MG Maze Concept ขับเคลื่อนความสนุกและจินตนาการจากเกม…สู่การใช้งานในชีวิตจริง


แม้ว่าจะเป็นค่ายที่เบนเข็มไปพัฒนารถในรูปแบบ SUV เป้็นหลัก แต่แบรนด์อย่าง MG ภายใต้การบริหารงานของ SAIC Motor ยังคงได้รับการถ่ายทอดมรดกภายใต้จิตวิญญาณความเป็นรถในแนวสปอร์ตนั้น…ยังไม่ได้หายไปไหน หากลองสังเกตรถ Concepet Car ในแต่ละรุ่นของแบรนด์ เช่น MG Cyberster Concept ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ยังใส่ความเป็นสปอร์ตเข้าไปแบบเต็มขั้น ล่าสุด…มีความเคลื่อนไหวของ Concepet Car จากค่าย MG มาอีกครั้ง เพื่อสะท้อนแนวคิดแห่งความสนุกในการขับขี่ ที่ยังจะคงอยู่…ไม่ว่ายุคไหนๆ

MG Maze Concept

สำหรับรถต้นแบบคันดังกล่าว มาในชื่อ MG Maze Concept ถูกพัฒนาโดย SAIC Design เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV Car ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการเล่นเกมในช่วงแวลาแห่งการล็อคดาวน์ “Play is important. Discovery is important. Adventure is important” ซึ่งพร้อมสะท้อนแนวคิดในการออกแบบและพัฒนาสู่รถยนต์แบรนด์ MG ทุกๆ รุ่นในอนาคต หากพิจาณาดีไซน์ในภาพรวมของ MG Maze Concept นั้น ถือว่า…ให้ความรู้สึกเช่นเดียวกับเคสของคอมพิวเตอร์ที่มาในพื้นผิวใส พร้อมเผยให้เห็นถึงองค์ประกอบภายใน ไม่ว่าจะเป็นชุดมอเตอร์ แบตเตอรี่ หรือแม้แต่อุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร ที่สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งในการจัดวางได้ในสไตล์ Plug & Play (เช่นเดียวกับคอมพิวเตอร์ ที่มีแผง CPU, การ์ดจอ, พัดลมระบายความร้อน) ใส่สีสันลวดลายจากฟังค์ชั่นการใช้งานภายใน เพื่อให้เกิดความรู้สึกที่สะดุดตามากยิ่งขึ้น

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับความเป็นรถในยุคอนาคต ก็คือ การพัฒนาทรวดทรงให้สอดรับกับหลักอากาศพลศาสตร์ โดย MG Maze Concept ถูกออกแบบมาให้มีแอโร่ไดนามิคส์ที่ดี  ด้านหน้า ด้านท้าย มีระยะโอเวอร์แฮงค์ที่สั้น เพื่อช่วยเรื่องการขับขี่ที่คล่องตัว ล้อที่ใช้มาในขนาดใหญ่ สื่อถึงอารมณ์ความเป็นครอสโอเวอร์เล็กๆ ชิ้นกระจังหน้าทำจากแผ่นโพลีคาร์บอนเนตใส โชว์ให้เห็นชิ้นส่วนภายใน รวมถึงห้องโดยสารที่มาในรูปแบบ 2 ที่นั่ง พร้อมวางตำแหน่งให้ต่ำแบบ Zero Gravity ที่สำคัญคือ มีระบบการซับแรงด้วยเส้นใยชนิดพิเศษ ถักทอในสีชมพูอมม่วง ซึ่งเป็นธีมหลักที่ใช้งานการออกแบบ MG Maze Concept

MG Maze Concept รถต้นแบบภายใต้แรงบันดาลใจจากเกมคันนี้ น่าจะเป็นทิศทางการพัฒนาที่น่าสนใจสำหรับรถในยุคศตวรรษที่ 21 ซึ่งให้ผู้ขับขี่รู้สึกสนุก เหมือนกับการเล่นเกมตามล่าขุมทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง ยิ่งเมื่อ MG Maze Concept ถูกใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนในช่องทางการเชื่อมต่อต่างๆ เช่น iSmart ที่ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพในระดับสูงสุด โดยสามารถแสดงผลในรูปแบบ 3 มิติ ก็จะยิ่งช่วยเติมเต็มประสิทธิภาพของ MG Maze Concept ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น

แม้ว่า MG Maze Concept จะไม่ใช่แนวคิดที่จำทำได้ง่ายๆ ในอนาคตอันใกล้ แต่ก็เชื่อว่า…ในวันใดวันหนึ่งที่สิ่งนี้มาถึง จะเป็นการช่วยยกระดับความสะดวกสบายการใช้งาน การเชื่อมต่อแบบไร้ขีดจำกัด พร้อมเติมความสนุกและสุนทรียภาพในการขับขี่ขึ้นมาอีกไม่น้อย ถ้าอยู่ถึงวันนั้น…ทุกท่านคงได้เห็น

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Carscoop


Related posts

BYD Shark ครั้งแรกของค่ายกับปิคอัพ Plug In Hybrid เร้าใจสุดขั้วด้วยกำลังรวม 430 แรงม้า !

Porsche 911 ขุมพลัง Hybrid รุ่นแรกเตรียมจุติ ! แรงขึ้นชัด วัดด้วยเวลา…ต้องยอม !

#ทีมขับซ่า บุกโรงงาน MG ! ทั้งผลิตตัวถัง งานสี ประกอบ และทำแพคแบตเตอรี่ EV ที่เดียว…จัดให้ครบๆ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม