นิสสัน เสนอการจ่ายค่าจอดรถด้วยพลังงานไฟฟ้า


เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าสามารถจ่ายค่าที่จอดรถได้ด้วยการส่งคืนพลังงานไฟฟ้าในขณะที่เยี่ยมชม

นิสสัน พาวิลเลี่ยน ที่เปิดให้สาธารณะเข้าชมตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา

นิสสัน มอบอีกประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการเสนอให้ลูกค้าสามารถจ่ายค่าที่จอดรถด้วยพลังงานไฟฟ้า

ครั้งแรกในโลกที่ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าจะสามารถส่งคืนพลังงานไฟฟ้าที่อยู่ในแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าของพวกเขา เพื่อใช้เป็นค่าที่จอดรถ ขณะไปเยี่ยมชม นิสสัน พาวิลเลี่ยน ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ ในเมือง  โยโกฮาม่า 

ระบบการชำระค่าใช้จ่ายนี้เป็นเพียงหนึ่งในนวัตกรรมที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้จริงที่ นิสสัน พาวิลเลี่ยน  ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นว่า นิสสันสามารถขับเคลื่อนผู้คนไปสู่โลกที่ดีขึ้นอย่างไร โดยผู้เข้าชมสามารถรับประทานอาหารพร้อมพักผ่อนใน นิสสัน ชายา คาเฟ่ (Nissan Chaya Café) ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจาก   นิสสัน ลีฟ และพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งพวกเขายังสามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์แบบเสมือนจริงที่ให้ความรู้สึกตื่นเต้นของการแข่งรถแบบ Formula E หรือไปนั่งใน นิสสัน อริยะ ใหม่ รถยนต์ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100%

บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ของพาวิลเลี่ยนไร้มลพิษนี้ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ และ ใช้พลังงานพลังน้ำที่หมุนเวียนได้ หรือ renewable hydroelectric power

“พาวิลเลี่ยน แห่งนี้จะเป็นสถานที่ ที่ทุกคนสามารถมองเห็น รู้สึก พร้อมได้รับแรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ของเราในอนาคตอันใกล้สำหรับสังคมและการเคลื่อนที่ต่างๆ มาโกโตะ อูชิดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ นิสสัน มอเตอร์ กล่าว “ขณะที่โลกกำลังเปลี่ยนสู่การเคลื่อนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้าหรือ EV จะถูกบูรณาการให้เข้ากับสังคมในรูปแบบที่นอกเหนือจากการใช้เพื่อการเดินทางขนส่งเพียงอย่างเดียว” อูชิดะ เสริม 

พลังงานของนิสสัน

นิสสันเริ่มขาย นิสสัน ลีฟ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ไร้มลพิษ ที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้แบรนด์แรกของโลก ในปี 2010 ตั้งแต่นั้นมา นิสสันได้ร่วมมือกับภาครัฐ และภาคธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกเพื่อส่งเสริมให้เกิดการใช้รถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน เอนเนอร์จี แชร์ (Nissan Energy Share) และ นิสสัน เอนเนอร์จี   สตอเรจ (Nissan Energy Storage) ของ บริษัทฯ พัฒนาการเก็บรักษาพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า และแบ่งปัน สู่การใช้ประโยชน์ที่แตกต่างไปจากเดิม (repurposed) ตัวอย่างเช่น การจ่ายพลังงานสู่บ้านเรือน หรือ ธุรกิจ ดังเช่น ร้านกาแฟ ที่ตั้งอยู่ในนิสสัน พาวิลเลี่ยน

ในประเทศญี่ปุ่น นิสสันได้ทำข้อตกลงกับรัฐบาลท้องถิ่นเพื่อใช้รถยนต์ นิสสัน ลีฟ เป็นแบตเตอรี่สำรองที่สามารถจ่ายพลังงานในช่วงเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ ในความร่วมมืออื่นๆ บริษัทฯ กำลังนำแบตเตอรี่ไฟฟ้า ที่ใช้แล้ว กลับมาใช้ใหม่กับ ระบบไฟส่องสว่างบนถนน

นี่เป็นส่วนหนึ่งของแผนการเปลี่ยนแปลงภายใต้ Nissan NEXT แผนของบริษัทที่จะขยายรุ่นของรถยนต์ไฟฟ้าและรวมถึง รถยนต์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน อาทิ เทคโนโลยี อี-เพาเวอร์ (e-POWER)  นิสสันตั้งเป้าที่จะขายรถยนต์ไฟฟ้า  รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า รวมถึง อี-พาวเวอร์ ให้ได้มากกว่า 1 ล้านคันต่อปี ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2566 อีกด้วย

นวัตกรรมของนิสสัน

ผู้เข้าชม นิสสัน พาวิลเลี่ยน สามารถสัมผัสกับนวัตกรรมอื่น ๆ นอกเหนือจากเทคโนโลยีของ Nissan Energy อาทิ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง โปรไพลอต (ProPILOT) รวมถึง เทคโนโลยี Invisible-to-Visible (I2V) ของนิสสัน ที่เป็นการรวบรวมข้อมูลที่เกิดขึ้นจริงและจากโลกเสมือนจริงเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่

นอกจากนี้ยังสามารถเล่นเทนนิสแบบเสมือนจริงกับนาโอมิ โอซาก้า แชมป์แกรนด์สแลม และ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของนิสสัน ในเธียเตอร์ของ นิสสัน พาวิลเลี่ยน ผู้เข้าชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ยังสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับ I2V ว่าเทคโนโลยีนี้จะทำให้การขับขี่สะดวก สบาย และน่าตื่นเต้น ยิ่งขึ้นได้อย่างไร เมื่อถูกติดตั้งในรถยนต์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

ที่ด้านหน้าของนิสสัน พาวิลเลี่ยน จะมี Mobility Hub ที่สามารถให้บริการที่หลากหลายรวมถึง บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้ร่วมกัน และจักรยานให้เช่า โดยนิสสัน และ ชุมชนในท้องถิ่น บริการเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ความอิสระในการเคลื่อนที่มากขึ้น

นิสสัน พาวิลเลี่ยน ตั้งอยู่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ของนิสสัน ใน นครโยโกฮาม่า เปิดให้สาธารณชนเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมถึง 23 ตุลาคม สำหรับการเยี่ยมชมแบบเสมือนจริงสามารถรับชมได้ที่ https://www.thenissannext.com/en/virtual-tour.html

 

 


Related posts

เกีย เซลส์ (ประเทศไทย)” จัดงาน “Kia EV Playground” สนามเด็กเล่นแห่งแรกที่เกียชวนเด็กๆ มาเรียนรู้เกี่ยวกับพลังงานสะอาด พร้อมสัมผัส The Kia EV5 และ The Kia EV9

ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์พาดีลเลอร์ เยือนสามอ่าวสเตเดียม ชมฟุตบอล ไทยลีก ลุ้นพีที ประจวบ เฉือนชนะสุโขทัย ได้สำเร็จ

วินฟาสต์ เดินหน้ารุกตลาดไทย พร้อมผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม