Audi RS6 Avant GT คอนเซ็ปท์แรลลี่ ที่มีตัวเป็นๆ ให้สัมผัส จัดไป 660 คันในโลก สำหรับคนชอบความต่าง !


หากคุณคิดว่า แวกอนขุมพลัง V8 ที่เคยเห็นนั้น มีภาพลักษณ์ที่ดูขาดแรงดึงดูดเกินไป ค่ายสี่ห่วงมีทางเลือกใหม่ให้เปลี่ยนความคิดด้วย Audi RS6 Avant GT รถพ่อบ้านสายแรงเวอร์ชั่นแต่งพิเศษ ที่ดึงกลิ่นอายความเป็นตัวแข่งแรลลี่ในแบบฉบับของรถต้นแบบ RS6 GTO ที่ได้รับการเผยโฉมในปี 2020 มาใส่ในรถครอบครัวตัวซิ่ง เพื่อกระชากอารมณ์ให้รถพ่อบ้านพันธุ์แรงคันนี้ ดูมีสีสันที่ดึงดูดความเร้าใจได้มากขึ้นอีกขั้น พร้อมการอัพเกรดสมรรถนะเพื่อรองรับภาระกิจความเร็วอย่างเหนือชั้นมากกว่าที่เคยเป็น

Audi RS6 Avant GT พ่อบ้านสายซิ่ง กับภาพลักษณ์ที่ไม่นิ่งอย่างที่เคยเป็น

อย่างที่เข้าใจได้ไม่ยาก Audi RS6 Avant GT ได้รับการอัพเกรดจาก RS6 Avant เวอร์ชั่นที่ทำตลาดอยู่ ณ ปัจจุบัน ทั้งในส่วนของภาพลักษณ์ ที่ได้รับการแต่งแต้มสีสันในสไตล์ Quad Color ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบ RS6 GTO ผสานกลิ่นอายของตัวแข่ง 90 Quattro IMSO GTO ในปี 1989 ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกของ Audi GmbH ที่นำชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์มาใช้ในชิ้นส่วนฝากระโปรงและซุ้มล้อ ที่ลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบการใช้สีสัน ลวดลายได้ตามต้องการ ล้ออัลลอยมาในดีไซน์ 6 ก้าน ขนาด 22 นิ้ว รัดด้วยยาง Continental Sport Contact 7 ขนาด 285/30 R22 ที่จะช่วยเพิ่มสมรรถนะ และลดระยะการเบรกจาก 100 กม./ชม. – หยุดนิ่ง ด้วยระยะทางที่น้อยลงอีก 2 เมตร

กลิ่นอายภายใต้แรงบันดาลใจจาก Audi 90 Quattro IMSO GTO

Audi RS6 Avant GT มาพร้อมขุมพลังบล็อค V8 Twin Turbo พิกัด 4.0 ลิตร

แบบเดียวกับที่ประจำการใน RS6 Performance ซึ่งให้กำลังขับเคลื่อน 620 แรงม้า พร้อมกับแรงบิดในระดับ 850 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด สู่ชุดขับเคลื่อรสี่ล้อ Quattro อันเป็นคาแร็กเตอร์เด่นของแบรนด์ Audi รวมถึงอัพเกรดสมรรถนะด้วยชุดเฟืองท้าย Audi Quattro Sport ด้วยชุดดิฟเฟอเรนเชียลที่ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ล้อคู่หลัง เพื่อให้ตัวรถ Audi RS6 Avant GT มีความคล่องตัว สามารถสไลด์ท้าย และออกลาลาเร้าใจได้ตามที่ผู้ขับขี่ต้องการได้มากขึ้น

นอกจากนี้…Audi RS6 Avant GT ยังได้รับการอัพเกรดเซ็ตช่วงล่างเพื่อให้การขับขี่ในทุกย่านความเร็ว เปี่ยมด้วยเสถียรภาพ และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ได้อย่างเต็มเปี่ยม โดยมีการปรับความยาวของเซ็ตสปริง เพื่อให้ตัวรถมีระยะ Ground Clearance ที่มากขึ้น จับคู่กับชุดโช้กอัพที่สามารถปรับความหนืดได้ 3 ระดับ (สามารถเลือกได้ระหว่างเซ็ตช่วงล่าง RS Sport จับคู่ระบบ Dynamic Ride Control (DRC) หรือ RS Adaptive Air Suspension ที่ปรับความหนืดและความสูงของรถโดยอัตโนมิติ) ด้านชุดกันโครงได้รับการปรับค่าโดยเพิ่มความแข็งอีก 30% ในด้านหน้า และ 80% ที่ด้านหลัง เพื่อลดอาการโคลงของ Audi RS6 Avant GT ซึ่งด้วยความสูงของชุดช่วงล่างที่เพิ่มขึ้น

ภายในห้องโดยสารต้องมีการปรับลดความสูงของชุดเบาะลงอีก 10 มม. เมื่อเทียบกับ RS6 Avant เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ฟีลลิ่งและตำแหน่งการนั่งที่ไม่ต่างจากเดิมมากนัก โดยวัสดุที่นำมาใช้หุ้มเบาะนั่งเป็นหนัง Dinamica Microfibre เย็บลายรังผึ้งด้วยด้ายสีแดง Express Red ห่อหุ้มโครงสร้างตัวเบาะที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมปักโลโก้ GT ที่พนักพิงศีรษะ นอกจากนี้ในส่วนของแผงหน้าปัดและคอนโซลยังคงถูกหุ้มด้วยหนัง Dinamica Microfibre ด้วยเช่นกัน โดยลูกค้าสามารถเซ็ตค่าการทำงานต่างๆ ได้ตามต้องการภายในระบบสั่งการของตัวรถ

เนี๊ยบสุดๆ ด้วยงานประกอบแบบ Hand Made ในโรงงาน Böllinger Höfe ประเทศเยอรมนี

Audi จะเริ่มการผลิตตัวอย่างของ Audi RS6 Avant GT ในโรงงานของที่ Neckarsulm ประเทศเยอรมนี ก่อนที่จะถูกส่งต่อไปยังโรงงาน Böllinger Höfe (อยู่ห่างออกไป 6 กม. และเป็นโรงงานเดียวกับที่ประกอบ Audi R8 รวมถึง Audi e-tron GT) เพื่อประกอบแบบ Hand Made ใน 3 ไลน์การผลิต (ใน 1 ไลน์ การประกอบ จะมีทีมช่างประจำการ 7 คน ประจำสเตชั่น เพื่อรับผิดชอบการติดตั้งชิ้นส่วนตามความถนัดของตัวเอง) โดย Audi มีแพลนจะทำตลาด Audi RS6 Avant GT ในจำนวนทั้งสิ้น 660 คันทั่วโลก โดยมีให้เลือก 5 สี คือ สีขาว Arkona White (สามารถเลือกแต่งในสไตล์ตัวแข่งดั้งเดิมด้วยการคาดลาย Quad Color ได้), สีเทา Nardo Grey, สีเทา Chronos Grey Metallic, สีน้ำตาล Madeira Brown Metallic และสีดำ Mythos Black Metallic ซึ่งคาดว่า Audi RS6 Avant GT จะพร้อมส่งมอบในช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไป


Related posts

Porsche Taycan 2024 ยกระดับประสิทธิภาพสมบูรณ์แบบครบครันในทุกมิติ

BYD Shark 2025 ปิคอัพขุมพลัง Plug-In Hybrid เตรียมเผยโฉมอย่างเป็นทางการ 14 พฤษภาคมนี้

BMW M4 CS อีกขั้นของคนชอบลุคสปอร์ต ที่สุดแห่งแรงปรารถนาของสาวก Bimmer

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม