Honda Prelude 2025 อาจมาพร้อมขุมพลัง Hybrid 207 แรงม้า พร้อมประกาศตัวเป็นคู่ฟัด GR86


ในงาน Tokyo Motor Show ปีก่อน ค่าย Honda สร้างความประหลาดใจด้วยการเผยโฉมรถต้นแบบ Honda Prelude ซึ่งเป็นข้อมูลที่ทางค่ายออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่า เตรียมจะผลิตสปอร์ตคูเป้รุ่นใหม่ในรูปแบบไฮบริด ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมเกี่ยวกับสปอร์ตคูเป้รุ่นใหม่นี้ ทั้งในเรื่องพิกัด รวมถึงขุมพลังที่จะถูกนำมาใช้กับว่าที่ Honda Prelude เจนเนอเรชั่นที่ 6 ที่แพลนจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

Honda Prelude เจนเนอเรชั่นที่ 6 กับขุมพลังในรูปแบบ 2.0 ลิตร e:HEV

สิ่งที่หลายคนพอจะรู้อยู่แล้ว เกี่ยวกับ Honda Prelude เจนเนอเรชั่นที่ 6 ก็คือ การเป็นรถในสไตล์สปอร์ตคูเป้ ที่จะมาพร้อมขุมพลังในรูปแบบไฮบริด ซึ่ง Mr. Tomoyuki Yamagami หัวหน้าทีมวิศวกรได้ออกมาให้ข้อมูลก่อนหน้านี้ โดยการทำตลาดของรถรุ่นนี้ จะเป็นการปูทางสู่การเป็นสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าของค่าย Honda ในอนาคต ซึ่งขุมพลังที่ค่ดว่าจะถูกนำมาติดตั้งใน Honda Prelude ใหม่ จะเป็นบล็อค 2.0 ลิตร e:HEV แบบเดียวกับที่ใช้ใน Honda Accord และ Honda Civic e:HEV รุ่นปัจจุบัน แต่จะได้รับการอัพเกรดความเร้าใจขึ้นมาเล็กน้อยเป็น 207 แรงม้า และคาดว่าจะมีแรงบิดในระดับที่สูงถึง 335 นิวตัน-เมตร ซึ่งเป็นตัวเลขเดียวกับ Honda Accord เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน

Honda Prelude เจนเนอเรชั่นที่ 6

จะมาพร้อมมิติตัวถัง ความกว้าง x ความยาว x ความสูง ที่ 1,790 x 4,300 x 1,300 มม. และมีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,575 มม. ถ้าเทียบกับ Mazda MX-5 โฉมปัจจุบัน ที่มีความยาว 3,914 มม. จะมีความยาวมากกว่าถึง 386 มม. และจะมีขนาดที่ใกล้เคียวกับ Toyota GR86 (1,775 x 4,265x 1,310 มม. และมีระยะฐานล้ออ 2,575 มม. เท่ากัน)

คาดว่าระดับราคาของ Honda Prelude เจนเนอเรชั่นที่ 6 ในประเทศญี่ปุ่น สำหรับรุ่นพรีเมี่ยม ซึ่งเป็นรุ่นท็อปเกรด จะมีราคาสูงกว่า Toyota GR86 เล็กน้อย โดยจะอยู่ระหว่าง 4.2 – 4.5 ล้านเยน (ประมาณ 1.00 – 1.08 ล้านบาท) โดยราคาของ Toyota GR86 ในญี่ปุ่นอยู่ที่ 2.9 – 3.6 ล้านเยน (6.97 – 8.65 แสนบาท) โดยคาดว่าจะเริ่มทำตลาดทั้งในรุ่นพวงมาลัยซ้ายและพวงมาลัยขวา ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2025 เป็นต้นไป


Related posts

แปลกได้โล่ห์ ! ชม BMW XM เจ้าของฉายา Mystique Allure ตัวเด่นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

Honda ประกาศ…มุ่งผลิตรถ EV ด้วยเทคโนโลยีจาก Formula 1 เน้นให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาลง

Lamborghini Urus SE ซูเปอร์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ เปิดตัวในไทยด้วยค่าตัวเริ่มต้น 24.98 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม