สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ตลอดการเดินทาง ด้วยเทคโนโลยีฟอกอากาศขั้นสูงในรถยนต์วอลโว่


ปัญหาฝุ่นควัน มลพิษทางอากาศ และ PM2.5 ร้ายแรงกว่าที่คิด และส่งผลกระทบต่อผู้คนหลายร้อยล้านคนทั่วโลก โดยก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพทั้งในระยะสั้นและในระยะยาวต่อระบบทางเดินหายใจ ปอด หัวใจ สมอง ผิวหนัง อีกทั้งยังมีผลต่อพัฒนาการทางด้านสติปัญญาและร่างกายของเด็ก โดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้กำหนดค่ามาตรฐานความปลอดภัยเฉลี่ยรายปีของฝุ่น PM2.5 ให้อยู่ที่ไม่เกิน 5 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ในขณะที่ค่าฝุ่นเฉลี่ยรายปีของประเทศไทยอยู่ที่ 18.1 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งนับว่าสูงกว่าค่ามาตรฐานและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ 

ฝุ่นและมลภาวะทางอากาศส่งผลให้เครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่หลาย ๆ บ้านเลือกใช้เพื่อกรองฝุ่นควันและมลภาวะภายในที่อยู่อาศัย อย่างไรก็ตามการดำเนินชีวิตภายนอกอาคารเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และนั่นคือเหตุผลที่วอลโว่ได้ดำเนินการพัฒนาเทคโนโลยีฟอกอากาศในรถยนต์เพื่อมอบคุณภาพอากาศที่สะอาดขึ้นให้แก่คุณและครอบครัวขณะเดินทาง เพื่อให้คุณและครอบครัวสามารถใช้เวลาในรถยนต์วอลโว่ได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวลจากมลภาวะภายนอก

สัมผัสอากาศบริสุทธิ์แม้ในขณะเดินทางด้วยเทคโนโลยีฟอกอากาศขั้นสูงในรถยนต์วอลโว่ทุกรุ่น อุ่นใจด้วยระบบเซ็นเซอร์ที่สามารถตรวจวัดระดับ PM2.5 ภายในห้องโดยสารได้อย่างต่อเนื่องและแสดงผลบนจอแสดงผลส่วนกลาง อีกทั้งยังสามารถเปรียบเทียบกับระดับ PM2.5 ภายนอกรถได้อีกด้วย 

เทคโนโลยี Advanced Filter ในรถยนต์วอลโว่ซีรีย์ 40

ปลอดภัยจากมลภาวะทางอากาศแม้ในขณะเดินทางด้วยเทคโนโลยี Advanced filter ที่สามารถกรองอนุภาคฝุ่นละอองขนาดเล็กผ่านเทคโนโลยีตัวกรองระดับนาโนที่สามารถป้องกันฝุ่น PM2.5 ไม่ให้เข้าสู่ห้องโดยสารได้มากถึง 80% นอกจากนี้ตัวกรองยังสามารถช่วยกรองละอองเกสรเกือบทั้งหมดไว้ด้านนอกห้องโดยสาร จึงช่วยลดปัจจัยการเกิดอาการภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดี

เทคโนโลยี Advanced Air Cleaner ในรถยนต์วอลโว่ซีรีย์ 60 และ ซีรีย์ 90

สัมผัสอากาศที่สะอาดขึ้นกับอานุภาพการกรองอากาศด้วยตัวกรองเส้นใยสังเคราะห์และกระบวนการไอออไนเซชั่นในเทคโนโลยีฟอกอากาศขั้นสูง ทำให้สามารถกรองอนุภาค PM2.5 ได้มากถึง 95% นอกจากนี้แผ่นกรองยังช่วยกรองละอองเกสรเกือบทั้งหมดไว้ด้านนอกห้องโดยสาร ซึ่งช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดี 

มร. คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความปลอดภัยของผู้ใช้คือสิ่งที่วอลโว่ให้ความสำคัญเสมอมา เราจึงใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียดเพื่อให้มั่นใจว่าทุกนาทีที่คุณและครอบครัวใช้ในรถวอลโว่นั้นปลอดภัยที่สุด ไม่เว้นแม้แต่คุณภาพอากาศภายในรถ เพราะเราเชื่อว่าอากาศบริสุทธิ์มีความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นการลดความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับมลภาวะทางอากาศ สารก่อภูมิแพ้ และฝุ่นละอองขนาดเล็ก นอกจากนี้การได้รับอากาศที่สะอาดยังช่วยเพิ่มสมาธิในการขับขี่ ดังนั้นเราจึงไม่เคยหยุดที่จะคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีภายในรถยนต์วอลโว่ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่ ปลอดภัย ยั่งยืน และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นอยู่เสมอ”

เทคโนโลยี Advanced Air Cleaner ยังได้รับการรับรอง Allergy Standards Limited (ASL) ว่าเป็นมิตรต่อผู้ที่เป็นโรคหอบหืดและภูมิแพ้ โดยเทคโนโลยีนี้สามารถกรองสารก่อภูมิแพ้จากหญ้า ต้นไม้ และละอองเกสรต่าง ๆ ในอากาศที่จะเข้าสู่ห้องโดยสารได้มากถึง 99.9%

นอกจากนี้วอลโว่ยังได้เลือกใช้วัสดุที่ลดผลกระทบต่อสุขภาพของผู้โดยสารและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการลดการใช้วัสดุที่อาจก่อให้เกิดการแพ้ หรือแม้แต่การคำนึงถึงกลิ่นภายในห้องโดยสาร เพื่อให้มั่นใจว่ารถของวอลโว่นั้นปลอดภัยที่สุดสำหรับทุกคน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับวอลโว่ได้ที่เว็บไซต์ www.volvocars.com/th และ http://www.facebook.com/volvocarsth  หรือเยี่ยมชม Volvo Studio Bangkok ได้ที่ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวอลโว่

 

 


Related posts

เกีย เซลส์ (ประเทศไทย)” จัดงาน “Kia EV Playground” สนามเด็กเล่นแห่งแรกที่เกียชวนเด็กๆ มาเรียนรู้เกี่ยวกับพลังงานสะอาด พร้อมสัมผัส The Kia EV5 และ The Kia EV9

ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์พาดีลเลอร์ เยือนสามอ่าวสเตเดียม ชมฟุตบอล ไทยลีก ลุ้นพีที ประจวบ เฉือนชนะสุโขทัย ได้สำเร็จ

วินฟาสต์ เดินหน้ารุกตลาดไทย พร้อมผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม