บทความแนะนำ

บทความแนะนำ

Ferrari 12 Cilindri ม้าศึกพันธุ์แรง เทอร์โบไม่ใช้ ไฮบริดไม่สน เพราะเลือกซนกับของแรงในรูปแบบ V12

Ferrari นับว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการดึงเอกลักษณ์ดั้งเดิมของตัวเอง ซึ่งเคยโด่งดังในอดีตกลับมาใช้งานโดยผสานความเป็นโมเดิร์มซูเ…

Read more

BMW ประกาศ…หยุดใช้อักษร i กับรถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาป ป้องกันความสับสนกับรถในกลุ่ม BEV

หากคุณเป็นสาวกบีมเมอร์ตัวจริง แน่นอนว่าคุณอาจคุ้นเคยกับตัวอักษร i ที่เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงคุณลักษณะของรถรุ่นนั้นๆ เช่น BMW 318i, BMW 525i อัน…

Read more

CATL เปิดตัวแบตเตอรี่ LFP สำหรับรถ EV รุ่นล่าสุด โว…ชาร์จ 10 นาที วิ่งได้ไกล 600 กม. !!!

นอกจากในงาน Beijing Auto Show 2024 จะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ มากมายแล้ว งานนี้ยังเป็นแหล่งรวมของบรรดาซัพพลายเออร์ หรือผู้ผลิตชิ้นส่วนและอะไหล…

Read more

BYD เตรียมเปิดตัว Blade Battery Gen 2 ฟุ้ง…เคลมระยะ 1,000 กม. ต่อชาร์จ !

BYD ค่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบรนด์ดังจากประเทศจีน เตรียมจะเปิดตัวนวัตกรรม BYD Blade Battery เจนเนอเรชั่นที่ 2 ในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งจุดเด่นในความเป…

Read more

สถิติชี้…1 ใน 5 ของรถ EV ที่ขายในยุโรป เป็นรถจากจีน โตขึ้น 45% จากปีที่ผ่านมา !!!

จากภาพที่เห็นภายในงาน Motor Show 2024 หรือแม้แต่การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของอุตสหกรรมยานยนต์ (โดยเฉพาะในรูปแบบ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วน) ในประเทศไทย…

Read more

รับปี 2024 ตัวแรงในตำนาน JDM, EUDM เหล่านี้…ค่าตัวพุ่งขึ้น (อีก) แน่นอน !

อย่างที่ทราบกันดีว่า ในสหรัฐอเมริกา จะมีกฏหมายอยู่ข้อหนึ่ง ที่ห้ามมิให้นำเข้าหรือครอบครองรถยนต์ที่มิได้ทำตลาดในประเทศ เช่น กลุ่มรถสปอร์ตจากประเทศ…

Read more

BYD รุกหนักตลาด Worldwide เตรียมเป็นแบรนด์จีนรายแรก ที่ตั้งโรงงานผลิตและประกอบรถยนต์ในยุโรป

BYD แบรนด์รถยนต์จากประเทศจีนที่กำลังมาแรงสุดๆ ในชั่วโมงนี้ ด้วยระดับความนิยมที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง จนสามารถก้าวขึ้นมาเป็น Top 5 ของโลก…

Read more

ชาร์จตอนไหน…จ่ายไม่แพง ? ปฎิทิน Off Peak ของการไฟฟ้า นอกจากหลัง 22.00 น. แล้ว เสียบไฟตอนไหน…คุ้มที่สุด ?

สาเหตุหนึ่งที่รถ EV ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในยุคปัจจุบัน นอกจากเทคโนโลยีการขับขี่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ รวมถึงผู้โดยสารภายในรถได้แ…

Read more

ขับรถ EV ต้องรู้ ! ค่า FT ปี 2567 ที่ปรับเพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายต่อ กม. แพงขึ้นขนาดไหน ?

โดยปกติแล้ว…สิ่งที่ผู้ใช้รถใช้ถนนมักจะนำมาเป็นประเด็นสำคัญ เพื่อตัดสินใจเลือกซื้อรถสักคันหนึ่ง คงหนีไม่พ้นค่าใมช้จ่ายในการเดินทางต่อ กม. ซึ…

Read more

ส่องราคาใหม่ รถ EV 10 รุ่นชั้นนำ ตามมาตรการสนับสนุน EV 3.5 ปรับรอบนี้ คันไหน…เท่าไหร่บ้าง ?

หลังจากที่มาตรการสนับสนุนรถ EV 3.0 จะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 ธันวาคมนี้ (จดทะเบียนได้อย่างช้าที่สุด ในวันที่ 31 มกราคม 2567) คณะรัฐมนตรีก็ได้ข้อสรุป…

Read more

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม