Kawasaki พร้อมปล่อย Z900 และ Z650 เวอร์ชั่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 50 ปี ของตระกูล


หลังจากที่ค่าย Kawasaki ในบ้านเราได้เปิดตัว Kawasaki Z900 SE รวมถึง Z650 RS ในงาน Motor Expo ที่ผ่านมา ล่าสุด…ก็มีความเคลื่อนไหวของค่ายสีเขียวในต่างแดนอีกครั้งในโอกาสพิเศษ โดยปี 2022 นับเป็นปีของการครบรอบ 50 ปี ของรถในตระกูล Z ที่ในประวัติศาสตร์อันยาวนาน ทางค่ายสีเขียวแห่งแดนอาทิตย์อุทัย ได้เผยโฉม Kawasaki Z1 ในปี 1972 ผู้มาพร้อมเอกลักษณ์ในสีสันที่สาวกสีเขียวรู้จักกันดีในชื่อ Fireball

Kawasaki Z1 ต้นกกำเนิดของรถตระกูล Z ในปี1972

Kawasaki Z900 RS 50th Anniversary

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของสองล้อในตระกูล Z ทางค่าย Kawasaki จึงใช้เปิดตัวรถเวอร์ชั่นพิเศษในหลายๆ รุ่น ซึ่งประกอบไปด้วยรถในสไตล์เรโทรคลาสสิคอย่าง Kawasaki Z900 RS และ Z650 RS รวมถึงรถในสไตลืเนคเก็ตไบค์ทั้ง Kawasaki Z900 และ Z650 ด้วยเช่นกัน โดยความพิเศษของรถในตตระกูล Z – RS คือ การเล่นสีในสไตล์ที่ถอดแบบจากต้นฉบับ ด้วยกรรมวิธีการพ่นแบบหลายเลเยอร์ เพื่อให้ได้เฉดสีที่มความใกล้เคียงกับรถต้นแบบ Kawasaki Z1 มากที่สุด (เทคนิคคล้ายๆ กับการทำสี Team Green ตอนที่ Kawasaki Z900 RS เปิดตัวเมื่อปี 2018) ซึ่งด้วยสีสันในโทนน้ำตาลเข้ม สลับกับสีส้มอิฐ น่าจะช่วยสร้างแรงดึงดูดให้กับสาวกของมอเตอร์ไซค์ในตระกูล Z ได้มากขึ้น

นอกจากงาน Body Paint ที่ใส่รายละเอียดเข้าไปเป็นพิเศษแล้ว สิ่งที่แฟนๆ ของ Kawasaki Z900 RS และ Z650 RS จะได้รับก็คือ ชุดล้อสีทอง พร้อมทั้งป้ายเพลท 50th Anniversary เพื่อบ่งบอกความเป็นรถที่ทำมาพิเศษเพื่อการเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปี บริเวณฝาถังน้ำมัน ในขณะเดียวกัน ที่ฝาครอบด้านข้างจะมีการแปะโลโก้ 900 Double Overhead Camshaft แบบเดียวกับที่พบได้ในรถต้นกำเนิดเมื่อ 50 ปีก่อน ในส่วนของเบาะนั่ง แม้จะมาในรูปทรงเดียวกับเวอร์ชั่นที่ทำตลาดในปัจจุบัน แต่สิ่งที่แตกต่างไปก็คือ เรื่องของวัสดุที่ใช้ รวมถึงมือจับ ที่เป็นตัวบ่งบอกถึงความต่างของรุ่นครบรอบ 50 ปี ของรถในตระกูล Z ได้อย่างน่าสนใจ

ส่วนรถในตระกูลเนคเก็ตไบค์ ทั้ง Kawasaki Z900 และ Z650 แม้ว่าทั้งคู่จะเป็นรถที่มาในสไตล์สปอร์ต แต่จากธีมสีที่ออกมานั้น ถือว่าถ่ายทอดอารมณ์ของต้นตระกูล Z ออกมาได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว เด่นที่สุดคงหนีไม่พ้นการเลือกใช้สี Firecracker Red แบบเดียวกับที่ใช้ในตัวซิ่งระดับตำนานอย่าง Kawasaki Z1100 GP ซึ่งถือเป็นสองล้อระดับไอคอนิคของแบรนด์ในยุค 80 โดยนอกจาก Kawasaki Z900 และ Z650 จะมาพร้อมสีสันที่โดดเด่นแล้ว ยังมีการคาดด้วยสติ๊กเกอร์ขาว – ดำ พร้อมสัญลักษณ์ครบรอบ 50 ปี บริเวณถังน้ำมัน  บังโคลน และชุดเบาะนั่งอีกด้วย

Kawasaki Z1100 GP ไอคอนิคยุค 80

Kawasaki Z900 50th Anniversary

Kawasaki Z รุ่นพิเศษ 50th Anniversary ฉลองครบรอบ 50 ปี ของตระกูล Z จะเริ่มลงโชว์รูมในญี่ปุ่นวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ หลังจากนั่นจะค่อยๆ ส่งออกไปจำหน่ายยังภูมิภาคอื่นๆ ซึ่งก็มีโอกาสที่จะทำตลาดในบ้านเรา เพราะในประเทศไทยนั้น ถือเป็นหนึ่งในฐานการผลิตที่สำคัญของมอเตอร์ไซค์หลายรุ่นในตระกูล Z

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Rideapart


Related posts

ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์พาดีลเลอร์ เยือนสามอ่าวสเตเดียม ชมฟุตบอล ไทยลีก ลุ้นพีที ประจวบ เฉือนชนะสุโขทัย ได้สำเร็จ

วินฟาสต์ เดินหน้ารุกตลาดไทย พร้อมผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน

โตโยต้า “เติมเต็มทุกการขับเคลื่อน เพื่อเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะ” ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้าที่ประกอบในไทยเป็นครั้งแรก สำหรับทดลองให้บริการในรูปแบบรถสองแถวในเมืองพัทยา

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม