ก้อง สมเกียรติ สร้างประวัติศาสตร์นักแข่งไทยคว้าโพล Moto 2 ลุ้นคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนชาวไทย


เแฟนชาวไทยดีใจกึกก้องกับ ก้อง สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่สร้างผลงานกระหึ่มโฮมเรซ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรกที่กดเวลาสุดโหดคว้าโพลในบ้านเกิด ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP รุ่น Moto 2 สร้างโอกาสลุ้นแชมป์ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ อย่างเต็มตัวในวันอาทิตย์นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2022 ใสนาม 17 รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ผ่านการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตเมื่อวันเสาร์ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางการติดตามของแฟนชาวไทยหลายหมื่นคนในสนามแข่ง
สภาพอากาศในวันเสาร์นั้น ไม่มีฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้พื้นผิวสนามแห้งสนิทเป็นผลดีต่อการทำความเร็วของนักบิดทุกคน โดย ก้อง สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ผ่านเข้าสู่รอบ Q2 แบบอัตโนมัติในอันดับ 4
ผลการควอลิฟายปรากฏว่า สมเกียรติ ที่ลงไปบิดด้วยความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม ทะยานคว้าตำแหน่งโพลได้สำเร็จด้วยเวลา 1 นาที 35.625 วินาที มีลุ้นคว้าชัยชนะอย่างเต็มตัวในโฮมเรซ
ก้อง สมเกียรติ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรกที่คว้าโพลในระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ และเป็นการคว้าโพลครั้งแรกต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย
โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในรุ่น Moto 2  ของศึก โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้ เวลา 13.20 น. ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36

Related posts

กระหึ่มโลก! ไทยประกาศความพร้อมต้อนรับศึกซูเปอร์คาร์พันล้าน GT World Challenge Asia 2024

อีซูซุท้าประลองความเร็วในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “ISUZU ONE MAKE RACE 2024”

รีวิว Triumph Tiger 900 GT Pro vs. Rally Pro คันไหนที่ใช่ ? เลือกให้ถูกสไตล์แล้ว…ลุย !!!

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม