Toyota แง้มทีเซอร์ GR GT3 Racing Concept พร้อมเตรียมเผยโฉม GR Yaris ที่เร้าใจยิ่งขึ้น


อีกเพียงไม่กี่วัน จะเป็นเวลาของการจัดงาน Tokyo Auto Salon 2022 เทศกาลแสดงรถยนต์โมดิฟายและอุปกรณ์ตกแต่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกตะวันออก ซึ่งในครั้งนี้ จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 14-16 มกราคม 2565 ซึ่งก่อนที่จะเริ่มงาน บรรดาค่ายรถต่างๆ ก็มักจะเรียกน้ำย่อยด้วยการเผยทีเซอร์ของตัวแข่ง ตัวซิ่งต่างๆ โดยที่ก่อนหน้านี้ Mitsubishi ได้ออกมาประกาศแล้วว่า เตรียมกลับมาทำตลาดสำหรับรถในcผนก RalliArt หรือแม้แต่ Honda ที่เตรียมจะเปิดตัว Honda Civic Type R เจนเนอเรชั่นต่อไป ในงาน Tokyo Auto Salon 2022

ทางฝั่งค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน โดยล่าสุดอออกมาประกาศแล้วว่า เตรียมจะออกงาน Tokyo Auto Salon 2022 โดยมีทีเด็ด 2 รุ่นหลักๆ นั่นก็คือ Toyota GR GT3 Racing Concept รวมถึง Hot Hatch จิตวิญญาณตัวแข่ง WRC ที่กำลังเป็นที่ฮือฮาตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา อย่าง Toyota GR Yaris ซึ่งทั้งคู่ได้รับการเผยภาพร่วมเป็นเงาออกมาเพื่อเรียกน้ำย่อย ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่อึดใจ

ไฮไลท์คันแรก Toyota GR GT3 Racing Concept แม้จะยังเป็นรถต้นแบบ แต่ความน่าสนใจก็คือ มีแนวโน้มที่จะเป็นไปได้ว่า ทางค่ายจะหยิบเอารถที่ทำตลาดในรูปแบบโปรดักชั่นอย่าง Toyota GR Supra มาเป็นพื้นฐานสู่การพัฒนาเพื่อการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในระดับสูง โดยจากภาพ Toyota GR GT3 Racing Concept ที่เราได้เห็นนั้น เรียกได้ว่า ดูจะแตกต่างกับ Supra ไปพอสมควร หากพิจารณาจากสัดส่วนของตัวรถ คงพอจะบอกได้ว่า นี่อาจเป็นตัวแข่งที่มาในรูปแบบขับเคลื่อนล้อหลัง ด้วยการวางเลย์เอาท์ด้านหน้าที่ยาว พร้อมกับแนวหลังคาที่ลาดเอียง โดยมีสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ที่บ่งบอกถึงความเป็นรถแข่งระดับ GT3 อย่างเต็มตัว ซึ่งเมื่อดูจากองค์ประกอบโดยรวมแล้ว ช่วนให้นึกถึง Mercedes-AMG GT3 อย่างปฏิิเสธไม่ได้จริงๆส่วน Toyota GR Yaris แม้ว่าโดยพื้นฐานจะเป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานการแข่งขัน World Rally Championship หรือ WRC แต่ด้วยสมรรถนะที่น่าสนใจ ทำให้รถรุ่นนี้ถูกพูดถึงในวงการมอเตอร์สปอร์ตทางเรียบอยู่หลายต่อกลายครั้ง เช่นการนำ Toyota GR Yaris ไปวิ่งทดสอบเพื่อจับเวลาในสนาม Nurburgring ซึ่งถือเป็นสนามระดับตำนาน เพื่อใช้เป็นแหล่งอ้างอิงด้านสมรรถนะอันร้อนแรงของตัวรถได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากรุ่นที่ออกมาก่อนหน้าในช่วงปี 2019 แล้ว ส่าสุดยังมีภาพหลุดการทดสอบของว่าที่ Toyota GR Yaris ที่ร้อนแรงมากขึ้นในสนามแห่งนี้อีกด้วย โดยสิ่งที่สังเกตได้ถึงความเปลี่ยนไป ก็คือ การเพิ่มชิ้นส่วนแอโร่ไดนามิคส์ เช่น ชุดกันชนที่ออกแบบใหม่ มีการเสริมคานาร์ดพร้อมชุดลิ้นหน้าที่ช่วยจัดการทิศทางลมได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ช่องระบายลม รวมถึงสปอยเลอร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ทำงานร่วมกับดิฟฟิวเซอร์ดีไซน์ใหม่ และที่ขาดไม่ได้ก็คือ ล้ออัลลอยที่มีน้ำหนักเบาลง

Toyota GR Yaris Rally 1 ตัวแข่งไฮบริดใน WRC 2022

ด้านขุมพลังของ Toyota GR Yaris รุ่นปี 2022 ยังไม่มีการเผยรายละเอียด แต่แน่นอนว่ายังคงเป็นเครื่องยนต์บล็อค 3 สูบ เทอร์โบ พิกัด 1.6 ลิตร ที่จากเดิมให้กำลัง 261 แรงม้า (มาครั้งนี้คาดว่าจะถูกอัพพละกำลังให้สูงขึ้น) ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อาจเป็นไปได้ว่า จะมีการนำระบบไฮบริดมาใช้เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการปลุกพลัง เช่นเดียวกับที่ตัวแข่ง Toyota GR Yaris Rally 1 ในรูปแบบไฮบริด ที่จะมาร่วมสู้ศึกทางฝุ่นรายการ WRC ในฤดูกาล 2022

Toyota GR GT3 Racing Concept และ Toyota GR Yaris รุ่นปี 2022 พร้อมให้ทุกท่านได้สัมผัสอย่างเป็นทางการในงาน Tokyo Auto Salon 2022 ในวันที่ 14 – 16 มกราคมนี้ ซึ่งนอกจาก 2 รุ่นที่เป็นไฮไลท์แล้ว ทางค่ายยังจะนำรถแต่งรุ่นอื่นๆ มาอวดโฉมอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะกับรถระดับตำนานของแบรนด์ในธีม GR Heritage ไม่ว่าจะเป็น Supra A70/A80 รวมถึงToyota AE86 ในรูปแบบต่างๆ แบบครบตระกูลเลยทีเดียว


Related posts

Lexus ประเทศไทย เปิดตัว NX รุ่นปรับปรุงใหม่ 2024 พร้อมเพิ่มรุ่นย่อย 450h+ Overtrail

Mini Aceman ครอสโอเวอร์ EV น้องใหม่ รุ่นล่าสุด อยากสนุกก็ได้ อยากใช้งานก็พอดีมือ

Honda เปิดตัว e:NP2 และ e:NS2 ครอสโอเวอร์ EV ในงาน Beijing Auto Show 2024

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม