BYD PHEV Pick Up น้องใหม่พลังแรงในอนุกรม DM-P พร้อมเผยโฉมในปี 2024


เป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจบนโลกโซเชียล หลังจากที่ยูทูป CarNewsChina ได้นำเสนอภาพการทดลองขับปิคอัพขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดของค่าย BYD ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะกลายมาเป็นน้องใหม่ของวงการภายในปี 2024 (แพลนจะเปิดตัวในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตลาดพวงมาลัยขวา) ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูงว่า BYD PHEV Pick Up อาจจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยด้วย

BYD PHEV Pick Up

รายละเอียดภายในคลิปของ CarNewsChina เป็นภาพการทดลองขับ BYD PHEV Pick Up ภายในโรงงานของ BYD Auto Company เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน โดยในคลิปนอกจากจะเห็นภายนอกของตัวรถ ซึ่งถูกปกคลุมด้วยลายพรางตั้งแต่หัวจรดท้ายแล้ว (แบบเดียวกับที่ #ทีมขับซ่า เคยเห็นตอนไปเยือนโรงงานของ BYD ซึ่งนี่คือ รถที่ทางค่ายนำมาทำ Crash Test ให้ดูด้วยเช่นกัน) ยังมีโอกาสได้เห็นดีไซน์ภายในแบบเบาๆ ซึ่งความน่าสนใจของปิคอัพจาก BYD คันนี้ นอกจากจะเป็นรถกระบะที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดแล้ว ยังมาพร้อมเซ้ตช่วงล่างหลังในรูปแบบอิสระจับคู่คอยล์สปริง ที่เน้นความนุ่มนวลในการใช้งานอีกด้วย

Fang Cheng Bao รถในสไตล์ SUV แบรนด์น้องใหม่ในเครือ BYD

ดีไซน์ในภาพรวมของ BYD PHEV Pick Up

มีรายละเอียดที่คล้ายกับ SUV แบรนด์น้องใหม่ในเครืออย่าง Fang Cheng Bao ที่เปิดตัวแบรนด์ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน เช่นเดียวกับรายละเอียดภายในห้องโดยสาร ทั้งในส่วนของคอนโซลกลาง รวมถึงสวิตช์โยกใต้คันเกียร์ที่ทำจากโลหะ หน้าจอแสดงผลมาในรูปแบบ 2 จอ อย่างที่คุ้นเคย โดยหน้าจอกลาง คาดว่าจะสามารถปรับทิศทางการแสดงผลได้แบบเดียวกับ BYD รุ่นอื่นๆ โดยบริเวณด้านข้างคันเกียร์ เป็นที่อยู่ของระบบควบคุมฟังค์ชั่นขับเคลื่อนสี่ล้อที่สามารถเลือกปรับได้ในลักษณะ Part Time

BYD PHEV Pick Up

ได้รับการคาดหมายว่าจะมาพร้อมขุมพลัง DM-P (เป็นขุมพลังที่เน้นเรื่อง Performance เป็นหลัก ตรงข้ามกับ DM-i ที่เน้นเรื่องความประหยัดและเป็นมิตรต่อสิ่งแสดล้อม) ในพิกัด 1.5 ลิตร เทอร์โบ ที่ให้กำลังในระดับ 138 แรงม้า จับคู่กับมอเตอร์ 2 ตัว กำลังรวม 488 แรงม้า ซึ่งหากรวมทั้งระบบ BYD PHEV Pick Up จะมีกำลังอยู่ 614 แรงม้า ซึ่งถือว่าเป็นระดับพละกำลังที่สูงมาก (จนไม่น่าเชื่อ…ซึ่งคงต้องรอดุอีกครั้ง หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ) โดยคาดว่า BYD PHEV Pick Up จะมาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟตแบบ Blade Battery ซึ่งโดดเด่นเรื่องความปลอดภัยและการรักษาเสถียรภาพในการทำงาน

สำหรับแพลนในการเปิดตัวของ BYD PHEV Pick Up จะมีขึ้นในงาน Chengdu Auto Show ในเดือนสิงหาคม ที่จะถึงนี้ ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจีนช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ โดยนี่เป็นรถที่วิศวกรชาวจีนพัฒนาร่วมกับทีมงานฝั่งออสเตรเลีย เพื่อให้ได้ปิคอัพที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้ใช้มากที่สุด โดยขนาดของตัวรถในภาพรวม จะมีไซส์ที่ใหญ่กว่า Toyota Hilux REVO เล็กน้อย

ขอขอบคุณคลิปจาก CarNewsChina

 

BYD Song 2024 กำเนิดใหม่ของ EV SUV ในอนุกรม Dynasty ที่ขายดีที่สุดของแบรนด์


Related posts

Honda โชว์หัวลากพลัง Hydrogen Fuel Cell กำลัง 320 แรงม้า และลากได้ระยะกว่า 640 กม. ต่อการเติม 1 ครั้ง

สยบข่าวมั่ว ! Suzuki ยกเลิกทำตลาดรถยนต์ในไทย ย้ำ…แนะนำรถรุ่นใหม่ต่อเนื่อง ลุ้นทำตลาด EV SUV ในปี 2568

แปลกได้โล่ห์ ! ชม BMW XM เจ้าของฉายา Mystique Allure ตัวเด่นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม