Porsche 911 Turbo S E-Hybrid ซ้อมมือในสังเวียน Nurburgring ก่อนขึ้นเวทีชกในปี 2022


Porsche เป็นยนตรกรรมไฮเอนด์แบรนด์อีกหนึ่งค่ายที่ไม่เคยหยุดพัฒนา โดยเฉพาะกับรถในตระกูลเรือธงอย่าง 911 ที่มีการปรับรายละเอียด ใส่ลูกเล่นให้ออกมาในหลากหลายสไตล์ รองรับกับกลุ่มผู้ใช้ได้อย่างครอบคลุมที่ชื่นชอบความเร็ว แรง และการขับขี่ที่เร้าใจ ซ฿่งด้วยทิศทางการพัฒนาที่เปลี่ยนไป ทำให้ Porsche ต้องพยายามหาอะไรใหม่ๆ มาเล่น โดยเฉพาะกับระบบที่เคยมีอยู่ก่อนหน้า ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับรถในตระกูลอื่นๆ จนกลายมาเป็นที่มาของ Porsche 911 Turbo S E-Hybrid ที่กำลังวิ่งทดสอบในสนาม Nurburgring ณ เวลานี้

ตลาด Hybrid Super Car น่าจะคึกคักแน่ แค่มี Porsche 911 Turbo S E-Hybrid ร่วมวง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่างภาพจับภาพของ Porsche 911 Turbo S E-Hybrid แบบเต็มๆ ได้ใน The Green Hell (ครั้งแรก คือ เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา) นั่นหมายความว่า ใกล้จะถึงเวลาแล้วที่ 911 ในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริดคันแรกของตระกูล พร้อมแล้วที่จะลุยตลาดซูเปอร์คาร์ในปีหน้า ซึ่งในการทดสอบใน Nurburgring ครั้งนี้ จะเห็นได้ว่ามีการใช้ความเร็วและออกแอคชั่นมากกว่าที่เราเคยเห็น แสดงให้เห็นถึงความเข้มข้นในการทดสอบ และความพร้อมของ Porsche 911 Turbo S E-Hybrid ซึ่งก็ยังมีอาการ Understeer อยู่บ้าง หลังจากนี้ก็คงเป็นการบ้านข้อใหญ่ให้ทีมงาน Porsche 911 Turbo S E-Hybrid นำไปต่อยอดพัฒนาให้ตัวรถ  อยู่ในสถานะที่สมบูรณ์ที่สุดก่อนที่จะเริ่มทำตลาด สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่าง คือ แม้ว่าจะเป็นรถที่มาในรูปแบบไฮบริด แต่เรื่องของสุ้มเสียงนั้น ยังคงความเร้าใจเหมือนที่เราคุ้นเคยกันดีใน Porsche 911 Turbo หรือ 911 Turbo S ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ล้วนๆ

สิ่งที่น่าสนใจในความเป็น Porsche 911 Turbo S E-Hybrid

คงหนีไม่พ้นเรื่องของระบบส่งกำลังที่มีมอเตอร์มาช่วยเรียกพละกำลังในการขับเคลื่อน (สิ่งที่ทำให้แน่ใน คือ สติ๊กเกอร์สีเหลืองที่บริเวณกระจกหลัง) นอกจากนี้สิ่งที่สังเกกตได้ คือ บริเวณกระจกหูช้างด้านหลังถูกปิดทึบ ซึ่งว่ากันว่า ในบริเวณนั้นจะเป็นที่อยู่ของชุดแพคแบตเตอรี่ (แบตเตอรี่วางบริเวณหลังเบาะหน้า) แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลด้านเทคนิคออกมา แต่คาดว่า Porsche 911 Turbo S E-Hybrid จะมาพร้อมขุมพลัง Boxer 6 สูบ พิกัด 3.8 ลิตร จับคู่กับชุดมอเตอร์ไฟฟ้า ซี่งตาดว่าจะมีกำลังรวมถึง 700 แรงม้า และคาดว่าจะใช้แบตเตอรี่ที่มีแรงเคลื่อน 400 โวลต์ ที่สามารถปลดปล่อยกำลัง และรองรับการขับขี่ใน EV Mode หรือการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนๆ ได้เช่นกัน

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Carscoop, CarSpyMedia

 

 


Related posts

ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์พาดีลเลอร์ เยือนสามอ่าวสเตเดียม ชมฟุตบอล ไทยลีก ลุ้นพีที ประจวบ เฉือนชนะสุโขทัย ได้สำเร็จ

วินฟาสต์ เดินหน้ารุกตลาดไทย พร้อมผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน

โตโยต้า “เติมเต็มทุกการขับเคลื่อน เพื่อเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะ” ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้าที่ประกอบในไทยเป็นครั้งแรก สำหรับทดลองให้บริการในรูปแบบรถสองแถวในเมืองพัทยา

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม