Porsche Taycan Cross Turismo เดี๋ยวจะว่า “มีไว้แค่คุย” งานนี้จึงต้อง “ลุย” ให้เด็กมันดู


มันคือ ความคาใจอยู่ในเบื้องลึก หลังจากที่ทางค่าย Porsche ปล่อยครอสโอเวอร์พลังไฟฟ้าอย่าง Taycan Cross Turismo ออกมา แม้ว่าวัตถุประสค์ของการออกแบบจะเน้นไปที่การตอบโจทย์สำหรับสายลุยเป็นหลัก แต่หากดูจากภาพลักษณ์และคุณสมบัติรอบตัวแล้ว ช่วยให้เกิดความสงสัยว่า ทรวดทรงที่อ้อนแอ้นแบบนี้…จะไปได้แค่ไหน จะเป็นได้แค่การเอา Taycan เวอร์ชั่นปกติมายกความสูงขึ้นนิดหน่อย แล้วเปลี่ยนทรงด้านท้ายให้ดูอเนกประสงค์มากขึ้น แค่นั้นจริงหรือ ?

เพื่อพิสูจน์ทุกความสงสัยเหล่านั้น ทางค่าย Porsche ไม่ได้ออกมาโต้ตอบอะไรอย่างชัดเจน แต่กลับทำให้เห็น โดยล่าสุดได้มีการปล่อยคลิป Porsche Taycan Cross Turismo วาดลวดลายอยู่ใน 2 สถานการณ์บนเส้นทางในรูปแบบ Off Road นั่นก็คือ การก้าวข้ามขีดจำกัด ด้วยการวิ่งบนพื้นหิมะที่มีความเปียกลื่นในฟินแลนด์ และการวิ่งในทะเลทรายในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ต้องอาศัยสมรรถนะจากระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ สื่อออกมาให้ชัดเจนถึงอุณหภูมิที่หลากหลายในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นในช่วง -30 องศาเซลเซียส และ +30 องศาเซลเซียส ที่แทนด้วยสีแบบทูโทน น้ำเงิน – แดง ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นการยืมเอาโดนสี Salzburg Red ของตัวแข่งในตำนานอย่าง Porsche 917 มาใช้ (ซึ่งเคยนำมาใช้กับ Taycan รุ่นซีดานด้วย)

แม้ว่าทั้ง 2 เส้นทาง จะต่างสถานที่ ต่างอุณหภูมิ แต่สิ่งที่เหมือนกัน คือ เลย์เอาท์ของสนามที่ใช้ทดสอบ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพอันน่าตื่นเต้นของ Porsche Taycan Cross Turismo ที่มาพร้อมชุดมอเตอร์ไฟฟ้าหน้า – หลัง แยกกการทำงานกันอย่างอิสระ ว่าสามารถผ่านอุปสรรคและความท้ายทางของเส้นทางในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างสง่างาม ส่วนจะสุดแค่ไหน…ติดตามกันได้ในคลิปได้เลย !

ขอขอบคุณคลิปจาก Porsche


Related posts

BMW ประกาศ…หยุดใช้อักษร i กับรถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาป ป้องกันความสับสนกับรถในกลุ่ม BEV

Honda Prelude 2025 อาจมาพร้อมขุมพลัง Hybrid 207 แรงม้า พร้อมประกาศตัวเป็นคู่ฟัด GR86

Lexus ประเทศไทย เปิดตัว NX รุ่นปรับปรุงใหม่ 2024 พร้อมเพิ่มรุ่นย่อย 450h+ Overtrail

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม