MG Extender 2024 อัพภาพลักษณ์ดุดัน พร้อมเติมฟังค์ชั่นความปลอดภัยให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น


MG Extender ปิคอัพนอกกระแสจากแผ่นดินใหญ่ ทำตลาดที่ประเทศออสเตรเลียในชื่อ LDV T60 ประกาศเปิดตัวรุ่นใหม่ Max Plus สำหรับทำตลาดในปี 2024 ซึ่งการอัพเกรดในครั้งนี้ของ LDV T60 Max Plus หรือว่าที่ MG Extender โฉมใหม่ นอกจากจะมีภาพลักษณ์ที่ดุดันมากขึ้นแล้ว ตัวรถยังถุกเติมออพชั่นเพื่อความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร รวมถึงเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน ด้วยฟังค์ชั่นช่วยเหลือการขับขี่ที่ล้ำขึ้นไปอีกขั้น

LDV T60 Max Plus หรือว่าที่ MG Extender รุ่นปี 2024

LDV T60 Max Plus หรือว่าที่ MG Extender รุ่นปี 2024

ในตลาดออสเตรเลีย มาพร้อมดีไซน์การตกแต่งใหม่ เริ่มต้นด้วยชุดกระจังที่เพิ่มความดุดันด้วยการใช้โทนสีดำ แทนกระจังหน้าโครเมี่ยมที่เราคุ้นตาในยุคปัจจุบัน ซึ่งสอดรับกับชายล่างของชุดกันชน, ล้ออัลลอย, บันไดข้าง รวมถึงชุดกันชนท้ายอย่างลงตัว โดยในส่วนดีไซน์ชุดไฟหน้าและแถบ LED Daylight มีการปรับรายละเอียดเพื่อให้ตัวรถมีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย ดุดันมากขึ้น เช่นเดียวกับด้านข้าที่มีการเสริมโป่งซุ้มล้อ พร้อมกับเพิ่มสปอร์ตบาร์ และราวหลังคาสีดำ บ่งบอกถึงความเป็นปิคอัพอเนกประสงค์ที่พร้อมรองรับการใช้งานในหลากหลายรูปแบบ ทั้งบนถนนและในเส้นทางออฟโร๊ด

เซ็ตคันเกียร์มาในรูปแบบก้าน พร้อม Paddle Shift หลังพวงมาลัย

นอกจากภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไปอย่างน่าสนใจแล้ว สิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนใน LDV T60 Max Plus หรือว่าที่ MG Extender รุ่นปี 2024 ก็คือ การใส่เทคโนโลยีขั้นสูงเข้าไปเพื่อยกระดับการใช้งานที่มีความอเนกประสงค์มากยิ่งขึ้น โดยปิคอัพผู้นี้ มาพร้อมขุมพลังดีเซล 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ ซึ่งให้กำลังสูงถึง 214 แรงม้า พร้อมกับแรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร โดยทางค่ายได้ทำการอัพเกรด Mapping ของเครื่องยนต์ใหม่ เพื่อให้สามารถตอบสนองและใช้กำลังสูงสุดได้ในช่วงที่กว้างมากยิ่งขึ้น

ในส่วนของโครงสร้าง จากเดิมใน MG Extender ที่เราคุ้นเคย มาพร้อมชุดช่วงล่างหลังแบบ Leaf Spring จับคู่กับเซ็ตเพลาท้ายแบบคานแข็ง แต่สำหรับ LDV T60 Max Plus รุ่นปี 2024 จะมาพร้อมชุดช่วงล่างหลังแบบ Multi Link ซึ่งเป็นระบบช่วงล่างที่ให้ประสิทธิภาพในการควบคุมที่ดีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความนุ่มนวล รวมไปถึงสมรรถนะการขับขี่ในย่านความเร็วสูง ที่สามารถเซ็ตให้ชุดช่วงล่างมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะพื้นถนนได้ดีมากขึ้น ซึ่งการเซ็ตช่วงล่างในรูปแบบดังกล่าว ยังช่วยส่งให้ตัวรถ LDV T60 Max Plus หรือว่าที่ MG Extender รุ่นปี 2024 มีระยะต่ำสุดจากพื้นที่สูงขึ้นอีก 5 มม. (รวม 220 มม.) และสามารถรองรับน้ำหนักในการบรรทุกได้มากขึ้นอีกราว 100 กก. ด้วย

นอกจากฟังค์ชั่นการใช้งานแล้ว ระบบความปลอดภัย ยังได้รับการอัพเเกรดให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นอีกขั้น

ด้านระบบรองรับใน LDV T60 Max Plus หรือว่าที่ MG Extender รุ่นปี 2024 ยังคงมาพร้อมเซ็ตพวงมาลัยไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งสามารถเลือกปรับน้ำหนักและฟีลลิ่งการตอบสนองของพวงมาลัยได้ตามต้องการ เช่นเดียวกับชุดเบรกมือที่ควยคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า แต่สิ่งที่น่าสนใจใน LDV T60 Max Plus รุ่นปี 2024 ก็คือ ระบบความปลอดภัย ที่จะมาพร้อมฟังค์ชั่นเตือนพร้อมช่วยเบรกอัตโนมัติ Autonomous Emergency Braking (AEB) เช่นเดียวกับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน รวมถึงระบบช่วยเตือนเมื่อออกนอกเลน

คอนโซลกลางแบบ Double Layer พร้อมหน้าจอ 12.3 นิ้ว 2 จอ

ห้องโดยสารของ LDV T60 Max Plus หรือว่าที่ MG Extender รุ่นปี 2024 มาพร้อมชุดหน้าจอแสดงผลการขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว เช่นเดียวกับชุดจออินโฟเทนเม้นท์ระบบสัมผัส พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Android Auto นอกจากนี้…ตัวรถยังได้รับการปรับรายละเอียดภายในห้องโดยสาร ที่เน้นให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางมากยิ่งขึ้น โดยบริเวณคอนโซลกลาง จะมาในรูปแบบ Double Layer พร้อม Wireless Charge และช่องเชื่อมต่อ USB มาให้อีก 3 ช่อง นอกจากนี้ยังเพิ่มความสบายภายในห้องโดยสาร ด้วยการบุวัสดุซับเสียงเพิ่มเข้ามาจากรุ่นก่อน


Related posts

Honda โชว์หัวลากพลัง Hydrogen Fuel Cell กำลัง 320 แรงม้า และลากได้ระยะกว่า 640 กม. ต่อการเติม 1 ครั้ง

สยบข่าวมั่ว ! Suzuki ยกเลิกทำตลาดรถยนต์ในไทย ย้ำ…แนะนำรถรุ่นใหม่ต่อเนื่อง ลุ้นทำตลาด EV SUV ในปี 2568

แปลกได้โล่ห์ ! ชม BMW XM เจ้าของฉายา Mystique Allure ตัวเด่นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม