Ora Good Cat แมวไฟฟ้าแห่งค่าย GWM พร้อมบุกไทย ตุลาฯ นี้…วงการรถ EV จะสะเทือนอีกครั้ง !!!


ถือว่าเปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจเลยทีเดียว สำหรับรถแบรนด์น้องใหม่จากค่าย GWM อย่าง Haval H6 ที่ทำยอดขายได้ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนหนึ่งก็คงเป็นเพราะคุณสมบัติ รวมถึงออพชั่นต่างๆ ที่ใส่มาให้แบบแน่นๆ พร้อมกับค่าตัวที่เปิดมาแบบสมน้ำสมเนื้อ และเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ก็คงจะเป็นโอกาสของรถยนต์รุ่นต่อๆ ไป ที่จะมาสร้างอาณาจักรของ GWM ให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยแน่นอนว่า…รุ่นที่จะมาสานต่อ คงไม่ใช่ใครที่ไหน นอกจากรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV Car อย่าง Ora Good Cat นั่นเอง

Ora Good Cat ว่าที่ EV Car น้องใหม่…พร้อมเปิดตัวในไทย ตุลาคมนี้

เมื่อตอนนำมาโชว์ตัวในงาน Motor Show หัวกะไดบูธ GWM ไม่แห้งเลยทีเดียว

หากลองนึกย้อนถึงบรรยากาศภายในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ผ่านมา

แม้จะมีรถยนต์ต่างๆ มากมายจากหลายๆ ค่ายมาเปิดตัวพร้อมๆ กัน แต่หากยังจำกันได้ รถที่เรียกเสียงฮือฮา และดึงดูดแฟนๆ ให้เข้ามาเดินส่องรายละเอียดมากที่สุดในงาน คงเป็นอื่นใดไปไม่ได้ นอกจาก รถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV Car นามว่า Ora Good Cat นั่นเอง นับเป็นสัญาณที่ดีว่า ผู้ใช้รถในยุคใหม่ๆ หันมาสนใจรถยนต์ที่มาพร้อมพลังงานทางเลือกมากขึ้น ส่วนหนึ่งก็คงเป็นเพราะราคาน้ำมันที่ขยันขึ้นแบบวันต่อวัน การมองทางเลือกที่ดูมีอนาคตกว่าอย่างรถในรูปแบบที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า จีงเป็นทางออกที่ดูสดใสและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Ora Good Cat ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้ สำหรับกลุ่มลูกค้าทั่วไป ที่ค่าตัวของรถไฟฟ้าในยุคนี้ ดูจะยังไกลตัวหากมองภาพรวมในทั้งตลาด รวมถึงกับกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ที่อยากลองสัมผัสฟีลลิ่งความเป็น รถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV Car อย่างเต็มตัว

ระยะการเดินทางสูงสุด 501 กม. ถือว่าเพียงพอสำหรับทุกการใช้งาน

 ยังมาพร้อมภาพลักษณ์ที่ชวนมอง ให้ความรู้สึกที่น่าหลงใหลและหลงรักได้ไม่ยาก ซึ่งในหน้าตาที่ดึงดูเช่นนั้น หลายคนอาจมองว่า นี่เป็นแค่รถที่ทำมาเพื่อขับเล่นๆ หรือเน้นใช้งานเป็นรถคันที่ 2 หรือเปล่า ในความเป็นจริงแล้ว…คำตอบ คือ “ไม่” เพราะ Ora Good Cat นั้น จัดเต็มเรื่องสมรรถนะ โดยเฉพาะรายละเอียดในเรื่องระยะทางในการเดินทางต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งหลายๆ คนยังมองว่าเป็น “จุดอ่อน” สำหรับการใช้งานรถที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอรไฟฟ้า แต่สำหรับ Ora Good Cat ที่มาพร้อมแบตเตอรี่ที่มีความจุสูงถึง 59.1 kWh สำหรับรุ่นสเป็คสูง…คงไม่ใช่ปัญหา เพราะสามารถวิ่งได้ไกลสูงสุดกว่า 500 กม. (NEDC) ต่อการชาร์จ ซึ่งเป็นระยะการเดินทางทางที่มากเป็นอันดับต้นๆ สำหรับรถไฟฟ้าที่มีจำหน่ายในประเทศไทย (และคาดว่าจะมีรุ่นย่อยที่ใช้แบตเตอร์ขนาด 47.8 kWh และวิ่งได้ 401 กม./ 1 การชาร์จ เป็นทางเลือกเริ่มต้น) นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จด้วยไฟกระแสตรงจาก 30-80% ได้ภายใน 30 นาที เท่านั้น โดยรถไฟฟ้า 100% รุ่นแรกจากค่าย GWM ให้กำลังในการขับเคลื่อน 143 แรงม้า พร้อมกับแรงบิด 210 นิวตัน-เมตร และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 150 กม./ชม.

ดีไซน์ดึงดูด งานประกอบประณีต แค่นี้ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง

นอกจากโหงวเฮ้งที่ดูน่าสนใจแล้ว Ora Good Cat ยังมาพร้อมการวางตำแหน่งของตัวเองอย่างน่าสนใจ โดยมาในพิกัดตัวถังที่อยู่กึ่งกลางระหว่างรถในพิกัด B และ C Segment ภายใต้พื้นฐานโครงสร้าง LEMON Platform โดยมาพร้อมขนาดตัวถัง กว้าง x ยาว x สูง ที่ 1,825 x 4,235 x 1,596 มม. และระยะฐานล้อ 2,650 มม. ซึ่งด้วยระยะฐานล้อที่ยาว ก็ย่อมจะส่งผลให้พื้นที่ภายในห้องโดยสาร มีมากขึ้นตามไปด้วย โดย Ora Good Cat มาพร้อมพื้นที่ในการเก็บสัมภาระด้านท้ายที่มากถึง 858 ลิตร สิ่งหนึ่งที่ได้รับคำชมเมื่อครั้งนำมาโชว์ตัวในงาน Motor Show ที่ผ่านมา คือ เรื่องของมาตรฐานการผลิต การออกแบบ ตัดเย็บภายในห้องโดยสารที่ใส่ความประณีตเข้าไป ให้ความรู้สึกที่ดูหรูหรา ชวนสัมผัส ซึ่งนี่คงเป็นหนึ่งในความโดดเด่นของรถจากค่าย GWM รุ่นรุ่นที่ปล่อยออกมาก่อนหน้าอย่าง Haval H6 ก็ได้รับเสียงชื่นชมในทำนองเดียวกัน

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับรถไฟฟ้าในยุคนี้ก็คือ สิ่งอำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยที่มีมาให้ โดย ORA Good Cat มาพร้อมจุดขายในฟังค์ชั่นการขับขี่อัจฉริยะ Ora Pilot Driving ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวก และเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางให้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ (ICA), ระบบที่ช่วยควบคุมความเร็ว (ACC), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ (TJA), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LKA), ระบบช่วยรักษาระยะให้อยู่กลางเลน (LCK), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนในภาวะฉุกเฉิน (ELK), ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากทางด้านข้าง (WDS), ระบบไฟส่องสว่างอัจฉริยะ (HMA), ระบบจอดรถอัตโนมัติ, ระบบควบคุมรถจากระยะไกล, ระบบจดจำโปรไฟล์ผู้ขับขี่ รวมถึงสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับรถยุคนี้ นั่นคือ กล้องมองภาพแบบ 360 องศา ซึ่งด้วยองค์ประกอบทั้งหมดที่มี ก็น่าจะทำให้ ORA Good Cat เป็นรถที่มีระบบความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกที่สูงเป็นอันดับต้นๆ สำหรับรถในพิกัดนี้

รายละเอียดตัวรถ…ไม่มีอะไรให้คาใจ ที่เหลือ คือ ราคาล้วนๆ !

เรื่องพื้นฐานด้านภาพลักษณ์ สมรรถนะ รวมถึงฟังค์ชั่นการใช้งานของ ORA Good Cat ณ เวลานี้ แทบจะไม่มีข้อสงสัยใดๆ  แต่สิ่งหนึ่งที่คนที่ต้องการจะสัมผัส ใครรู้มากที่สุด รถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV Car คงหนีไม่พ้นเรื่องราคา ซึ่งหากเทียบกับราคาที่จำหน่ายในประเทศจีนระหว่าง ราคา 103,900 – 143,900 หยวน หรือราว 5.4 -7.5 แสนบาท ซึ่งเมื่อรวมกับค่าขนส่ง และภาษีนำเข้ารถไฟฟ้าจากจีนที่ 0% แล้ว เชื่อว่าราคาของ ORA Good Cat จะอยู่ในระดับที่จับต้องได้ เพราะแน่นอนว่ายังมีค่าตัว “ต่ำล้าน” ของเจ้าตลาด EV ณ ปัจจุบัน ค้ำคออยู่ ชึ่งคาดว่า…ในเดือนตุลาคมนี้ เราคงได้สัมผัสรถไฟฟ้าล้วนๆ และปรบมือให้กับราคาที่ “ชวนเข้าถึง” ของรุ่นแรกจากค่าย GWM อย่างแน่นอน

 


Related posts

BYD Shark ครั้งแรกของค่ายกับปิคอัพ Plug In Hybrid เร้าใจสุดขั้วด้วยกำลังรวม 430 แรงม้า !

Porsche 911 ขุมพลัง Hybrid รุ่นแรกเตรียมจุติ ! แรงขึ้นชัด วัดด้วยเวลา…ต้องยอม !

#ทีมขับซ่า บุกโรงงาน MG ! ทั้งผลิตตัวถัง งานสี ประกอบ และทำแพคแบตเตอรี่ EV ที่เดียว…จัดให้ครบๆ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม