เปิดตัว รถแนวคิดใหม่ Porsche Vision 357 Speedster ครั้งแรกทั่วโลกที่งาน Goodwood Festival of Speed


ความพิถีพิถันมาบรรจบกับสมรรถนะไฟฟ้าของ Porsche Vision 357 Speedster ใหม่

เปิดตัวครั้งแรกทั่วโลกที่งาน Goodwood Festival of Speed

  • 75 ปีของรถสปอร์ตปอร์เช่ ด้วยแนวคิดรถเปิดประทุน ตอกย้ำว่านี่คือปอร์เช่ 356
  • 30 ปีของเทศกาลแห่งความเร็ว ขบวนพาเหรดรถปอร์เช่สมรรถนะสูงที่ Hillclimb
  • 100 ปีแห่งเลอมังส์ (Le Mans) กับรถยนต์ปอร์เช่ที่ชนะเลิศ คัน

ปอร์เช่ฉลองครบรอบ 30 ปีของเทศกาล Goodwood Festival of Speed อันเลื่องชื่อด้วยการเปิดตัว รถแนวคิดใหม่ Porsche Vision 357 Speedster ถือเป็นตัวน้องของรุ่น Porsche Vision 357 ที่  ยุติการผลิตไปแล้ว ซึ่งผู้ผลิตรถสปอร์ตปอร์เช่ได้ทำการเปิดตัวในวาระฉลองครบรอบปีของแบรนด์ ในแง่ของการออกแบบยังคงให้ความสำคัญกับรุ่น 356 สำหรับในทางเทคโนโลยีแล้ว Porsche Vision 357 Speedster ที่ใช้ไฟฟ้าล้วนมีพื้นฐานมาจาก 718 GT4 e-Performance ภาพรวมงานนี้ปอร์เช่นำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่และรุ่นคลาสสิคมากกว่า 15 รุ่น ณ บริเวณ Duke of Richmond ใน West Sussex และหนึ่งในไฮไลท์คือ 356 No. 1 Roadster ซึ่งเป็นรถสปอร์ตคันแรกจากแบรนด์ และยังได้โชว์ตัวรถแชมเปี้ยนจากรายการแข่งขันระดับโลกอย่างเลอมังส์ (Le Mans) ถึง คัน    เอาใจผู้ที่ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่มาร่วมงาน

Porsche Vision 357 เป็นสัญลักษณ์และเครื่องยืนยันถึงความเป็นรถปอร์เช่รุ่นแรก และยังเป็นรถสปอร์ตในฝันของ Ferry Porsche อีกด้วย สำหรับรุ่น 356 ได้กลายเป็นความทรงจำของแบรนด์ ในฐานะรถเปิดประทุนและรถคูเป้ ที่ถูกสรรสร้างมาจากตรรกะแนวคิดสองรูปแบบ และ Porsche Vision 357 Speedster ยังสะท้อนถึงแก่นแท้ของแบรนด์ ทั้งความเพลิดเพลินและไดนามิกในการผสมผสานรูปแบบการขับขี่ที่เต็มเปี่ยมอย่างยิ่ง เช่นเดียวกับ Mission X ที่เราได้นำเสนอเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน โมเดลนี้แสดงให้เห็นว่าแม้จะมีพันธุกรรมการออกแบบใหม่ แต่ยังคงมี DNA ของปอร์เช่เปล่งประกายออกมา” กล่าวโดย Michael Mauer รองประธานฝ่ายสไตล์ของปอร์เช่ (Porsche)


Related posts

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ส่งรุ่นพิเศษ “Night Edition” นำเสนอยนตรกรรม C-Class Plug-in Hybrid กับรูปลักษณ์ที่สปอร์ตและดุดันยิ่งขึ้น เปิดราคา 3.29 ล้านบาท

Lamborghini Urus SE ซูเปอร์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ เปิดตัวในไทยด้วยค่าตัวเริ่มต้น 24.98 ล้านบาท

เจาะลึก…ขั้นตอนการผลิต ทดสอบ กว่าจะมาเป็นแบตเตอรี่ EV ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ?

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม