Alpina B4 Gran Coupe พร้อมขายในจำนวนจำกัด งานนี้แค่มีเงิน…อาจไม่พอ !


Alpina สำนักแต่งคู่บารมีสาวก Bimmer ปล่ออยไอเท่มล่าสุดในชื่อ Alpina B4 Gran Coupe ตัวแต่งที่ได้รับการอัพเกรดพื้นฐานมาจากบอดี้ BMW Grand Coupe จับคู่กับขุมพลัง M4 ซึ่งสปอร์ต 4 ประตู ตัวแต่งพิเศษนี้ ถูกเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น ในรูปแบบจำกัดจำนวน  เมื่อเป็นแบบนี้แล้ว นั่นหมายความว่า…ไม่ใช่ว่าใครที่มีเงินก็จะสามารถครอบครองได้

Alpina B4 Gran Coupe

สาเหตุที่ Alpina B4 Gran Coupe เป็นรถรุ่นแต่งพิเศษที่มีจำนวนน้อยมาก นั่นเป็นเพราะ Nicole Automobiles ผู้นำเข้าแบรนด์ Alpina ในประเทศญี่ปุ่น แจ้งความจำนงค์ให้ทางสำนัก ทำรถรุ่นนี้ออกมาสู่ตลาดเพียงแค่ 4 คันเท่านั้น จุดเด่นในความเป็น Alpina อย่างแรกคงหนีไม่พ้นล้ออัลลอยดีไซน์ก้านถี่สุดคลาสสิสอันเป็นเอกลักษณ์ โดยในครั้งนี้ มาในขนาด 20 นิ้ว ตัวล้อมี 3 สีให้เลือก คือ แอนทราไซท์, ทอง และดำ จับคู่กับสีตัวถังที่มีให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นสีส้ม Fire Orange (จำนวน 2 คัน) และสีดำด้าน Frozen Black Metallic (จำนวน 2 คัน)

สีดำ ล้อทอง พวงมาลัยซ้าย คันนี้ มีค่าตัวอยู่ที่ 18,216,000 เยน หรือประมาณ 4.71 ล้านบาท

นอกจากสีสันที่มีความแตกต่างกันแล้ว สิ่งหนึ่งที่ออกแบบมาให้ต่างกันอีกก็คือ การวางตำแหน่งของพวงมาลัย แม้ว่า Alpina B4 Gran Coupe จะทำตลาดในประเทศญี่ปุ่น แต่ก็มีนักเล่นชาวอาทิตย์อุทัยไม่น้อย ที่ชอบความคลาสสิคในสไตล์ออริจินัล ด้วยความเป็นรถพวงมาลัยซ้าย ดังนั้นใน 4 คันของ Alpina B4 Gran Coupe จึงแบ่่งออกเป็น รถพวงมาลัยขวา จำนวน 2 คัน และรถพวงมาลัยซ้าย อีก 2 คัน นอกจากนี้…ในรถแต่ละคัน ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ต่างกันเล็กน้อย เช่น คันสีส้ม พวงมาลัยซ้าย ที่เราเห็นอยู่นี้ ถูกวางค่าตัวเอาไว้ที่ 17,898,000 เยน หรือประมาณ 4.63 ล้านบาท ที่ไม่รวมภาษีและค่าขนส่งใดๆ ทั้งสิ้น (เป็นราคาเริ่มต้นสำหรับทั้ง 4 คันนี้) ส่วนคันสีส้ม พวงมาลัยขวา ล้อสีดำ มีราคาอยู่ที่ 18,363,000 เยน (ประมาณ 4.75 ล้านบาท) โดยคันที่แพงที่สุด คือ สีดำ พวงมาลัยขวา ล้อสีแอนทราไซท์ ราคา 18,616,000 เยน หรือราว 4.81 ล้านบาท

Alpina B4 Gran Coupe ทั้ง 4 คัน มาพร้อมขุมพลัง S58 แบบ 6 สูบ แถวเรียง พิกัด 3.0 ลิตร บล็อคเดียวกับที่ประจำการอยู่ใน BMW M3 และ M4 ให้กำลัง 495 แรงม้า พร้อมแรงบิดระดับ 729 นิวตัน-เมตร ซึ่งเป็นระดับพละกำลังที่แทรกกลางระหว่าง BMW M4 และ M4 Competition แต่สิ่งที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด นั่นก็คือ แรงบิดที่เพิ่มขึ้นมาจากเดิมถึง 79 นิวตัน-เมตร ด้านหน้าที่การส่งกำลังยกให้เป็นของเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด จาก ZF อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ของ Alpina B4 Gran Coupe อยู่ที่ 3.7 วินาที พร้อมทำความเร็วสูงสุดที่ 301 กม./ชม.

ห้องโดยสารของ Alpina B4 Gran Coupe ทั้ง 4 คัน มาในสีดำ Merino พร้อมบุภายในห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระท้ายรถด้วยผ้ากำมะหยี่ Velour, พวงมาลัยถูกหุ้มด้วยหนัง Alcantara สลับการตกแต่งทริมภายในด้วยลายไม้สีดำ อันเป็นคาแร็กเตอร์ของแบรนด์ Alpina โดยตัวรถ Alpina B4 Gran Coupe ถูกโชว์ไว้ในโชว์รูมของ BMW และ Alpina ทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหากมีผู้ที่อยากได้เป็นจำนวนมากกว่าจำนวนรถ 4 คัน ที่มีอยู่ ทาง Nicole Automobiles อาจจะต้องใช้วิธีการจับฉลาก…เพื่อหาผู้โชคดีที่จะได้ครองครอง

 

 


Related posts

Bentley ยัน…เลิกใช้เครื่องยนต์ W12 เตรียมหันมาเอาดีกับขุมพลัง Ultra Performance Hybrid

Mugen Honda Civic Type R ปล่อยชุดแต่ง Group A จัดเต็มทั้งความหล่อและสมรรถนะที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น

Porsche Taycan 2024 ยกระดับประสิทธิภาพสมบูรณ์แบบครบครันในทุกมิติ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม