Yamaha TMAX 2022 ปรับสเป็คเบาๆ อัพความเร้าใจไปอีกขั้น สู่ที่สุดของ “โซฟาซิ่ง” ที่แท้ทรู


เป็นธรรมเนียมเมื่อใกล้ถึงช่วงเวลาของการจัดงาน EICMA เทศกาลสุดว้าวของคนรักสองล้อที่จัดขึ้นในทุกๆ ปี ณ กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี บรรดาค่ายรถต่างๆ ก็จะทยอยปล่อยสองล้อตัวทีเด็ดออกมา โดยหลังจากที่ทางค่าย Yamaha มีการเผยโฉมและทำตลาด Yamaha TMAX 560 มาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2019 คงถึงเวลาแล้ว ที่จะมีการปรับโฉมสกู๊ตเตอร์เรือธงของค่าย ผู้มาพร้อมฉายา “โซฟาซิ่ง” อย่าง Yamaha TMAX แล้ว ณ บัดนี้

Yamaha TMAX Tech MAX 2022 ปรับดีไซน์ให้กระชับ อัพเทคโนโลยีขึ้นไปอีกขั้น

สำหรับการอัพเกรด Yamaha TMAX 2022 ในครั้งนี้

มีทั้งการปรับภาพลักษณ์ให้ดูสปอร์ต โฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น พร้อมจัดเต็มเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย และเติมอรรถรสในการเดินทางได้มากยิ่งขึ้น ไฟหน้าถูกปรับให้อยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้น พร้อมอัพดีไซน์ให้ดูน่าเกรงขาม โดยใช้แรงบันดาลใจที่ถูกถ่ายทอดมาจากรถ Supersport ในค่าย นอกจากนี้ยังมีการปรับดีไซน์ของชิลด์หน้าเพื่อลดเสียงลมปะทะ และจัดระเบียบทิศทางลมให้รบกวนผู้ขับขี่น้อยที่สุด เพื่อลดความเมื่อยล้าในการเดินทางระยะไกลๆ เรือนร่างของ Yamaha TMAX 2022 มีการปรับรายละเอียดให้สลิมมากยิ่งขึ้น เพื่อการจัดระเบียบท่าทางการขับขี่ได้อย่างเหมาะสม ให้ความรู้สึกสปอร์ตมากขึ้น โดยเฉพาะในการวางเท้า ส่วนไฟท้ายนั้น ออกแบบมาในรูปทรงตัว T เพื่อบ่งบอกเอกลักษณ์ของรถในตระกูล TMAX

ชิลด์หน้าทรงสูง ปรับทิศทางลมเพื่อลดแรงปะทะ และเสียงรบกวนให้น้อยลง

ความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนอีกประการของ Yamaha TMAX 2022 ก็คือ หน้าจอแสดงผลการขับขี่ จากเดิมที่เคยใช้รูปแบบเรือนไมล์คู่แบบอนาล็อกมาโดยตลอด ถูกเปลี่ยนเป็นหน้าจอสี TFT ขนาด 7 นิ้ว โดยชุดหน้าจอนี้ สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและรองรับการควบคุมผ่านสวิตช์แฮนด์ด้านซ้าย โดยมีออพชั่นเสริมด้วยชุดเฮดเซ็ตจาก Yamaha ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่พลาดทุกการติดต่อ รวมถึงสัมผัสความบันเทิงด้วยเสียงเพลงได้ในระหว่างการเดินทาง นอกจากนี้…หน้าจอขนาด 7 นิ้ว ยังรองรับการแสดงผลระบบนำทางจาก Garmin พร้อมแจ้งเตือนสภาพการจราจร รวมถึงสภาพแวดล้อมแบบ Real Time พร้อมภาพถ่ายจากสถานที่จริงให้ผู้ขับขี่ได้ทราบอีกด้วย นั่นจึงส่งให้ เป็นรถที่ได้ชื่อว่า Yamaha TMAX 2022 จัดเต็มเทคโนโลยีเบอร์ต้นๆ ของสองล้อในยุค 2022 อย่างแท้จริง

หน้าจอสีขนาด 7 นิ้ว พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ พร้อมแสดงผลการจราจรแบบ Real Time

ด้านขุมพลังของ Yamaha TMAX 2022 ยังคงเป็นบล็อค 2 สูบ พิกัด 560 ซีซี.

ที่ได้ชื่อว่าให้ความเร้าใจได้อย่างไร้ข้อกังขา แม้จะไม่ได้มีการปรับรายละเอียดใดๆ ในเครื่องยนต์ แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือ การอัพเกรดชุดล้อ Spin-Forged ที่มีน้ำหนักเบาลง โดยจับคู่กับยางดีไซน์สปอร์ต Bridgestone Battlax SC2 รวมถึงมีการปรับเซ็ตช่วงล่างใหม่ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถคอนโทรลรถได้อย่างคล่องแคล่ว และเดินทางได้อย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

Yamaha TMAX 2022 พร้อมทำตลาดด้วย 2 รุ่นย่อย

คือ รุ่นสแตนดาร์ด และรุ่น Tech MAX โดยค่าตัวของ Yamaha TMAX 2022 ยังไม่มีการเปิดเผย ณ ปัจจุบัน แต่คาดว่าจะเริ่มต้นที่ราว 1.2 แสนปอนด์ (ราว 5.28 แสนบาท) โดย Yamaha TMAX 2022 จะพร้อมลงโชว์รูมช่วงเดือนมีนาคมม ปีหน้า

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก MCN

 


Related posts

Ferrari 12 Cilindri ม้าศึกพันธุ์แรง เทอร์โบไม่ใช้ ไฮบริดไม่สน เพราะเลือกซนกับของแรงในรูปแบบ V12

เอ็มจี เดินหน้าจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่ง NEW MG5 PRO สนับสนุนนิวเจนให้กล้าที่จะแตกต่าง สะท้อนนิยาม #ก็แค่เป็นตัวเองDareToBeYou

เกีย เซลส์ (ประเทศไทย)” จัดงาน “Kia EV Playground” สนามเด็กเล่นแห่งแรกที่เกียชวนเด็กๆ มาเรียนรู้เกี่ยวกับพลังงานสะอาด พร้อมสัมผัส The Kia EV5 และ The Kia EV9

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม