจุดเพื่อให้ดูทันสมัย สร้างประโยชน์ในการใช้งานได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ไฟหน้าในรูปแบบ LED โดยนอกจากในรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Plug in Hybrid เชื่อว่าภายในปี 2025 จะมีการทำตลาดรถตู้ในรูปแบบ BEV หรือรถตู้ไฟฟ้า ที่ ณ ปัจจุบัน มีการทำตลาดทางฝั่งอังกฤษในชื่อ Toyota Proace Electric โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง £39,185 หรือราว 1.65 ล้านบาท เท่านั้น

บทความแนะนำ https://www.clubza.tv/บทความแนะนำ

อัพเดทรีวิวรถ   https://youtube.com/@clubzatv


Related posts

Mercedes-Benz เผยทีเด็ด…อัพ G-Class เวอร์ชั่นไฟฟ้า ให้สามารถวิ่งได้ทะลุ 600 กม. ต่อชาร์จ !

BMW ประกาศ…หยุดใช้อักษร i กับรถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาป ป้องกันความสับสนกับรถในกลุ่ม BEV

Honda Prelude 2025 อาจมาพร้อมขุมพลัง Hybrid 207 แรงม้า พร้อมประกาศตัวเป็นคู่ฟัด GR86

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม