เปิดประวัติศาสตร์ใหม่! กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Maxnitron RacingSeries 2021


การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่งซีรี่ส์ 2021 ชิงถ้วยพระราชสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  โดยมีพิธีเปิดการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา  

โดยพิธีเปิดการแข่งขันในครั้งนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดสนามอย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า ผมมีความยินดี และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในงานแข่งขันรถยนต์กีฬาทางเรียบรายการ PT Maxnitron Racing Series 2021 ณ สนามเฉพาะกิจ พีที ประจวบ สตรีท เซอร์กิตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประจำปี 2564 ในวันนี้    ผมขอชื่นชมในความมุ่งมั่นของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมการกีฬามาต่อยอดให้กับการท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มจุดหมาย ปลายทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลกให้แก่ประเทศไทยต่อไป ประจวบคีรีขันธ์ถือได้ว่า เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ มีแหล่งท่องทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่งดงาม เหมาะสมในการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้หมุนเวียน ฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ในวันนี้ เรามีอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเมืองสามอ่าว คือ “สนามเฉพาะกิจ พีที ประจวบ สตรีท เซอร์กิต” ซึ่งจะพัฒนาให้เป็นกิจกรรมประจำปีของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่การจัดกิจกรรมนี้จะมีส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัด และพื้นที่ใกล้เคียง ภายใต้การดูแลป้องกันการติดเชื้อตามมาตรการของกระทรวงสาธารณะสุข ทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย กระตุ้นการหมุนเวียนเศรษฐกิจ และทำให้ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง   สุดท้ายนี้ ผมขออวยพรให้การจัดงานบรรลุผลสำเร็จตามเจตนารมณ์ทุกประการ และขอขอบคุณทุกๆ ภาคส่วนที่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ และโอกาสนี้ ผมขอเปิดงาน “ การแข่งขันรถยนต์กีฬาทางเรียบ รายการ PT Maxnitron Racing Series 2021 ณ สนามเฉพาะกิจ พีทีประจวบ สตรีท เซอร์กิต จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประจำปี 2564” อย่างเป็นทางการ ณ บัดนี้

สำหรับรุ่นในการแข่งขันทั้งหมด ในรายการ PT Maxnitron Racing Series  SIAM Eco, SIAM 1500 , SIAM Truck ,SIAM GT , Honda City One Make Race , SIAM Eco , SIAM 1500 ,SIAM Truck , SIAM GT 

ความน่าสนใจสำหรับรายการแข่งขันของ PT Maxnitron Racing Series นั้นคือ มีรุ่นให้เลือกที่หลากหลายในการแข่งขัน  ตั้งแต่รถในกลุ่ม กระบะ ซึ่งเป็นรถที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย  รถอีโคคาร์ หรือ รถในกลุ่ม GT ที่มีพละกำลังสูง ซึ่งถือเป็นอีเวนต์การแข่งรถยนต์ อีกหนึ่งรายการที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และอีกหนึ่งรายการที่ร่วมกับการแข่งขัน Honda City One Make Race ที่เพิ่มเติมด้วยนักแข่งทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าที่เข้าร่วมการแข่งขันอย่างหลากหลายยิ่งทำให้เพิ่มสีสันในการแข่งขันได้อย่างมาก

และพลาดไม่ได้กับความมันส์ในนัดที่ 2 ของฤดูกาล ณ เมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบ “สตรีท เซอร์กิต” สนามแข่งติดทะเลที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของประเทศ แต่ด้วยสถานะการโควิด ทำให้ต้องเลือนการแข่งขันจากปี 64 มา จัดในวันที่ 19-23 ม.ค.65 แทน เป็น 2 Race สุดท้ายที่ทุกคนรอคอย

PT Maxnitron Racing Series สร้างประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่เพิ่มขึ้นด้วยการประกาศจับมือกับ Thailand Super Series อย่างเป็นทางการ ถือเป็นรายการแข่งขันที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมากอีกหนึ่งรายการ ร่วมจัดกิจกรรมการแข่งขัน Charity Race สุดพิเศษ ได้ขนกองทัพรถ Supercar GT3 GTM GTC จากรายการ Thailand Super Series  เป็นการรวมตัวของบรรดานักแข่งชั้นแนวหน้า แข่งขันในรูปแบบ Time Attack ณ สนาม พีที ประจวบ สตรีท เซอร์กิต จ. ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 19-23 ม.ค.65 นี้ด้วย ถือเป็นการร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับการแข่งขันในประเทศไทยเป็นครั้งแรก


Related posts

“SUZUKI CELERIO” อัดแคมเปญเดือดราคาพิเศษ ชูจุดขายคอมแพ็คอีโคคาร์ ทุกรุ่นย่อยต่ำกว่า 4 แสนบาท เริ่มต้นเพียง 319,900 บาท ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 3,302 บาท นานสูงสุด 99 เดือน

เอ็มจี เดินหน้าจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่ง NEW MG5 PRO สนับสนุนนิวเจนให้กล้าที่จะแตกต่าง สะท้อนนิยาม #ก็แค่เป็นตัวเองDareToBeYou

เกีย เซลส์ (ประเทศไทย)” จัดงาน “Kia EV Playground” สนามเด็กเล่นแห่งแรกที่เกียชวนเด็กๆ มาเรียนรู้เกี่ยวกับพลังงานสะอาด พร้อมสัมผัส The Kia EV5 และ The Kia EV9

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม