Motor Expo 2021 เมื่อรถของยุค Plug In Hybrid ที่พยายามจะไม่ใช่ไฮบริดที่เราคุ้นเคยอีกต่อไป


งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38 หรือ Motor Expo 2021 ในปีนี้ เราได้เห็นถึงแนวทางและความก้าวหน้าในการพัฒนาที่เปลี่ยนไปอย่างก้าวกระโดด จากเดิมที่เราคุ้นเคยกับรถในรูปแบบเครื่องยนต์สันดาป และรถที่ใช้การขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริดเป็นหลัก แต่มาในระยะหลังๆ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า EV Car รวมถึงรถยนต์ในรูปแบบ Plug in Hybrid นั้น ข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น โดยในงาน Motor Expo 2021 ถือว่ามีรถยนต์ในรูปแบบไฮบริดเสียบปลั๊ก มาเปิดตัวภายในงานมากมาย ซึ่งหลายๆ รุ่นในนั้น ดีพอ…สำหรับการเป็นรถที่ใช้งานได้ในชีวิตประจำวันจากการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนๆ ลองไปไล่ดูกันดีกว่าว่า…มีรถ Plug in Hybrid รุ่นไหน ที่น่าสนใจในงาน Motor Expo 2021 บ้าง

Lexus NX450h+

Lexus NX450h+ ยนตรกรรมหรูในรูปแบบ Plug in Hybrid รุ่นแรกของทางค่าย Lexus รุ่นนี้ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม GA-K ทีมีการปรับไซส์ภายในห้องโดยสาร โดยฐานล้อยาวขึ้น 30 มม. ด้านระบบส่งกำลัง มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ในพิกัด 2.5 ลิตร พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลังรวมสูงสุด 182 แรงม้า 227 นิวตัน-เมตร Lexus NX450h+ มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 18.1 kWh ในโหมดการขับเคลื่อนด้วย EV สามารถวิ่งได้ไกลสุด 87 กม. (NEDC) ที่ความเร็วไม่เกิน 135 กม./ชม. โดยสามารถชาร์จไฟจนเต็มใน 2.30 ชม. ด้านการขับขี่สามาารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ 4 รูปแบบ (EV, EV/HEV แบบสลับอัตโนมัติ ระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ไฮบริด, HEV (Hybrid Electric Vehicle) ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด และโหมดชาร์จแบตเตอรี่) อัตราสิ้นเปลืองตาม Eco Sticker อยู่ที่ 76.9 กม./ลิตร ห้องโดยสารมาพร้อมหน้าจอกลาง 14 นิ้ว รองรับ Apple, Andriod แบบไร้สาย เติมความปลอดภัยด้วยระบบช่วยจอด Lexus Teammate Advance Park และกลอนประตูอิเล็กทรอนิกส์ E-Latch รวมถึงกระจกมองหลังแบบ Digital สำหรับ Lexus NX450h+ มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย คือ รุ่น Grand Luxury 3,590,000 บาท, Premium 3,870,000 บาท, F SPORT 4,320,000 บาท

Mercedes-Benz S 580 e AMG Premium

Mercedes-Benz S580 e AMG Premium เป็นรถหรูในอนุกรม S Class ที่จะมาเติมไลน์ให้เต็มและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ให้ครอบคุลมมากขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลออกมาแล้ว 2 รุ่นย่อย กับ Mercedes Benz S350d ในครั้งนี้เปลี่ยนรูปแบบ Power Train มาในสไตล์ Plug in Hybrid โดยเป็นการผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์เบ็นซิน 6 สูบแถวเรียง ซิงเกิ้ลเทอร์โบ พิกัด 3.0 ลิตร จับคู่กับชุดมอเตอร์ไฟฟ้า อันเป็นเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดเจเนอเรชันที่ 4 จากทางค่าย ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกันแล้ว สามารถปลดปล่อยพละกำลังได้กำลังสูงสุดถึง 510 แรงม้า พร้อมแรงบิด 750 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนผ่านระบบส่งกำลังแบบ 9G-TRONIC โดย Mercedes-Benz S580 e AMG Premium สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายใน 5.2 วินาที ด้วยแพคแบตเตอรี่ความจุ 28.6 kWh ส่งให้ Mercedes-Benz S580 e AMG Premium สามารถเดินทางใน EV Mode ได้ราว 94 – 113 กิโลเมตร และที่สำคัญ คือ S Class PHEV คันนี้ มาในราคา 7,190,000 บาท เท่ากับ Mercedes-Benz S350 d AMG Premium ซึ่งก็เท่ากับว่า ในงบเดียวกันนี้ ผู้ใช้สามารถเลือกคาแร็กเตอร์ของเครื่องยนต์ให้ตอบโจทย์กับการใช้งานได้อย่างอิสระ

Haval H6 Plug in Hybrid SUV

ช่วงนี้แบรนด์ Great Wall Motor รุกตลาดแรงจริงๆ หลังจากที่ปล่อยรถออกมา 3 รุ่นรวด ในครึ่งปีที่ผ่านมา ในงาน Motor Expo 2021 ทางค่ายจัดทีเด็ดมาให้ได้สัมผัสอีกเลเวล กับ Haval H6 Plug in Hybrid SUV รถอเนกประสงค์ในรูปแบบไฮบริดเสียบปลั๊กที่ถูกสร้างขึ้นบน GWM E LEMON แพลตฟอร์มโมดูลาร์แบบเดียวกับที่ใช้ในการผลิตรถ EV ของค่าย โดย Haval H6 Plug in Hybrid SUV เป็นการผสานกำลังขับเคลื่อนระหว่างเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร๋โบ และมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกันแล้ว สามารถส่งกำลังขับเคลื่อนได้ถึง 326 แรงม้า และแรงบิดรวมสูงสุดถึง 530 นิวตัน-เมตร โดยหน้าที่การส่งกำลังยังเป็นของชุดเกียร์ที่เรียกว่า DHT ซึ่งในครั้งนี้มาพร้อมโหมดการขับเคลื่อนที่มีให้เลือกมากถึง 8 โหมด รวมถึงโหมดการขับขี่แบบไฟฟ้า 100% ที่สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดถึง 201 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC เท่ากับว่า แม้จะเป็นรถในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริด แต่ Haval H6 Plug in Hybrid SUV ก็พร้อมตอบโจทย์การเดินทางในระยะไกลด้วยการขับเคลื่อนจากมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนๆ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการปฏิวัติวงการรถยนต์ในรูปแบบไฮบริดเสียบปลั๊กอย่างแท้จริง เห็นแบบนี้แล้ว…หลายคนคงต่างรอการเผยราคากันอย่างใจจดใจจ่อเลยทีเดียว

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของรถในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริดที่มาเปิดตัวในงาน Motor Expo 2021 โดยยังมีรถยนต์อีกหลายๆ รุ่นที่น่าสนใจ ซึ่งนำมาเปิดตัวพร้อมเสริฟโปรโมชั่นกันแบบยากจะห้ามใจในงานครั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าชมงาน Motor Expo 2021 ได้ ณ ชาเลนเจอร์ ฮออล์ 1-3 เมืองทองธานี ตั้งแต่วันนี้ – 12 ธันวาคม 2564


Related posts

เกีย เซลส์ (ประเทศไทย)” จัดงาน “Kia EV Playground” สนามเด็กเล่นแห่งแรกที่เกียชวนเด็กๆ มาเรียนรู้เกี่ยวกับพลังงานสะอาด พร้อมสัมผัส The Kia EV5 และ The Kia EV9

ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์พาดีลเลอร์ เยือนสามอ่าวสเตเดียม ชมฟุตบอล ไทยลีก ลุ้นพีที ประจวบ เฉือนชนะสุโขทัย ได้สำเร็จ

วินฟาสต์ เดินหน้ารุกตลาดไทย พร้อมผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม