ตำนานสายลุยคัมแบค ! คาด Mitsubishi เตรียมปล่อย Outlander PHEV Ralliart เจอกัน 14 มกราคม นี้


การกลับมาของสำนักแต่งคู่บุญระดับตำนานอย่าง Ralliart ไม่ได้มีแค่ในประเทศไทยเท่านั้น เพราะล่าสุดทางค่าย Mitsubishi ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ของตัวแต่งโดยาสำนักคู่บุญ ซึ่งนับว่า…นี่เป็นการกลับมาครั้งแรกในญี่ปุ่น หลังจากที่ Ralliart ประกาศยุติแผนกไปตั้งแต่ปี 2010 เนื่องจากไม่สามารถแบกรับต้นทุนในส่วนนี้ไหว จนทำให้หลายๆ คน คิดว่าแบรนด์ในตำนานแบรนด์นี้ จะถึงการดับสูญอย่างถาวร ณ เวลานั้น

โดยตัวแต่งพิเศษรุ่นแรกจาก Ralliart ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แม้จะยังไม่มีการเผยรายละเอียด แต่คาดว่ารถที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดก็คือ Mitsubishi Outlander PHEV Ralliart ซึ่งแน่นอนว่า ด้วยความที่เป็นรถเวอร์ชั่นแต่งพิเศษแบบนี้ คงไม่มีการเปิดตัวในงานไหนที่จะเหมาะเท่ากับ การเปิดตัวในงาน Tokyo Auto Salon 2022 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 มกราคม 2565 ซึ่งนอกจากจะเป็นการเปิดตัวรถรุ่นพิเศษแล้ว นี่จะยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงแนวทางและวิสัยทัศของแบรนด์ Ralliart ในการกลับมาครั้งนี้ด้วย

หากพิจารณาจากทีเซอรืที่ออกมา จะเห็นชิ้นส่วนสำคัญที่เปลี่ยนไป นั่นคือ ดิฟฟิวเซอร์ท้ายที่ออกแบบมาให้เป็นส่วนเดียวกับชิ้นกันชน โดยมาพร้อมไฟตัดหมอกในรูปแบบเดียวกับที่ใช้ในรถ Formula 1 พร้อมป้ายสัญลักษณ์ Ralliart ซึ่งหลายคนคาดหวังว่าอยากจะให้เป็นรถในตระกูล Evolution แต่แน่นอนว่า…นั่นคือ สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ แต่หากพิจารณาจากรายละเอียดในด้านท้าย ให้ความรู้สึกคล้ายกับว่าจะเป็น Mitsubishi Outlander PHEV Ralliart ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อเดือนก่อน เนื่องจากอายุโมเดล รวมถึงการออกแบบที่ซ่อนชุดปลายท่อไอเสียไว้ในกันชน ดูยังไงความเป็นไปได้คงอยู่ที่ SUV เรือธงรุ่นนี้ เนื่องจากเป็นรถที่สามารถวิ่งได้ด้วยไฟฟ้าล้วนๆ ได้ไกลกว่า 80 กม.

สำหรับ Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ได้รับการอัพเกรดชุดแพคแบตเตอรี่ให้มีความจุที่มากขึ้นเป็น 20 kWh มาพร้อมระบบขับเคลื่อนในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริด ที่รวมเอาเครื่องยนต์เบ็นซินขนาด 2.4 ลิตร จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด หน้า – หลัง ขับเคลื่อนสี่ล้อ Super Select All Wheel Drive โดยมาพร้อมโหมดการขับเคลื่อน 7 รูปแบบ และสามารถตควบคุมความเร็วได้ด้วยระบบคันเร่งในรูปแบบ One Pedal ส่วนรถที่จะเปิดตัวในงาน Tokyo Auto Salon 2022 จะใช่ Mitsubishi Outlander PHEV Ralliart จริงหรือไม่ ? รอติดตามชมกันได้ในวันที่ 14 มกราคม 2565

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก CarScoop


Related posts

Lamborghini Urus SE ซูเปอร์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ เปิดตัวในไทยด้วยค่าตัวเริ่มต้น 24.98 ล้านบาท

เจาะลึก…ขั้นตอนการผลิต ทดสอบ กว่าจะมาเป็นแบตเตอรี่ EV ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ?

BYD Shark ครั้งแรกของค่ายกับปิคอัพ Plug In Hybrid เร้าใจสุดขั้วด้วยกำลังรวม 430 แรงม้า !

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม