Nissan เอาจริง ! ลั่นพร้อมปล่อย XEV 23 รุ่นในอีก 9 ปี และเผยโฉม Concept EV 4 รุ่นรวด !


Nissan อีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์ชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่น ประกาศกกร้าวพร้อมเป็นผู้นำเทคโนโลยีการขับเคลื่อนในอยาคต โดยเตรียมเปิดตัวรถในรูปแบบ XEV ถึง 23 รุ่น ภายในปี 2030 หรือภายในอีกประมาณ 9 ปีข้างหน้า ซึ่ง 15 รุ่นในนั้น จะเป็นรถที่ขับเคลื่อนโดยใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนๆ หรือ BEV นอกจากนี้ยังมีการเผยโฉมคอนเซ็ปท์ EV อีก 4 รุ่น ในการประกาศวิสัยทัศน์ Nissan Ambition 2030

Nissan พร้อมแล้วสำหรับการลงทุน 2 ล้านล้านเยน ในอีก 5 ปีข้างหน้า เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า ซึ่งประกอบไปด้วยรถยนต์ในรูปแบบที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆ หรือ BEV และรถที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ e-Power ซึ่งไม่น้อยกว่า 20 รุ่น จะเปิดตัวในอีก 5 ปีข้างหน้า ซึ่งทาง Nissan เชื่อว่า เมื่อถึงเวลานั้นแล้ว ยอดขายรถยนต์กว่า 75% ในยุโรป จะมาจากรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด โดยอัตราส่วนในแต่ละภูมิภาคจะลดหลั่นกันลงมา เช่น 55% ในญี่ปุ่น, 40% ในจีน และสหรัฐอเมริกา ภายในปี 2030

ด้วยกระแสการพัฒนารถยนต์เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในยุคปัจจุบัน Nissan เป็นอีกหนึ่งที่ตระหนักถึงเรื่องนี้และพัร้อมปรับแนวทางเพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางของอนาคตเพื่อความยั่งยืนและแสดงความเป็นผู้นำในวงการยานยนต์ ซึ่งเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังหล่าว Nissan ยังคงมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน โดยนำเทคโนโลยีใหม่ซึ่งปราศจากการใช้โคบอลต์ สามารถลดค่าใช้จ่ายในการผลิตแบตเตอรี่ลงถึง 65% ภายในปี 2028 นอกจากนี้ ยังมีีแพลนที่จะเปิดตัวรถ EV ที่ใช้แบตเตอรี่ในรูปแบบ Solid State ภายในปีดังกล่าว โดยจะมีโรงงานแบตเตอรี่นำร่องที่โยโกฮาม่าในอีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่ง Nissan เชื่อว่า เมื่อถึงเวลานั้น ต้นทุนในการพัฒนาแบตเตอรี่ Solid State จะลดลงเหลือเพียง 75 ดอลล่าร์ / กิโลวัตต์ ภายในปี 2028 และตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะลดต้นทุนในการผลิตให้เท่ากับกาารพัฒนาเครื่องยนต์เบ็นซินที่ 65 ดอลล่าร์ / กิโลวัตต์ ในอนาคต นอกจากการพัฒนาแบตเตอรี่ในรูปแบบใหม่ๆ แล้ว Nissan ยังตั้งเป้าการเพิ่มความสามารถในการผลิตแบตเตอรี่ให้สูงขึ้นเป็น 52 GWh ในปี 2026 และเพิ่มเป็น GWh ภายในปี 2030

Nissan Chill-Out

Nissan Max-Out

Nissan Surf-Out

Nissan Hang-Out

นอกจากการแถลงวิสัยทิศน์ Nissan Ambition 2030 ทางค่ายยังมีการเผยโฉมรถคอนเซ็ปท์ EV อีก 4 รุ่น ประกอบไปด้วย Nissan Chill-Out สร้างบนแนวคิดที่โฉบเฉี่ยวด้วยดีไซน์และสีสันในรูปแบบทูโทน โดยใช้แพลตฟอร์ม CMF-EV, Nissan Max-Out รถในรูปแบบสปอร์ตเปิดโร๊ดสเตอร์ ที่พร้อมเติมความสนุก และเสถียรภาพในทุกการขับขี่, Nissan Surf-Out ถือเป็นรถที่น่าสนใจอย่างยิ่ง แม้ว่าโดยภาพลักษณ์จะเป็นปิคอัพที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเน้นการขับขี่ในสไตล์ออฟโร๊ด และปิดท้ายด้วย Nissan Hang-Out ที่พื้นที่ใช้สอยที่สามารถปรับได้หลากหลายรูปแบบ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Carscoop


Related posts

ฟอร์ดเปิดรับจองรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ยังคงราคาขายที่ 2,279,000 บาท

พิตวอล์คพันล้าน! GT World กลับมาสร้างสีสันให้แฟนความเร็วชาวไทย กับรถแข่ง GT3 สุดหล่อตัวแรงของโลก

‘ซูซูกิ’ ปรับเสริมศักยภาพ ประกาศแต่งตั้งนายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม เพิ่มบทบาทดูแลด้านการวางแผนบริหารงานฝ่ายบริการและอะไหล่ เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานองค์กร

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม