ถ้าแฟนๆ คิดถึง Takumi กับ รถส่งเต้าหู้ซิ่ง ของเขา…Gazoo Racing มีอะไรให้ดู !


หากย้อนไปในช่วงยุค 80 สปอร์ตคอมแพคขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นหนึ่ง ที่สร้างชื่อให้กับแรนด์ Toyota คงหนีไม่พ้น Toyota Corolla Sprinter Trueno ในรหัส AE86 แต่การมาแบบธรรมดาๆ ของสปอร์ตกึ่งรถบ้านคันนี้ คงจะไม่สร้างอิมแพคได้มากอย่างที่เราเห็นกันอยู่ในปัจจุบัน ที่นักวาดการ์ตูนชาวญี่ปุ่นนามว่า ชุอิชิ ชิเงะโนะ ถ่ายทอดจินตนาการของเขาผ่านเรื่องราวที่ชื่อ Initial D ขึ้นมา นั่นถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ Toyota Corolla Sprinter Trueno หรือ AE86 เป็นรถที่ได้รับความสนใจ และถูกจับตาจากนักเล่นจากทั่วโลก

Toyota 86 The Series

จากความนิยมดังกล่าวทำให้ Toyota ผุดไอเดียคืนชีพรหัส 86 ในตำนานอีกครั้ง ด้วยการส่ง Toyota 86 มาทำตลาดในช่วงปี 2012 (ถือเป็นรถ 86 เจนเนอเรชั่นแรก ที่แยกตัวออกมาจากรถในตระกูล Corolla) โดยชูจุดเด่นที่ร่วมพัฒนากับทางค่าย Subaru ด้วยเครื่องยนต์ในรูปแบบ Boxer ที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการควบคุมที่มีความเฉียบคม และอีก 10 ปี ให้หลัง ทางค่ายก็ได้ส่งรถในตระกูล 86 อีกเจนเนอเรชั่นออกมาในชื่อ Toyota GR86 ซึ่งเป็น 1 ใน 4 รุ่น ของรถที่ได้รับการรังสรรค์จากแผนก Gazoo Racing มาทำตลาดแทน พร้อมกับมีการขยับระดับพละกำลังให้สูงขึ้น อัพเกรดตัวถัง เพื่อให้ตัวรถมีเสถียรภาพและสร้างความสนุก เร้าใจให้กับผู้ขับขี่ได้มากขึ้น

ไม่บ่อย…ที่เราจะได้เห็นการ Drift Battle เวอร์ชั่นรวมมิตร 86

ล่าสุดทางค่าย Toyota สร้างเซอร์ไพรซ์ให้กับแฟนๆ โดยเฉพาะสาวกของรถในตระกูล 86 ด้วยคลิปการนำรถ Toyota GR86 มาทำการ Drift Battle ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Drift Meets Drone” กับต้นตระกูลทั้ง 2 เจนเนอเรชั่น ไม่ว่าจะเป็น Toyota 86 รวมถึงไอคอนิคในยุค 80 อย่าง Toyota Corolla Sprinter Trueno โดยวีดีโอนี้ ถ่ายทำกันในช่วงกลางดึก ณ สนาม Fuji Speedway อันเป็นผลงานการขับของมือดริฟท์ระดับแนวหน้า รวมถึงทีมบังคับโดรนผลงานขั้นพระกาฬ

ลีลาการกวาดท้ายของ Masahiro Sasaki กับ Toyota GR86 คู่ใจของเขา

สำหรับ Toyota GR86 นั้น ขับโดย Masahiro Sasaki นักขับมืออาชีพผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาสปอร์ตเจนเนอเรชั่นนี้ กว่าจะได้ออกมาเป็นวีดีโอความยาว 30 วินาที ที่เห็น ต้องมีการลองผิดลองถูก ถ่ายกันอยู่หลายเทคเพื่อให้ได้ภาพที่ออกมาเพอร์เฟ็คท์ที่สุด ถ้าอยากรู้ว่ายากขนาดไหน…ติดตามได้จากคลิปเบื้องหลังในด้านล่าง

 

 

 

 


Related posts

Porsche 911 ขุมพลัง Hybrid รุ่นแรกเตรียมจุติ ! แรงขึ้นชัด วัดด้วยเวลา…ต้องยอม !

#ทีมขับซ่า บุกโรงงาน MG ! ทั้งผลิตตัวถัง งานสี ประกอบ และทำแพคแบตเตอรี่ EV ที่เดียว…จัดให้ครบๆ

Bentley ยัน…เลิกใช้เครื่องยนต์ W12 เตรียมหันมาเอาดีกับขุมพลัง Ultra Performance Hybrid

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม