ไม่ใช่ JWC แล้วไง…แค่จัดทรงให้โดนใจก็ดูดี #ใครว่า EV ซิ่งไม่ได้


อย่าให้ภาพลักษณ์มาหลอกเราได้…นี่ไม่ใช่ Mini John Cooper Works แต่เป็น Hot Hatch ขุมพลังไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายอย่าง Mini Cooper SE ที่ถูกจับมาแต่งหน้าทาปาก จัดทรงให้ดุดันมากขึ้น ด้วยการเสริมชุดแอโร่พาร์ท จัดช่วงล่างเซ็ตใหญ่ จนแทบลำลุคเดิมๆ ของความเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เน้นความประหยัด ปล่อยมลพิษต่ำไปโดยปริยาย

Mini Cooper SE คันนี้…โปรเจ็คท์ของสำนัก OctaneFactory ร่วมกับ Barracuda Racing Wheels โดยใช้แรงบันดาลใจมาจาก Mini John Cooper Works GP โดยมีการแต่งเติมความดุดันด้วยกระจังหน้า พร้อมตะแกรงครอบสปอตไลท์, ชุดสเกิร์ตที่รับกับชุดโป่งล้อ ด้านหลังออกแบบกันชนใหม่ พร้อมชุดดิฟฟิวเซอร์จัดระเบียบทิศทางลม ก่อนจะสร้างกิมมิคเล็กๆ บริเวณที่อยู่ของท่อไอเสีย (ซึ่งไม่มี) และตบท้ายด้วยหางหลังขนาดใหญ่ที่ด้านบน

ด้านข้างมาพร้อมสีสันสดใสและลวดลายกราฟฟิค จัดทรงเซ็ตระยะด้วยชุดโช้กอัพจาก KW จับคู่ล้อขนาด 19 x 8.5 นิ้ว จากBarracuda ภายในห้องโดยสารจัดเต็มความสปอร์ตด้วยชุดเบาะ Bucket Seat ก่อนจะรื้อเบาะหลังออก และสอดแทรกด้วยโรลบาร์เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวถัง ในส่วนของระบบการขับเคลื่อน ด้วยความที่เป็นรถในรูปแบบ EV จึงไม่มีการปรับรายละเอียดในส่วนนี้ โดยหน้าที่การขับเคลื่อนใน Mini Cooper SE เป็นของมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 181 แรงม้า แรงบิด 270 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 32.6 kWh โดย Mini Cooper SE สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. และทำความเร็วสูงสุดที่ 150 กม./ชม.


Related posts

Bentley ยัน…เลิกใช้เครื่องยนต์ W12 เตรียมหันมาเอาดีกับขุมพลัง Ultra Performance Hybrid

Mugen Honda Civic Type R ปล่อยชุดแต่ง Group A จัดเต็มทั้งความหล่อและสมรรถนะที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น

Porsche Taycan 2024 ยกระดับประสิทธิภาพสมบูรณ์แบบครบครันในทุกมิติ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม