Honda Civic Hatchback 2022 มาตามนัด ! จากเจนฯ 11 ที่สุดแสนจะธรรมดา มาครั้งนี้…ทำไมดูหล่อขึ้น ?


เปิดตัวตามกันมาติดๆ สำหรับ Honda Civic Hatchback 2022 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทางค่าย Honda ได้เผยโฉมซีดานขวัญใจมหาชนอย่าง Honda Civic เจนเนอเรชั่นที่ 11 ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ “สวนรุ่น…เว้นรุ่น” ซึ่งการกลับมาของรุ่น “ท้ายลาด” อาจทำให้หลายเสียที่เคยค่อนขอดในวันนั้น อาจต้องคิดใหม่ เพราะการมาของ Honda Civic Hatchback 2022 ต้องยอมรับว่าดูลงตัวและทันสมัยมากขึ้น เราไปดูกันดีกว่า ว่ามีรายละเอียดในจุดไหนที่แตกต่างจากรุ่นซีดานบ้าง

Honda Civic Hatchback 2022

สิ่งหนึ่งที่เราสังเกตได้ด้วยตา คงหนีไม่พ้นเรื่องของภาพลักษณ์ ซึ่งหากเทียบกันบเวอร์ชั่นที่เป็นซีดานแล้ว Honda Civic Hatchback 2022 ดูมีความเป็นรถยุคใหม่และดึงดูดสายตามากกว่า โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้ในระดับอายุที่ต่ำลงมาจากวัยทำงาน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของกระจังหน้าที่มีการปรับดีไซน์ด้วยช่องหกเหลี่ยมแทนครีบที่วางในแนวนอน แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างเด่นชัดที่สุด คือ ดีไซน์ในด้านท้ายที่ออกแบบแนวหลังคาให้ลาดยางมาจรดบั้นท้าย และมีความยาวของตัวรถสั้นกว่า Honda Civic ตัวที่เป็นซีดานอยู่ 124 มม. ซึ่งด้วยแนวหลังคาที่โค้งนี้เอง ช่วยส่งให่ตัวรถ Honda Civic Hatchback 2022 ดูโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น โดยวัสดุที่นำมาใช้เป็นคอมโพสิตที่มีน้ำหนักเบา ในส่วนของไฟท้ายสำหรับรุ่นแฮทช์แบ็ค ออกแบบให้เป็นแนวยาวขวาจรดซ็าย ซึ่งต่างจากรุ่นซีดานที่มาในแบบแยก 2 ฝั่ง

Honda Civic Hatchback 2022 มาพร้อมความสะดวกในการใช้งานที่มากขึ้น ซึ่งหากเทียบกับ Honda Civic FK หรือแฮทช์แบ็คเจนเนอเรชั่นก่อน สามารถเปิดฝาท้ายได้กว้างขึ้นอีก 40.6 มม. มาพร้อมแผ่นปิดที่สามารถบดบังสัมภาระมีค่าในด้านท้าย แต่สิ่งที่ด้อยลงเล็กน้อยคือ พื้นที่ในการเก็บสัมภาระ 694 ลิตร (รุ่นก่อน 728 ลิตร) แต่ก็พอเข้าใจได้เมื่อเทียบกับดีไซน์ที่เน้นความโฉบเฉี่ยวมากขึ้น โดยอีกสิ่งที่ได้รับการปรับเปลี่ยนใน Honda Civic Hatchback 2022 ก็คือ การปรับเซ็ตช่วงล่างที่เน้นเรื่องฟีลลิ่งความสนุกในการขับขี่ ทั้งในส่วนของความเฟิร์มและการตอบสนองของพวงมาลัย ในส่วนของระบบการแสดงผลและอินโฟเทนเม้นท์ ในรุ่น LX, Sport และ EX-L จะมาในขนาด 7 นิ้ว ทั้ง 2 จอ ส่วนในรุ่นท็อป Sport Touring จะมาพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับี่ขนาด 10.2 นิ้ว และหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ 9 นิ้ว

ภายในเน้นเรียบง่าย ให้ความรู้สึกมินิมอล

พื้นที่ในการเก็บสัมภาระ 694 ลิตร

ความน่าสนใจอย่างหนึ่งของ Honda Civic Hatchback 2022 คือ การมีทางเลือกในรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ในทั้ง 2 รุ่นเครื่องยนต์ (ต่างจากรุ่นซีดานที่ในรุ่น 1.5 ลิตร เทอร์โบมีเฉพาะเกียร์ CVT เท่านั้น) ซซึ่งในรุ่นซีดานจะมีเกียร์ธรรมดามาให้เลือกในรุ่นย่อย Sport ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร NA ให้กำลังขับเคลื่อน 158 แรงม้า แรงบิด 187 นิวตัน-เมตร แต่สำหรับ Honda Civic Hatchback 2022 จะมีเกียร์ธรรมดามาให้เลือกในรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 180 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตัน-เมตร ด้วย ส่วนรุ่นย่อยอื่นๆ ที่มาพร้อมเกียร์ CVT ยังคงมี 4 ทางเลือก เหมือนรุ่นซีดาน คือ LX, EX-L, Sport และ Sport Touring ซึ่งสำหรับ 2 รุ่นหลัง จะมาพร้อม Paddle Shift ที่ช่วยเติมอรรถรสในการขับขี่มากขึ้นด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Honda 


Related posts

Bentley ยัน…เลิกใช้เครื่องยนต์ W12 เตรียมหันมาเอาดีกับขุมพลัง Ultra Performance Hybrid

Mugen Honda Civic Type R ปล่อยชุดแต่ง Group A จัดเต็มทั้งความหล่อและสมรรถนะที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น

Porsche Taycan 2024 ยกระดับประสิทธิภาพสมบูรณ์แบบครบครันในทุกมิติ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม