ฟอร์ด เรนเจอร์ โชว์ดุดัน คว้า 5 รางวัล สนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2024


 ทีมแข่งฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง (FTR) เปิดฤดูกาลแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2024 อย่างดุเดือดในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิคอัพ โชว์ศักยภาพและความแข็งแกร่งของรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ และพัฒนาการของทีม คว้า 5 รางวัลจากการแข่งขันสนามที่ 1 และ 2 เมื่อวันที่ 4-5 พฤษภาคม 2567 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต 

การแข่งขันเริ่มขึ้นอย่างดุเดือดไม่แพ้อากาศที่ร้อนระอุ โดยแจ็ค เลมวาร์ด ในรถฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 41 และแซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ในฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 3 จากทีมออโรร่า ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ได้พิสูจน์ฝีมือการขับขี่อันยอดเยี่ยม ในสนามแรกออกตัวจากกริดที่ 6 และ 7 ตามลำดับ ทั้งคู่ใช้ทักษะการขับที่มีชั้นเชิงเร่งแซงคู่แข่งขึ้นมาได้ จบการแข่งขัน แซนดี้ครองอันดับ 3 คลาสเอ และ 4 Overall ด้านแจ็คตามติดมาด้วยอันดับ 4 คลาสเอ 

ต่อมาในสนามที่ 2 แซนดี้และแจ็ค ได้งัดเทคนิคการขับขี่มาพิชิตคู่แข่งบนสนามที่ดุเดือด โดยแจ็ค เลมวาร์ด ได้ขึ้นนำคู่แข่งจากการออกตัวกริดที่ 6 มาเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ในคลาสเอ และ 4 Overall ขณะที่แซนดี้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 โชว์ทักษะการแข่งที่เข้มข้น ทว่าประสบอุบัติเหตุในรอบที่ 2 จนตกอันดับลงไป แต่สามารถตีตื้นขึ้นมาได้จนจบอันดับที่ 8 คลาสเอ 

ด้านทีมซีอาร์อี ลาโนเทค ลิควิโมลี่ เรซซิ่ง ได้เปิดตัว เชส ชาคริส พาร์คส น้องเล็กคนใหม่ของทีมซีอาร์อี ลาโนเทค ลิควิโมลี่ เรซซิ่ง นักแข่งชาวไทย-อเมริกัน แชมป์คาร์ตติ้งวัยเพียง 16 ปี ซึ่งได้เรียนรู้เทคนิคการขับรถแข่งมาจากแซนดี้เองโดยตรง ร่วมประเดิมการแข่งรถกระบะครั้งแรกในรถฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 25 โดยแม้จะออกตัวในกริดที่ 36 ก็สามารถตีตื้นขึ้นมาแข่งจบในอันดับที่ 23 Overall ในการแข่งขันวันแรก

“ฟอร์ดขอแสดงความยินดีกับทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ที่ได้สร้างผลงานที่น่าภูมิใจอีกครั้งในการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ ซึ่งนับเป็นฤดูกาลที่ 5 ตั้งแต่ก่อตั้งทีมมา เราเชื่อว่าความมุ่งมั่นของทีมและความสามารถของนักแข่งจะมีส่วนสำคัญในการพัฒนารถและทีมแข่งให้แข็งแกร่งขึ้น และสร้างความประทับใจให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตไทย ฟอร์ดตื่นเต้นมากที่จะได้อวดศักยภาพของรถ นักแข่ง รวมถึงวิศวกร ในการแข่งขันครั้งต่อไป” นายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

 


Related posts

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ส่งรุ่นพิเศษ “Night Edition” นำเสนอยนตรกรรม C-Class Plug-in Hybrid กับรูปลักษณ์ที่สปอร์ตและดุดันยิ่งขึ้น เปิดราคา 3.29 ล้านบาท

โตโยต้า แนะนำรถตู้พรีเมียม “Toyota Majesty” รุ่นปรับปรุงใหม่ปี 2567 ยนตรกรรมที่มอบความหรูหราและสะดวกสบาย พร้อมเครื่องยนต์มาตรฐาน EURO 5

นักแข่งไทยทำได้! “ท็อป-ธนาตย์” แซงดุ คว้าชัย ปิดฉากศึกซูเปอร์คาร์ GT World สนามประเทศไทย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม