Chevrolet Colorado ZR2 โหดจัดต้านไม่ไหว แต่ไทยไม่ขาย คือ จบข่าว !


อย่างที่ทราบกันดีว่า ปิดอัพขนาด 1 ตัน ค่ายโบไทค์ได้เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยในต่างแดน แม้ว่างานนี้จะดูไม่เกี่ยวกับบ้านเรา เพราะทางค่ายม้วนเสื่อกลับบ้านไปเป็นที่เรียบร้อย แต่การเปิดตัว Chevrolet Colorado ใหม่ เรียกเสียงฮือฮาได้จากแฟนๆ ปิคอัพเมืองไทยไม่น้อย โดยเฉพาะในรุ่น ZR2 Desert Boss ซึ่งถือเป็น 1 ใน 3 รูปแบบ ของตระกูลรถขับเคลื่อนสี่ล้อของ Chevrolet Colorado ใหม่ โดยหากถูกนำมาเปรียบเทียบกับเพื่อนร่วมชาติ คงหนีไม่พ้นการเป็นคู่ต่อกรที่สมน้ำสมเนื้อของ Ford Ranger Raptor นั่นเอง

ไลน์อัพขับเคลื่อนสี่ล้อของ Chevrolet Colorado ใหม่

Chevrolet Colorado ZR2 Desert Boss

มาพร้อมดีไซน์ในด้านหน้าที่มีความโดดเด่น พร้อมด้วยกระจังหน้าที่ถูกดีไซน์มาอย่างมีเอกลักษณ์ แปะด้วยตราสัญลักษณ์ ZR2 พร้อมด้วยโลโก้โบไทค์ที่กลางกระจัง ซึ่งทั้งคู่ตกแต่งด้วยขอบทริมสีแดง แสดงถึงความเร้าร้อนของสมรรถนะ ในส่วนของขอบล่างกันชนหน้าถูกยกให้สูงขึ้น เพื่อให้ตัวรถ Chevrolet Colorado ZR2 Desert Boss มีมุมเข้าหาเนินชันหรือสิ่งกีดขวาที่มากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังจัดเต็มอุปกรณ์อำนวยความสะดวก สำหรับการขับขี่ในสไตล์ออฟโร๊ด ไม่ว่าจะเป็น ตะขอเกี่ยวสีแดง, การ์ดบังใต้ท้อง รวมถึงโครงกันกระแทกในด้านหน้า ซึ่งช่วยเติมความดุดันให้กับ Chevrolet Colorado ZR2 Desert Boss ได้มากขึ้นอีกระดับ

Chevrolet Colorado ZR2 Desert Boss คู่ฟัดโดยตรงของ Ford Ranger Raptor

นั่นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการอัพเกรด โดย Chevrolet Colorado ZR2 Desert Boss ยังมาพร้อมชุดโป่งซุ้มล้อที่รองรับความกว้างของระยะล้อซ้าย – ขวา ที่เพิ่มขึ้นอีก 3 นิ้ว (ประมาณ 76 มม.) รับกับล้อขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง Mud Terrain ขนาด 33 นิ้ว แบบพอดีคำ ในด้านท้ายออกแบบมาให้มีมุมจากที่มากกว่ารุ่นก่อน พร้อมด้วยกระบะของ Chevrolet Colorado ZR2 Desert Boss ที่มีความยาว 1,584 มม. ถูกเคลือบด้วยสเปรย์กันรอยเพื่อความสมบุกสมบันในการใช้งาน

Chevrolet Colorado ZR2 Desert Boss

มากับเบาะคู่หน้าในสี Artemis พร้อมฟังค์ชั่นอุ่นเพื่อปรับอุณหูภูมิ และการปรับด้วยไฟฟ้าแบบ 8 ทิศทาง สิ่งที่เป็นจุดเด่นคือ การตกแต่งด้วยทริมและโลโก่ในแบบฉบับความเป็น ZR2 เช่นเดียวกับแผงหน้าปัดดิจิตัลขนาด 8 นิ้ว ที่จับคู่กับหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ขนาด 11.3 นิ้ว ทำงานร่วมกับกล้องในลักษณะ Off Road Monitor ระบบปรับอากาศมาในแบบอัตโนมัติ ควบคุมอุณหภูมิแยกอิสระ 2 โซน พร้อมด้วยกระจกมองหลังแบบตัดแสงอัตโนมัติ

สมรรถนะและคุณสมบัติเฉพาะสำหรับการใช้งานในสไตล์ออฟโร๊ด ถือเป็นอีกหนึ่งในไฮไลท์ของ Chevrolet Colorado ZR2 Desert Boss ที่มาพร้อมชุดแม่แรงไฟฟ้าในด้านหน้า ที่สามารถยกตัวรถด้านหน้าขึ้นได้ราว 3 นิ้ว พร้อมด้วยระบบช่วงล่างที่มาในรูปแบบ Multimatic DSSV ทำงานร่วมกับชุดอาร์มที่ออกแบบมาเป็นพิเศา มีความทนทานสูง รวมถึงโช้กอัพที่ย้ายตำแหน่งของจุดยึดเพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้านระบบขับเคลื่อนของ Chevrolet Colorado ZR2 Desert Boss แน่นอนว่ามาในรูปแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ทำงานร่วมกับชุดเฟืองท้ายแบบอิเล็คทรอนิคส์ทั้งในด้านหน้าและด้านหลัง โดยวางอัตราทดเฟืองท้ายไว้ที่ 3.42

ด้วยองประกอบทั้งหมดนี้ ส่งให้ Chevrolet Colorado ZR2 Desert Boss เป็นปิคอัพสไตล์ออฟโร๊ดที่มีระยะความสูงจากพื้นอยู่ที่ 272 มม. โดยมีมุมไต่ และมุมจากอยู่ที่ 38.3 และ 25.1 องศา ตามลำดับ โดยขุมพลังที่ใช้ มาในรูปแบบเบ็นซิน 4 สูบ เทอร์โบ พิกัด 2.7 ลิตร ซึ่งให้กำลังสูงสุด 310 แรงม้า พร้อมแรงบิด 582 นิวตัน-เมตร แม้ว่า ณ ปัจจุบัน ยังไม่มีการประกาศราคาของ Chevrolet Colorado ZR2 Desert Boss ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ทางค่ายก็เชื่อมั่นว่า ด้วยของแต่งรวมถึงอุปกรณ์ที่ได้เพิ่มมานั้น…ไม่ใช่ปัญหาสำหรับคนที่ต้องการความสุดอย่างแน่นอน


Related posts

Bentley ยัน…เลิกใช้เครื่องยนต์ W12 เตรียมหันมาเอาดีกับขุมพลัง Ultra Performance Hybrid

Mugen Honda Civic Type R ปล่อยชุดแต่ง Group A จัดเต็มทั้งความหล่อและสมรรถนะที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น

Porsche Taycan 2024 ยกระดับประสิทธิภาพสมบูรณ์แบบครบครันในทุกมิติ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม