Honda Civic Type R 2022 ไหนๆ รุ่นอื่นก็มาแล้ว…อย่าปล่อยเวลาไปให้เปล่าประโยชน์


เปิดตัวกันรัวๆ สำหรับคอมแพคคาร์ขวัญใจมหาชนอย่าง Honda Civic เจนเนอเรชั่นที่ 11 ประเดิมกันด้วย Honda Civic Seden ในช่วงปลายเดือนเมษายน และรุ่น Hatchback ที่เพิ่งเปิดตัวไปแบบสดๆ ร้อนๆ ล่าสุด…ค่าย Honda ไม่ปล่อยเวลาให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ ซุ่มพรางตัวทดสอบตัวแรงเจนเนอเรชั่นใหม่ Honda Civic Type R 2022 จนถูกจับภาพ Spy Shot ได้ เป็นเครื่องยืนยันได้พอประมาณว่า…ไม่เกินปีหน้า เราคงจะได้เห็นรุ่นแรงของ Civic กันแล้ว

ภาพแรนเดอร์ Honda Civic Type R เจนเนอเรชั่นที่ 11

เป็นครั้งแรกในรอบปี ที่มีภาพหลุดการทดสอบของ Honda Civic Type R 2022 วิ่งบนถนนสาธารณะ ซึ่งแม้ว่าภาพลักษณืโดยรวมจะถูกปกคลุมด้วยลายพราง แต่จากการเปิดตัวของ Honda Civic Hatchback ก่อนหน้านี้ ทำให้พอคาดเดาทรวดทรงและภาพลักษณ์คร่าวๆ ของ Honda Civic Type R เจนเนอเรชั่นใหม่ได้ไม่ยาก เมื่อเทียบกับภาพแรนเดอร์ที่เห็นมาก่อนหน้านี้ จะพบความต่างในส่วนของหางหลังที่ในภาพ Spy Shot เน้นความดิบด้วยหูยึดโลหะ แทนที่หางหลังไฟเบอร์แบบชิ้นเดียว ดูจากรูปทรงแล้ว…น่าจะเป็นหางหลังที่สามารถปรับองศาการรับลมเพื่อเพิ่มแรงกดในด้านท้ายได้ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูง จากที่ก่อนหน้านี้ทางค่าย Honda ได้นำหางหลังแบบ Active Spoiler มาติดตั้งใน Honda S660 และอาจมีการนำมาใช้กับสปอร์ตรุ่นพี่อย่าง Honda Civic Type R เจนเนอเรชั่นต่อไปด้วย

ว่าที่ Honda Civic Type R 2022

ภาพรวมของดีไซน์ อาจจะยังไม่หวือหวามากนัก ที่เห็นด้วยตามีเพียงช่องรับลมขนาดใหญ่ที่กันชน รวมถึงการเจาะช่องสก๊ปดักลมที่ฝากระโปรง โดยสิ่งที่ทำให้ว่าที่ Honda Civic Type R 2022 ดูดุดันมากขึ้น คือ บริเวณซุ้มล้อทั้ง 4 ที่ดึงโปร่งออกมาอย่างเด่นชัด ชวนให้เกรงขาม นอกจากนี้ยังมีการเจาะช่องระบายลมด้านหลังซุ้มล้อ โดยยางที่ใช้นั้นเป็นของแบรนด์ Michelin ส่วนชุดเบรกชัดเจนว่า Brembo ยังคงเป็นแบรนด์ที่ได้มีความน่าเชื่อถือและโดนใจสายซิ่ง ในส่วนของบั้นท้าย ดีไซน์ของไฟท้าย ดูจะไม่ได้แตกต่างกับตัวแฮทช์แบคมากนัก แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ การเว้าช่องตรงกลางในขนาดที่ใหญ่พอจะวางเรียงท่อไอเสียปลาย 3 รู (แม้ว่าแบบที่กำลังทดสอบเป็นแบบ 1 รู)

ด้านขุมพลังของ Honda Civic Type R 2022 ยังไม่มีการเผยรายละเอียดออกมาอย่างชัดเจน บางแหล่งคิดว่าอาจจะมาพร้อมเครื่องยนต์ในรูปแบบไฮบริด มีมอเตอร์มาช่วยเพิ่มพลังในการขับเคลื่อน แต่จากข้อมูลที่ได้รับมาก่อนนี้ นี่อาจเป็น Honda รุ่นสุดท้าย ที่ใช้เครื่องยนต์เบ็นซินสันดาปภายในล้วนๆ ในยุโรป โดยมีการปรับองค์ประกอบให้สามารถผ่านมาตรฐานไอเสียอันเข้มงวด โดยคาดว่าจะมาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อหน้า เท่านั้น และหาไม่มีอะไรคาดเคลื่อน ในปี 2022 เราคงได้เห็น Honda Civic Type R เจนเนอเรชั่นต่อไป ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกับการเปิดตัวของ Honda Civic Hybrid

ขอขอบคุณข้อมูล ภาพ และคลิปจาก Carscoop, Best MOTORing official


Related posts

Porsche 911 ขุมพลัง Hybrid รุ่นแรกเตรียมจุติ ! แรงขึ้นชัด วัดด้วยเวลา…ต้องยอม !

#ทีมขับซ่า บุกโรงงาน MG ! ทั้งผลิตตัวถัง งานสี ประกอบ และทำแพคแบตเตอรี่ EV ที่เดียว…จัดให้ครบๆ

Bentley ยัน…เลิกใช้เครื่องยนต์ W12 เตรียมหันมาเอาดีกับขุมพลัง Ultra Performance Hybrid

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม