รีวิว Toyota C-HR 1.8 Hybrid : Test Drive by #ทีมขับซ่า




Toyota C-HR ซับคอมแพคเอสยูวี ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากเพชร เจียระไนรูปทรงเหลี่ยมมุมจากเอกลักษณ์ของเพชร ที่โดดเด่นสวยสะดุดตาในทุกมุมมอง มาพร้อกมขุมพลังไฮบริด กับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.8 ลิตร ที่มี 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบต่อนาที แรงบิด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบต่อนาที
และเมื่อทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะให้กำลังสูงสุดถึง 122 แรงม้า
Toyota C-HR ยังครบครันไปด้วย 4 เทคโนโลยีใหม่ อย่าง

-เทคโนโลยีระบบไฮบริดเจเนอเรชั่นที่ 4 ใหม่ ที่สามารถออกตัวได้อย่ารวดเร็วและนุ่มนวล ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ E-CVT ที่ผสานการทำงานของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ให้การขับขี่ที่นุ่มนวลต่อเนื่อง มี PCU ที่พัฒนาระบบระบายความร้อนและแบตเตอรี่ใหม่ที่มีขนาดเล็ก แต่สามารถเก็บประจุไฟฟ้าได้มากขึ้น ทำให้ประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 24.4 กิโลเมตรต่อลิตร
-นวัตกรรมโครงสร้าง TNGA ตัวถังใหม่ ที่ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพในการยึดเกาถนนดีเยี่ยม ออกแบบโครงสร้างใหม่เพิ่มความแข็งแกร่งของตัวรถ เพิ่มสเถียรภาพในการขับขี่ กับจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง ลดการโครงตัวของตัวถัง ทำให้สามารถเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ช่วงล่างด้านหลังแบบอิสระปีกนกคู่ ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน และยังให้การขับขีที่นุ่มนวล คล่องตัวในทุกการขับขี่ เพิ่มทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ให้กว้างขึ้น เพื่อลดจุดอับสายตา
-และที่สุดเทคโนโลยีมาตราฐานความปลอดภัย toyota safety sense ที่รวมเอาระบบความปลอดภัยขั้นสูงไว้ด้วยกัน อย่าง
ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ โดยเมื่อคุณขับรถออกนอกช่องทาง โดยไม่ตั้งใจ หรือไม่เปิดไฟเลี้ยว ระบบจะส่งสัญญาณเตือนที่หน้าจอ MID และพวงมาลัยจะทำการช่วยหน่วงกลับอัตโนมัติ
-ระบบความปลอดภัยก่อนการชน โดยเรดาร์จะตรวจจับวัตถุที่อยู่ด้านหน้าและทำการ ส่งสัญญาณเตือนเพื่อให้ลดความเร็ว พร้อมกับระบบช่วยเสริมแรงเบรก
-ระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติ โดยเมื่อกดปุ่มเปิดระบบ แล้วทำการกำหนดความเร็วที่ต้องการ และกำหนดระยะห่างจากคันหน้า ระบบจะควบคุมความเร็วให้คงที่พร้อมตรวจจับวัตถุหน้ารถด้วยเรดาร์เพื่อรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้า และลดความเร็วอัตโนนมัติเมื่อมีรถขวางทางด้านหน้า พร้อมกับเร่งความเร็วกลับสู่ค่าที่กำหนดเมื่อไม่มีรถขวางหน้า
-ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ โดยระบบจะปรับลดไฟสูงต่ำอัตโนมัติ เมื่อตรวจจับได้ว่ามีรถสวนมาข้างหน้า
-และเทคโนโลยีสุดท้ายอย่าง Toyota T-Connect Telematic
ที่จะเชื่อมต่อผู้ขับขี่และรถยนต์ ผ่าน smart phone เชื่อมต่อคุณกับความบันเทิงด้วย Toyota Wifi ในรถ
และสามารถติดต่อเครือข่ายศูนย์ข้อมูลอัจฉริยะ เพื่อรับข้อมูลความช่วยเหลือตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นระบบนำทาง โอเปอร์เรเตอร์ (Operator)
รวมทั้งการขอความช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน และยังมีระบบแจ้งเตือนเมื่อรถถูกสตาร์ทหรือเคลื่อนที่ พร้อมระบบตรวจสอบตำแหน่งของตัวรถ


ขับซ่า 34 ออกอากาศทางช่อง อมรินทร์ทีวี 34 HD
ทุกวันเสาร์ เวลา 23.30 น. เป็นต้นไป
ติดตามได้ที่
www.clubza.tv
line@ id : @clubza.tv
Instagram id : clubza.tv
www.facebook.com/clubzatv
www.youtube.com/clubzatv
ค้นหาง่ายๆ ด้วยการพิมพ์ #ทีมขับซ่า

Related posts

รีวิว Honda Civic Type R 2023 หากคาดหวังฟีลลิ่ง “เทคเปิด…โลกเปลี่ยน” อย่าจินตนาการว่าจะได้เจอในคันนี้ !!!

Mitsubishi Xpander Cross ลองขับจริงทุกรูปแบบ พร้อมเทียบสเปคเพื่อนร่วมคลาส ค่าตัว 9.46 แสนบาท…ซื้อไหม ?

รีวิว Ford Everest ขุมพลังดีเซล V6 3.0 ลิตร รถครอบครัวตัวละครลับ…เวอร์ชั่นลองขับจริง !

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม