Toyota Aygo X Prologue อนาคตดูจะสดใส ถ้า City Car ยุคใหม่…จะต้องหล่อขนาดนี้


ทิศทางของการพัฒนารถยนต์ยุคใหม่เปลี่ยนไปในทิศทางที่น่าสนใจมากขึ้น ภายใต้ดีไซน์ที่สวยงาม แปลกตา แต่กลับมีการปรับพื้นที่ใช้สอยให้สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้ได้อย่างลงตัวมากขึ้น โดยแม้ว่ารถยนต์ขนาดเล็กหรือ A Segment จะมีความนิยมที่ลดน้อยถอยลงในยุโรป แต่ค่ายบิ๊กเนมอย่าง Toyota ยังหวังที่จะปลุกกระแสของรถไซส์มินิให้กลับมาด้วยการเผยโฉม Toyota Aygo X Prologue ซึ่งถือเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3

การกลับมาในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาแบบฉายเดี่ยวของ Toyota ซึ่งไม่ได้อิงกับรถเล็กเมืองน้ำหอมอย่าง Peugeot 108 และ Citroen C1 ที่เคยแชร์เทคโนโลยีร่วมกันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งความโดดเด่นที่ชัดเจนที่สุดในความเป็น Toyota Aygo X Prologue คงหนีไม่พ้นโป่งซุ้มล้อทั้งสี่ ที่เป็นพื้นฐานของรถในรูปแบบครอสโอเวอร์ ซึ่งว่ากันว่า…นี่คือ รถครอสโอเวอร์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก การออกแบบเน้นความลงตัวในสไตล์มินิมอล ซ่อนหรือปรับขนาดองคืประกอบต่างๆ ให้กะทัดรัด แต่สามารถใช้งานได้จริง เช่น ที่บริเวณกระจกมองข้างมีการฝังกล้อง Action Camera เอาไว้ สำหรับการแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ให้ชาวโลกได้รู้ ด้านท้ายมาพร้อมแผ่นยางกันลื่น รองรับการบรรทุกอุปกรณ์การผจญภัย เช่น จักรยาน เช่นเดียวกับหลังคาที่มาพร้อมแร็คสำหรับยึดสัมภาระเพิ่มเติม

Toyota Aygo X Prologue มาพร้อมสีสันในสไตล์ทูโทนจากเจนเนอเรชั่นก่อน ยังคงได้รับการสืบทอดมาเป็นทางเลือกสำหรับเจนเนอเรชั่นนี้ ในด้านท้ายมาพร้อมกระจกบานใหญ่ขนาบข้างด้วยไฟท้าย ซึ่งชวนให้นึกถึง Volvo C30 (หวังว่าดีไซน์นี้…จะยังคงอยู่ในเวอร์ชั่นผลิตจริง) สำหรับรายละเอียดภายในห้องโดยสาร ยังคงไม่มีการเผยรายละเอียดออกมา แต่แน่นอนว่าองค์ประกอบต่างๆ ล้วนแล้วแต่ได้รับการพัฒนาในยุโรป ส่วนเครื่องยนต์นั้นคาดว่าจากความเป็นไปได้ที่มีอยู่ อาจจะเป็นเครื่องยนต์เบ็นซิน 3 สูบ ที่ประจำการอยู่ใน Toyota Yaris

Toyota Aygo X จะได้รับการพัฒนาบนโครงสร้าง TNGA-B เช่นเดียวกับรุ่นพี่ นั่นทำให้ Toyota ประหยัดค่าใช้จ่ายในการออกแบบไปได้ไม่น้อย โดยคาดว่ามีโครงการจะเผยโฉมในปลายปีนี้ หรือต้นปี 2022 เนื่องจากเริ่มมีภาพของตัวโปรโตไทป์ออกมาให้เราได้เห็นกันบ้างแล้ว…รอชมตัวเป็นๆ กันได้เลย

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Motor 1, Carscoop

 


Related posts

สยบข่าวมั่ว ! Suzuki ยกเลิกทำตลาดรถยนต์ในไทย ย้ำ…แนะนำรถรุ่นใหม่ต่อเนื่อง ลุ้นทำตลาด EV SUV ในปี 2568

แปลกได้โล่ห์ ! ชม BMW XM เจ้าของฉายา Mystique Allure ตัวเด่นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

Honda ประกาศ…มุ่งผลิตรถ EV ด้วยเทคโนโลยีจาก Formula 1 เน้นให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาลง

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม