5 อันดับ Bigbike สุดฮอตในงาน Motor Expo 2021 ดีไซน์โดน ราคาได้…ต้องคันนี้เลย


แม้จะเพิ่งเริ่มงานมาเพียงไม่กี่อึดใจ แต่ต้องยอมรับว่า ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38 หรือ Motor Expo 2021 ถือว่าคึกคักไม่แพ้ปีอื่นๆ แม้ว่าหลายคนจะยังรู้สึกกังวลกับการระบาดของไวรัส Covid 19 โดยในงานนี้ นอกจากฝั่งรถยนต์แล้ว อีกหนึ่งโซนที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน คงหนีไม่พ้นโซนบิ๊กไบค์ ที่ค่ายต่างๆ นำสองล้อตัวเจ็บในค่าย มาเปิดตัวและสร้างสีสันภายใน งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38 หรือ Motor Expo 2021 อย่างคับคั่ง โดย #ทีมขับซ่า ขอเลือก 5 ที่สุดของ Bigbike ทีเปิดตัวในงาน Motor Expo 2021 มาให้ทุกท่านได้ยลโฉมกัน ก่อนสัมผัสตัวจริงได้ในงาน

5.Suzuki V-Strom 650XT

แม้จะเป็นค่ายที่มาเงียบๆ แต่หมัดเด็ดในแต่ละปีของ Suzuki นั้น เรียกเสียงฮือฮาให้กับไบค์เกอร์ได้ทุกที โดยในงาน Motor Expo 2021 ทางค่ายเปิดตัวสองล้อ Middle Class สำหรับสายลุยอย่าง Suzuki V-Strom 650XT ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์ V Twin พิกัด 6 แรงครึ่ง อันทรงพลัง ขับเคลื่อนด้วยชุดเกียร์ 6 สปีด โดยอย่างที่ทราบกันดีถึงความพิเศษของบิ๊กไบค์จากค่ายคนบ้า ในตระกูล XT ก็คือ การมาพร้อมล้อซี่ลวดแบบ Tubeless ซึ่งช่วยเปิดประสบการณ์ในการเดินทาง โดยเฉพาะในที่ทุระกันดาร ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่ง Suzuki V-Strom 650XT เปิดตัวมาในราคา 371,000 บาท 

4.Triumph Speed Triple 1200 RR

จะเรียกว่าเป็นแฝดต่างฝาของ Triumph Speed Triple 1200 RS ก็คงไม่ผิด แต่ในความเป็น RR ของ Triumph Speed Triple 1200 RR ย่อมมีอะไรที่มากกว่านั้น ซึ่งความโดดเด่นที่แท้จริงสำหรับสองล้อผู้นี้ คงหนีไม่่พ้นเรื่องของสไตล์ ที่ผสานระหว่างกลิ่นอายของความคลาสสิค เข้ากับเทคโนโลยีสุดล้ำที่จัดมาให้แบบเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์แบบ 3 สูบ พิกัด 1.2 ลิตร อันทรงพลัง พร้อมปลอดปล่อยความเร้าใจถึง 180 แรงม้า พร้อมกับโหมดการขับขี่อันชาญฉลาดซึ่งช่วยประมวลผลเพื่อสร้างเสถียรภาพและความปลอดภัยในการขับขี่ ที่จะแสดงผลบนหน้าจอสีขนาด 5 นิ้ว นอกจากนี้ Triumph Speed Triple 1200 RR ยังมาพร้อมเครื่องเคียงระดับแบรนด์เนมตั้งแต่หัวจรดท้าย ไม่ว่าจะเป็นระบบประมวลผล IMU แบบ 6 แกน, Brembo หรือ Ohlins งานนี้เรียกว่า มากันแบบยกแก๊งสมราคา 799,000 บาท เลยทีเดียว

3.Honda CB1000R Black Edition

Honda CB1000R Black Edition สปอร์ตเนคเก็ตไบค์พี่ใหญ่ในอนุกรม Neo Sport Cafe จากแบรนด์ Honda ที่ถูกยกระดับความดุดันขึ้นไปอีกขั้น ผสานความเร้าใจด้วยเครื่องยนต์ 4  สูบ บล็อค 1,000 ซีซี. ที่ควบคุมผ่านระบบคันเร่งไฟฟ้า Throttle by Wire พร้อมขับเคลื่อนด้วย 4 โหมด ไม่ว่าจะเป็น Sport, Standard, Rain และ User การกลับมาครั้งนี้เพิ่มความเร้าใจด้วยชุด Quick Shifter ที่สามารถปรับได้ 3 ระดับ พร้อมเติมความปลอดภัยด้วยระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Honda Selectable Torque Control นอกจากนี้ยังเหนือชั่นด้วยเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ Honda Smartphone Voice Control System สั่งการด้วยเสียง โดยทำงานควบคู่กับหน้าจอ TFT ขนาด 5 นิ้ว พร้อมที่ชาร์จสมาร์ทโฟน USB Type C โดยค่าตัวของ Honda CB1000R Black Edition อยู่ที่ 599,000 บาท

2.Ducati Hypermotard 950 SP

หากคุณชอบรถที่ขี่สนุก ชื่อของ Hypermotard คงเป็นตัวเลือกหนึ่งในใจอย่างแน่นอน เพราะเจ้าของฉายา “บิดเด้ง เร่งลอย” ของม้าหนุ่มแห่งโบโลญญ่าผู้นี้ ไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย โดยล่าสุดทางค่ายเปิดตัว Ducati Hypermotard 950 SP ซึ่งเป็นม้าหนุ่มที่ห้าวขึ้นไปอีกขั้น ด้วยเครื่องเคียงที่เน้นการลดน้ำหนัก รวมถึงยัดของเล่นแบรนด์เนมมาให้แบบครบๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดโช้กอัพจาก Ohlins ชุดเบรกจาก Brembo และล้อ Marchesini เพื่อให้สามารถเก็บอาการจากขุมพลัง 2 ลูกสูบ L-Twin Testastretta 11 Degree ความจุ 937 ซีซี. พร้อมแรงบิด 96 นิวตัน-เมตร ที่ให้กำลังถึง 114 แรงม้า ได้แบบอยู่หมัด โดย จำหน่ายในประเทศไทยด้วยราคา 695,000 บาท สเป็คโหด กับความพิเศษในสายรหัส SP แบบนี้ ถูกใจ…ไม่มีคำว่าแพงแน่นอน !

1.Triumph Tiger Sport 660

เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างราคา และคุณสมบัติที่เพียงพร้อมของมอเตอร์ไซค์สำหรับนักเดินทางอย่าง Triumph Tiger Sport 660 น้องใหม่ในพิกัด Middl Size ที่ต่อยอดมาจาก Triumph Trident 660 ที่ #ทีมขับซ่า ยังต้องเอ่ยปากชมถึงเรื่องของความคุ้มค่า สมรรถนะ และความเป็นมิตรต่อผู้ขับขี่ที่จัดมาให้แบบไม่มีบกพร่อง จากเครื่องยนต์ 3 สูบ ในพิกัด 660 ซีซี. ที่ให้กำลังในการขับเคลื่อนถึง 81 แรงม้า พร้อมกับเครื่องเคียง โหมดการขับขี่ เทคโนโลยีความปลอดภัย และงานประกอบที่ไม่รู้จะเอาอะไรมาติ สำหรับรถในราคาระดับนี้ การกลับมาในครั้งนี้ของ Triumph Tiger Sport 660 ยังคงรักษาเอกลักษณ์เด่นเหล่านั้นไว้อย่างครบถ้วน โดยเปิดตัวมาในราคาเพียง 359,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นรถในสไตล์สปอร์ตทัวริ่งที่ใครๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ ไม่แปลกหากนี่จะเป็นที่สุดแห่งความ “คุ้มค่า” ที่ #ทีมขับซ่า อยากให้คุณได้สองสัมผัส ดูสักครั้ง

 


Related posts

วินฟาสต์ เดินหน้ารุกตลาดไทย พร้อมผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน

โตโยต้า “เติมเต็มทุกการขับเคลื่อน เพื่อเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะ” ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้าที่ประกอบในไทยเป็นครั้งแรก สำหรับทดลองให้บริการในรูปแบบรถสองแถวในเมืองพัทยา

รถครอสโอเวอร์ระดับหรู The New Lexus NX รุ่นปรับปรุงใหม่ 2024 พร้อมแนะนำเกรด NX 450h+ Overtrail “Refine and Powerful off-road Performance”

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม