Honda CR-V 2022 พร้อมก้าวสู่เจนเนอเรชั่นที่ 6 ตัวถังใหญ่ ภูมิฐานมากขึ้น เวอร์ชั่น e:HEV มีแน่นอน


ถือว่าทำตลาดมาอย่างยาวนาน สำหรับ Honda CR-V เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน แม้จะมีการปรับรายละเอียดมาแล้ว แต่เมื่อดูจากสถานการณ์ต่างๆ ก็คงจะถึงเวลา ที่การทำตลาดของ Honda CR-V โฉมนี้…คงต้องยุติลง ซึ่งนั่นก็คงเป็นที่มาของภาพ Spy Shot ของ Honda CR-V เจนเนอเรชั่นที่ 6 ที่ถูกถ่ายได้ในขณะวิ่งทดสอบ แม้จะถูกปกคลุมด้วยลายพรางอย่างมิดชิด แต่จากภาพที่เห็น คงพอทำให้ได้ไอเดียวสำหรับผู้ที่กำลังรอคอยกันบ้าง…ไม่มากก็น้อย

ว่าที่ Honda CR-V เจนเนอเรชั่นที่  6

นี่อาจไม่ใช่ครั้งแรกกับภาพการวิ่งทดสอบของ Honda CR-V 2022 เพราะก่อนหน้านี้ ในช่วงเดือนมีนาคม ก็เคยมีภาพหลุดออกมาก่อนแล้ว โดยการกลับมาของ Honda CR-V เจนเนอเรชั่นที่ 6 ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2022 สิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจนเลยก็คือ ขนาดของตัวถัง ที่ปรับไซส์ให้ใหญ่ขึ้น ตามสไตล์ของรถเจนเนอเรชั่นใหม่ๆ ที่มักจะใส่ขนาด เพิ่มความสบาย รวมถึงพื้นที่ใช้สอยให้จุใจมากขึ้น พร้อมปรับรายละเอียดด้านดีไซน์ใหม่สอดคล้องกับความเป็น Honda ในยุค 2021 ที่สืบทอดต่อกันมาในหลายๆ รุ่น

หากดูจากรายละเอียด จะพบว่าดีไซน์ของว่าที่ Honda CR-V เจนเนอเรชั่นที่ 6 มีความคล้ายคลึงกับรุ่นน้องที่เปิดตัวไปก่อนหน้าอย่าง Honda HR-V ในส่วนฝากระโปรง ออกแบบให้มีความยาวที่เพิ่มขึ้น พร้อมเพิ่มช่วงแก้มให้ดูกว้าง บึกบึน และมีเส้นสายที่เด่นชัด ในส่วนกระจกบังลม ถูกวางในแนวที่ลาดเอียงมากขึ้น เพื่อลดแรงต้านในการเคลื่อนที่ ไฟหน้ามาในหลอด LED ดีไซน์เรียวยาว แบ่งพื้นที่ไฟส่องสว่างออกเป็น 3 ส่วน เช่นเดียวกับใน Honda Civic 2021 คั่นด้วยกระจังหน้าที่มาพร้อมแถบโครเมี่ยม ขณะที่ไฟท้ายถูกวางในแนวนอน ในขนาดกะทัดรัดกว่าเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน

สิ่งต่อมาที่จะถูกอัพเกรดใน Honda CR-V เจนเนอเรชั่นที่ 6 คือ หน้าจอการแสดงผล รวมถึงชุดจออินโฟเทนเม้นท์ที่ควรจะปรับรูปแบบให้ดูเป็นรถยุคใหม่อย่างเต็มรูปแบบ โดยคาดว่าจะมีมาให่เลือกทั้งในรูปแบบ 2 แถว 5 ที่นั่ง และ 3 แถว 7 ที่นั่ง เหมือนในรุ่นปัจจุบัน ด้านขุมพลังน่าจะเป็นอีกรุ่นต่อจาก Honda HR-V และ Honda City ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนในรูปแบบที่เรียกว่า e:HEV ซึ่งในภูมิภาคที่เข้มงวดด้านมลพิษ เช่น ในยุโรป อาจจะมีจำหน่ายเฉพาะรุ่นที่เป็นไฮบริดเท่านั้น ส่วนในบ้านเรา คาดว่าน่าจะมีรุ่นที่เป็นเครื่องยนต์มาเป็นตัวเลือกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Carscoop

……………………………………………..

Honda NSX Type S เวอร์ชั่นเครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย ใส่เต็มที่ 600 ม้า เร็วและขับดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา !


Related posts

สยบข่าวมั่ว ! Suzuki ยกเลิกทำตลาดรถยนต์ในไทย ย้ำ…แนะนำรถรุ่นใหม่ต่อเนื่อง ลุ้นทำตลาด EV SUV ในปี 2568

แปลกได้โล่ห์ ! ชม BMW XM เจ้าของฉายา Mystique Allure ตัวเด่นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

Honda ประกาศ…มุ่งผลิตรถ EV ด้วยเทคโนโลยีจาก Formula 1 เน้นให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาลง

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม