Subaru พร้อมอัพเกรดสมรรถนะ BRZ ในรหัส tS จัดเต็มด้วยชุดเบรกบิ๊กไซส์ พร้อมเซ็ตช่วงล่างจาก STi เต็มสูบ


Subaru เผยข้อมูลอย่างเป็นทางการของสปอร์ตขุมพลังบ็อกเซอร์รุ่นย่อยใหม่ เพื่อทำตลาดในปี 2024 ภายใต้ชื่อ BRZ tS ซึ่งข้อมูลทั้งหมด ได้รับการยืนยันในงาน Subiefest California เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย Subaru BRZ tS ได้รับการอัพเกรดสมรรถนะให้ตัวรถมีศักยภาพในการขับขี่ที่สูงขึ้นไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดชุดช่วงล่างจากสำนักแต่งคู่บารมี อัพเกรดชุดเบรกด้วยของเล่นจากผู้ผลิตแบรนด์ดัง เช่นเดียวกับการปรับรูปแบบของล้อและยาง รวมถึงเพิ่มระบบช่วยการขับขี่ EyeSight ให้มีประสิมธิภาพสูงขึ้น

Subaru BRZ tS รุ่นย่อยใหม่ที่จะกลายมาเป็นไอคอนิคของรุ่น

หากเทียบตำแหน่งการตลาดเดิมซึ่ง Subaru BRZ มีรุ่นย่อย Premium เป็นรุ่นท็อปที่ทำตลาดอยู่ก่อนหน้า แต่การมาของ Subaru BRZ tS ทางค่ายจะดันรุ่นย่อยใหม่นี้ ให้กลายเป็นรุ่นท็อปที่เน้นสมรรถนะและความสนุกในการขับขี่ระดับสูงสุดแทนที่ (ไม่ใช่แค่รุ่นพิเศษ ที่ทำออกมาขายในช่วงสั้นๆ) โดยวางจุดสังเกตในส่วนของภาพลักษณ์ให้ดูแตกต่างจากรุ่นย่อยอื่นๆ ด้วยการออกแบบกระจกข้างมาให้เป็นสีดำเงา เช่นเดียวกับสีของล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ลายใหม่ สำหรับสีตัวถังที่ถูกเลือกมาใช้ใน Subaru BRZ tS จะสามารถเลือกได้ทุกสีเช่นเดียวกับรุ่นย่อยอื่นๆ โดยความพิเศษอีกประการ คือ จะมีการเพิ่มโลโก้ tS ที่ที่ด้าหน้าและด้านท้าย โดยที่มุมของไฟหน้านั้น จะถูกเพิ่มตัวอักษร BRZ สีแดงเข้าไปด้วย

ลูกเล่นใหม่ ที่มีเฉพาะใน Subaru BRZ tS เท่านั้น

สิ่งที่โดดเด่นกว่าดีไซน์ของล้อ คงหนีไม่พ้นชุดเบรก Brembo สีทองที่ซ่อนอยู่ด้านใน โดยในคู่หน้ามาในรูปแบบ 4 POT ส่วนในด้านหลังเป็นแบบ 2 POT ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมความเร็วให้กับ Subaru BRZ tS ได้แบบเต็มพิกัด นอกจากนี้ตัวรถยังได้รับการยกระดับสมรรถนะเพื่อความสนุกในการขับขี่ด้วยชุดช่วงล่างจาก STi ที่ได้รับการพัฒนาโดยทาง Hitachi (ต่างกับ Toyota GR86 ที่ในรุ่น Performance Pack เลือกใช้โช้กอัพจากแบรนด์ Sachs แบบเดียวกับที่ใช้ใน Trueno Edition โดยสิ่งที่ทั้งคู่ ได้รับการอัพเกรดเช่นเดียวกัน คือ การติดตั้งชุดเบรกจาก Brembo)

แม้ใช้เกียร์ธรรมดา แต่ระบบช่วยการขับขี่ EyeSight มาเต็ม

แม้ Subaru BRZ tS จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนในรูปแบบเกียรน์ธรรมดา 6 สปีด แต่สิ่งที่ทางค่ายพยายามนำเสนอเพิ่มเติม คงหนีไม่พ้นระบบช่วยการขับขี่และความปลอดภัย EyeSight (เช่นเดียวกับรุ่นย่อยอื่นๆ ที่ใช้เกียร์ธรรมดา) ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสบายในการขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น โดย Subaru BRZ tS มีแพลนทำตลาดอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี และคาดว่าจะมีราคาที่สูงกว่า $32,000 หรือราว 1.1 ล้านบาท หากเทียบกับค่าตัวของรุ่นท็อปที่ทำตลาดอยู่ ณ ปัจจุบัน


Related posts

แปลกได้โล่ห์ ! ชม BMW XM เจ้าของฉายา Mystique Allure ตัวเด่นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

Honda ประกาศ…มุ่งผลิตรถ EV ด้วยเทคโนโลยีจาก Formula 1 เน้นให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาลง

Lamborghini Urus SE ซูเปอร์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ เปิดตัวในไทยด้วยค่าตัวเริ่มต้น 24.98 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม