Honda BENLY e: เตรียมผลิตในไทยปลายปีนี้ พร้อมแสดงความเป็นผู้นำในวงการสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า


ไทยฮอนด้า ประกาศประกอบรถสกูตเตอร์ไฟฟ้า Honda BENLY e: ภายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 นี้ เบื้องต้นเตรียมลงนามบันทึกข้อตกลงกับภาครัฐ (MOU) เพื่อเข้าร่วมโครงการรับส่วนลดสร้างแรงจูงใจในการสนับสนุนและส่งเสริมให้มีการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่ง ณ ปัจจุบันจะมีส่วนลด 18,000 บาท สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีราคาจำหน่ายไม่เกิน 150,000 บาท

Honda เผยโฉมสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า BENLY e: เป็นครั้งแรกในงาน Tokyo Motor Show 2019 โดยตัวรถนับเป็นสกูตเตอร์ที่ออกแบบมาเพื่อโฟกัสไปที่ธุรกิจ B2B (Business-to-Customer) เป็นหลัก ปัจจุบันในญี่ปุ่นรถในซีรี่ส์ BENLY e: จะแยกเป็น 4 แบบ ประกอบด้วย BENLY e: I, BENLY e: I Pro, BENLY e: II และ BENLY e: II Pro

 

สำหรับซีรี่ส์ e: I ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวรหัส EF07M กำลังสูงสุด 3.8 แรงม้า แรงบิดสูงสูงสุด 13 นิวตัน-เมตร ความเร็วสูงสุด 30 กม./ชม. ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 87 กม. รองรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุด 30 กก. ส่วนซีรี่ส์ e: II มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังสูงสุด 5.7 แรงม้า แรงบิดสูงสูงสุด 15 นิวตัน-เมตร ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 43 กม. รองรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุด 60 กก. โดย Honda BENLY e: ทุกรุ่นใช้แบตเตอรี่แพคชนิดลิเธียม-ไอออน แบบถอดสลับได้จำนวน 2 แพค ซึ่ง Honda ใช้ชื่อทางการค้าว่า MPP หรือ Honda Mobile Power Pack แต่ละแพคมีความจุ 20.8 แอมป์ ระยะเวลาในการชาร์จเต็ม 100% ประมาณ 4 – 5 ชม.

Honda BENLY e: ซีรี่ส์ e: I และ e: II มีความยาว 1,820 มม. ส่วนรุ่น Pro ของทั้ง 2 ซีรี่ส์ ความยาวจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,840 มม. จากอุปกรณ์ติดตั้งเพิ่มเติม ทั้งคู่มีความสูงจากพื้นถึงเบาะ 710 มม. ระยะฐานล้อ 1,280 มม. น้ำหนักตัวรวมแบตเตอรี่แพคประมาณ 84 กก. ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Telescopic ด้านหลังแบบ Unit-swing ยางหน้าขนาด 90/90-12 44J ยางหลังขนาด 110/90-10 61J โดบ BENLY e: I ราคาจำหน่ายในญี่ปุ่นเริ่มต้นที่ 737,000 เยน หรือประมาณ 1.94 แสนบาท ส่วน BENLY e: II Pro ราคา 748,000 เยน หรือราว 1.97 แสนบาท สีรถมีเพียงสีเดียวคือ ขาว Ross White

ไทยฮอนด้า เริ่มทดลองใช้งาน Honda BENLY e: และ Honda PCX Electric ร่วมกับภาครัฐและเอกชนมาพักใหญ่ เช่น การทดลองใช้รถทั้ง 2 รุ่น มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์จากศูนย์กระจายสินค้า DKSH, การทดลองใช้งาน Honda BENLY e: และสถานีสลับแบตเตอรี่ในภาคธุรกิจร่วมกับ foodpanda และล่าสุดได้ร่วมกับ ปตท. สนับสนุนไปรษณีย์ไทยในการขนส่งพัสดุและสินค้า และเพิ่มจุดติดตั้งสถานีสลับแบตเตอรี่ นอกจากนี้ ไทยฮอนด้า ยังเดินหน้าพัฒนา EV Ecosystem ในไทยเพื่อให้รองรับการใช้งานครอบคลุมมากยิ่งขึ้น พร้อมตั้งเป้าขยายจำนวนสถานีสลับแบตเตอรี่จาก 15 แห่งเป็น 45 แห่ง และขยายเวลาให้บริการเป็น 24 ชม. ในสถานี 33 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานทั่วกรุงเทพฯ


Related posts

รีวิว Triumph Tiger 900 GT Pro vs. Rally Pro คันไหนที่ใช่ ? เลือกให้ถูกสไตล์แล้ว…ลุย !!!

H.O.G.™ Rally 2024 : เหล่าไบค์เกอร์ในร่างคาวบอยทั่วไทย พร้อมใจ ควบ Harley-Davidson® ตะลุยดินแดน Wild Wild West เขาใหญ่!!!

D.I.D แบรนด์โซ่รถจักรยานยนต์จากญี่ปุ่น เปิด Flagship store แห่งแรกที่บางแสน

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม