Sony Honda เผยโฉมรถ EV ต้นแบบ ภายใต้เครื่องหมายการค้า Afeela ในงาน CES 2023


Sony Honda Mobility บริษัทภายใต้ความร่วมมือของ 2 แบรนด์ ระดับชั้นนำในวงการเทคโนโลยี และวงการยานยนต์ของประเทสญี่ปุ่น ได้เปิดตัวแบรนด์รถไฟฟ้าที่ร่วมกันพัฒนาในชื่อ Afeela ในงาน Consumer Electronics Show หรือ CES 2023 ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา โดยนอกจากจะมีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่แล้ว บริษัทภายใต้ความร่วมมือระหว่าง Sony Honda Mobility ยังได้เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าต้นแบบเวอร์ชั่นล่าสุดอีกด้วย

Afeela รถต้นแบบล่าสุดจาก Sony Honda Mobility

สำหรับรถยนต์ต้นแบบคันดังกล่าว มีลักษณะที่ใกล้เคียงกับ Vision-S concept ที่ทางค่ายได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยมีการเพิ่มรายละเอียดโลโก้ของแบรนด์ Afeela เข้าไปบริเวณด้านหน้าของตัวรถ ซึ่งในบริเวณดังกล่าว สามารถแสดงข้อมูลอื่นๆ ให้ผู้ใช้ถนนได้รับรู้ ไม่ว่าจะเป็น การรายงาานสภาพอากาศ, สถานะการชาร์จของตัวรถ รวมถึงการแสดงโฆษณาต่างๆ นอกจากนี้ตัวรถยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยี และระบบความปลอดภัย ด้วยการติดตั้งเซ็นเซอร์ ที่ประกอบไปด้วย กล้อง, เรด้าร์, ไลด้าร์ และอัลตร้าโซนิค ทั้งนอกและภายในรถถึง 45 จุด ซึ่งด้วยความร่วมมือจากทางฝั่ง Sony แน่นอนว่าระบบความบันเทิงและอรรถรสภายในห้องโดยสารของ Afeela ย่อมต้องจัดเต็มในระดับโรงภาพยนตร์ รวมถึงยังสามารถรองรับการเล่นเกม และฟังค์ชั่นต่างๆ ด้วยชิพ Qualcomm Snapdragon ที่ช่วยให้การประมวลผลทำได้อย่างรวดเร็ว

Yasuhide Mizuno CEO ของ Sony Honda Mobility

แม้ว่า CEO ของแบรนด์ Yasuhide Mizuno จะไม่ได้อธิบายความหมายของชื่อ Afeela อย่างละเอียด แต่เขากล่าวเพียงสั้นๆ ว่ามันเป็นเรื่องของ “ความรู้สึกที่ยานยนต์สามารถสื่อถึงผู้ขับขี่ได้อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น” ด้วยการเคลื่อนไหวที่สามารถตอบโต้ได้ระหว่างผู้ขับขี่กับตัวรถ ภายใต้การประมวลผลผ่านระบบ AI ขั้นสูง ซึ่งสามารถทำความเข้าใจกับลักษณะการเคลื่อนไหว ที่แสดงถึงความต้องการของผู้ขับขี่หรือคนในรถ

Afeela คนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับรถ ด้วย “สัมผัส” ที่ถือถึงกัน

สิ่งที่น่าสนใจอยู่ที่ รถคันแรกภายใต้ชื่อแบรนด์ Afeela จะเริ่มเปืดให้จับจองในช่วงต้นปี 2025 ก่อนจะขายจริงในช่วงสิ้นสิ้นปี และเริ่มส่งมอบผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดในช่วงต้นปี 2026 สำหรับที่แรกที่แบรนด์ Afeela จะเริ่มทำตลาดก็คือ ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ โดยจะวางตลาดในฐานะคู่แข่งของรถไฟฟ้าพรีเมี่ยมแบรนด์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Mercedes-EQ, BMW, Audi และ Volvo


Related posts

แปลกได้โล่ห์ ! ชม BMW XM เจ้าของฉายา Mystique Allure ตัวเด่นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

Honda ประกาศ…มุ่งผลิตรถ EV ด้วยเทคโนโลยีจาก Formula 1 เน้นให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาลง

Lamborghini Urus SE ซูเปอร์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ เปิดตัวในไทยด้วยค่าตัวเริ่มต้น 24.98 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม