The Most Sexiest “Super Car”


“ Alexandra Mary Hirschi” 

“สิ่งที่ดีที่สุดในการขับซุปเปอร์คาร์คือความรู้สึกที่ได้จากมัน ฉันสนุกกับมันมากจนหัวเราะออกมาหลายๆครั้งตอนที่ได้ควบมัน-The best thing about driving supercars is the way it makes me feel. It’s so much fun that I often find myself laughing behind the wheel. ”  Alexandra Mary Hirschi “Super Car Blondie” 

   ยูทูปเบอร์ อินฟลูเอนเซ่อร์ Blogger, Vlogger, Celebrity  สาวผมทองที่เซ็กซี่เอาการคนหนึ่ง ก่อนจะก้าวสู่ผู้นำเสนอคอนเทนท์กับสื่อยุคใหม่ที่โด่งดัง เน้น Facebook, IG, You Tube  ฮ็อตไปทั่วโลก ที่สำคัญกว่านั้นเป็นด้านยานยนต์ และที่สำคัญกว่านั้นอีก เธอเน้นเฉพาะซุปเปอร์คาร์(ขึ้นไป)เท่านั้น !!!

   สาวออสซี่ผมทองผู้นี้ เธอบ้ารถมาตั้งแต่เด็ก ตอนโตเรียนจบด้านวารสารศาสตร์และบริหารธุรกิจ แล้วย้ายไปอยู่ดูไบ เจริญก้าวหน้าในหน้าที่ผู้สื่อข่าว ผู้อ่านข่าว พิธีกร จัดรายการวิทยู ทีวี จนโด่งดัง มีผู้ชมติดตามจำนวนมาก รายการได้รับสปอนเซ่อร์ โฆษณาวิ่งเข้ามาหามากมาย และเนื่องจากดูไบเป็นประเทศเศรษฐี ไอ้ประเภทโฆษณาบะหมี่สำเร็จรูป ปลากระป๋อง คงจะไม่สมศักดิ์ศรีรายการเท่ารถไฮเปอร์คาร์ ซุปเปอร์คาร์อย่าง BUGUTTI, FERRARI จะมาปล่อย Ad ในรายการ นับว่านี่คือหนึ่งในการพาเธอเข้าสู่โลกรถหรูระดับนี้ 

  ลืมแนะนำเธอผู้นี้ “ Alexandra Mary Hirschi” หรือ Alexandra Hirschi ในแบบใม่มีชื่อกลาง ขอเรียกว่า Alex ก็แล้วกัน

–จะสร้างคอนเทนท์ให้ดีได้ ต้องรู้ให้เยอะ  หนึ่งในคีย์ซัคเซสในการสร้างคอนเทนท์ที่ดี คือต้องรู้ให้เยอะ สัมผัส มีประสบการณ์จริงกับสรรพสิ่งที่เราสนใจ หรือสิ่งที่อยู่รอบข้าง บนโลกใบนี้ การท่องเที่ยวก็ถือเป็นตัวนำสู่ความสำเร็จ— คำคมจาก Alex

รถแสนรักของ Alexandra Hirschi

 “แทนที่จะแค่รีวิวรถ ฉันใช้การซึมซับประสบการณ์ของรถคันนั้นในมุมมองแบบเราๆท่านๆ ฉันไม่ถือว่าตัวเองเป็น บก. สายยานยนต์นะ  แต่ก็พยายามเข้าให้ถึงจิตวิญญาณซุปเปอร์คาร์ ว่ามันรู้สึกอย่างไรกันนะที่ได้ควบรถชั้นเลิศแบบนี้ ออกมาเบาๆ อ่านสนุก -Instead of reviewing a car, I upload my experience of that car, from a layman’s point of view. I am not an automotive journalist. I provide insight into the supercar culture and what it’s like to drive these incredible cars in a light, fun way.” เธอกล่าว ทีมผู้ช่วยช่วยกันถอดความ

 ถึงตรงนี้แล้วเราไปสนใจเรื่องรถหรูที่เธอได้ครอบครองหรือผ่านมือกันดีกว่า ไล่เล่นๆจาก FERRARI  488 GTB, 488 Spider, McLaren 570s/540c, BENTLEY GT3R/ GT Speed/ V8s, MERCEDES-BENZ AMG GTs, LAMBORGHINI ที่กล่าวมานี้แค่นำมาบางส่วนเฉพาะที่จัดว่าเด็ด เธอประทับใจ ไม่ประทับใจแต่ละคันอย่างไรบ้างติดไว้ก่อน วันนี้ขอคัดมาเฉพาะรถคันแรก รถแสนรัก และรถ ‘ขอขาย’ ก่อนแล้วกัน  ขอเริ่มจากรถคันแรก มันคือ :

MITSUBISHI Lancer Dedia – ช่วงไต่เต้า

 สมัยเพิ่งจบมาทำงานช่วงแรกนั้น เป็นธรรมดาว่าต้องเลือกเอารถที่ใช้ง่าย ประหยัด ไม่จู้จี้ แต่เนื่องจากใจมันจะเร็วเกินตัว มองดูแล้วคงจะไม่มีรุ่นใดเหมาะไปกว่า MITSUBISHI Lancer ซึ่งไปสร้างชื่อไว้ที่ออสเตรเลียมากมายตั้งแต่ยุคของ Andrew Cowan ในงานแข่ง Southern Cross Rally โน่น ไม่ต้องข้ามไปถึง Evolution เพราะสมัยนั้นเครื่อง 4G94 สแตนดาร์ด 2.0 ลิตร ซิงเกิ้ลแค็มก็น่าจะเพียงแล้วสำหรับสาวโสดคนทำงานอย่างเธอ จากขนาดสุทธิ 1,999 ซีซี. ที่มีกระบอกสูบ 3.21 นิ้ว ช่วงชัก 3.77 นิ้ว บล็อกล่างเหล็กหล่อ ด้านบนฝาอะลูมินั่ม 16 วาล์ว กับหัวฉีดมัลติพอยน์ MPI อัตราส่วนกำลังอัด 9.5 : 1 ที่ปล่อยออกมา 125 แรงม้า ที่ 5,200 rpm แรงบิดสูงสุด 176 N⋅m ที่ 4,250 rpm มันคงจะพอใช้ขับหากินแถวควีนส์แลนด์บ้านเกิดได้

  จริงๆถ้าเป็นตัวที่วาง 4G94 ทวินแคม 16 วาล์ว GDI ฉีดตรง ที่เพิ่มอัตราส่วนแรงอัด 11.0 : 1 ให้เลย เพราะ 145 แรงม้า ที่ 5,700 rpm แรงบิด 191 N⋅m ที่ 3,750 rpm มันน่าจะ “Mad Max” สะใจสาวออสซี่คนนี้ได้ติดเท้ากว่า และยังอยากอัพเกรดรถเป็นรุ่น VR-X ที่มาพร้อมช่วงล่างที่เกาะหนึบกว่า ชุดแต่งรอบคันที่ใส่แล้วขึ้นกว่า ใส่ล้อ 16 นิ้ว เพื่อให้ออกเป็น Evo มากกว่าคันที่ Alex ขี่ ..

—- วันนี้ “ปล้อน” แนะนำคันเดียวก่อนนะคร๊าบ !! ——-

………………………………………………………

ติดตามข่าวสารขับซ่าได้  ที่นี่
ชมรายการขับซ่า34 ย้อนหลังได้  ที่นี่


Related posts

สยบข่าวมั่ว ! Suzuki ยกเลิกทำตลาดรถยนต์ในไทย ย้ำ…แนะนำรถรุ่นใหม่ต่อเนื่อง ลุ้นทำตลาด EV SUV ในปี 2568

แปลกได้โล่ห์ ! ชม BMW XM เจ้าของฉายา Mystique Allure ตัวเด่นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

เจาะลึก…ขั้นตอนการผลิต ทดสอบ กว่าจะมาเป็นแบตเตอรี่ EV ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ?

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม