รถอเนกประสงค์ยุคใหม่ Toyota Veloz เตรียมเปิดตัวในประเทศไทย 24 กุมภาพันธ์นี้


เป็นหนึ่งในความเคลื่อนไหวที่ถือว่ามาแรงในช่วงเวลานี้ เมื่อทางค่าย Toyota ออกมาประกาศชัดว่า เตรียมเปิดตัวรถในสไตล์ MPV น้องใหม่ ที่ได้รับการยกระดับทั้งภาพลักษณ์ รวมถึงความสะดวกสบายให้มากขึ้น โดยมาในชื่อ Toyota Veloz ซึงหากจะเทียบไปแล้ว ในช่วงปลายปีที่ป่านมา ในประเทศอินโดนิเซีย มีการเปิดตัว Toyota Avanza เจนเนอเรชั่นล่าสุด พร้อมๆ กับการเปิดตัว Toyota Veloz จากการเปิดตัวดังกล่าว ก็พอจะทำให้เข้าใจได้ว่า Toyota Veloz นั้น เป็นเวอร์ชั่นหรูของ Avanza นั่นเอง

Toyota Veloz ใหม่ พร้อมบุกตลาด MPV เมืองไทย 24 กุมภาพันธ์นี้

Toyota Veloz ยนตรกรรมสไตล์ MPV 7 ที่นั่ง

เน้นการออกแบบที่มีความเป็นสปอร์ตและมีความหรูหรามากกว่า Avanza เจนเนอเรชั่นล่าสุด ที่เปิดตัวมาพร้อมกัน มีความใกล้เคียงกับรถในรูปแบบครอสโอเวอร์มากขึ้น พร้อมกับเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสาร ด้วยการยืดระยะฐานล้อจาก Toyota Avanza เดิมถึง 95 มม. หรือ 2750 มม. จนทำให้สามารถจัดวางเบาะที่นั่งได้ถึง 3 แถว ในรูปแบบ 7 ที่นั่ง ซึ่งสามารถปรับรายละเอียดได้อย่างหลากหลาย เพื่ออรรถประโยชน์ในการใช้สอยอย่างอิสระในสไตล์ของรถ MPV

Toyota Veloz

สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม DNGA (Daihatsu New Global Architecture) ที่แชร์ร่วมกับ Daihatsu ที่เป็นพันธมิตรในการพัฒนากับ Toyota โดยนำเข้ามาทั้งคันจากประเทศอินโดนิเซีย ด้วยสิทธิ์ทางภาษี AFTA นั่นจึงคาดว่าจะทำให้การวางระดับราคาของ Toyota Veloz อยู่ในระดับที่สามารถแข่งขันได้ เนื่องจากในคลาสนี้ ถือว่ามีรถที่เป็นเจ้าตลาดที่น่าสนใจทั้ง Mitsubishi Expander รวมถึง Suzuki XL7 ที่เป็นตัวแทนของความคุ้มค่าในคลาส

Toyota Veloz มีการปรับระบบขับเคลื่อนจากเดิมที่เคยใช้เครื่อง 1.5 ลิตร

เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง มาในคราวนี้ปรับเครื่องยนต์ 2NR-VE Dual VVT-i พิกัด 1.5 ลิตร 106 แรงม้า และแรงบิด 137 นิวตัน-เมตร มาใช้ในรูปแบบขับเคลื่อนล้อหน้าผ่านชุดเกียร์ CVT โดย Toyota Veloz เน้นออพชั่นยุคใหม่ที่สามารถตอบโจท์ผู้ใช้งานได้มากขึ้น เช่น การใช้ระบบไฟส่องสว่างและไฟท้ายแบบ LED รวมถึงการปรับดีไซน์ของกระจังหน้า ไฟตัดหมอกใหม่ เพื่อให้ตัวรถมีดีไซน์ที่ทันสมัยมากขึ้น โดยจะจับคู่กับล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 205/50 R17

นอกจากนี้ ใน Toyota Veloz รุ่นท็อป ยังมีฟังค์ชั่นการใช้งานอื่นๆ เช่น ฝาท้ายเปิด – ปิด ด้วยไฟฟ้า, เบรกมือไฟฟ้าพร้อมฟังค์ชั่น Auto Brake Hold, ห้องโดยสารแบบ 7 ที่นั่ง ที่สามารถปรับรูปแบบการใช้งานได้อย่างหลากหลาย, ชุดหน้าจออินโฟเทนเม้นท์แบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว, ระบบชาร์จแบบไร้สาย, ระบบกุญแจ Keyless Smart Entry, ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ประกอบไปด้วยระบบเตือนการชนด้านหน้า เตือนรถออกนอกเลน เตือนขณะถอยหลัง เตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง กล้องมองภาพรอบทิศทาง, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VSC, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA และถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง

สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Toyota Veloz ในประเทศไทย ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งค่าตัวที่เปิดออกมา จะว้าวสมกับความเป็นผู้นำของตลาอดแค่ไหน…เราคงได้รู้กันในอีกไม่กี่อึดใจ !


Related posts

Lamborghini Urus SE ซูเปอร์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ เปิดตัวในไทยด้วยค่าตัวเริ่มต้น 24.98 ล้านบาท

เจาะลึก…ขั้นตอนการผลิต ทดสอบ กว่าจะมาเป็นแบตเตอรี่ EV ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ?

BYD Shark ครั้งแรกของค่ายกับปิคอัพ Plug In Hybrid เร้าใจสุดขั้วด้วยกำลังรวม 430 แรงม้า !

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม