MG 3 Hybrid+ 2024 ซิตี้คาร์อารมณ์สปอร์ต ความเร้าใจ 192 แรงม้า กับอัตราสิ้นเปลือง 22.7 กม./ลิตร !


MG เปิดตัวน้องเล็กในพิกัด Sub Compact Hatchback อย่าง MG 3 Hybrid+ รุ่นปี 2024 ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ ถือเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 ของซิตี้คาร์สไตล์สปอร์ต ที่คัมแบคกลับมาได้อย่างดุดัน ภายใต้ดีไซน์ที่ดูโแบเฉี่ยว ผสานเทคโนโลยีการขับเคลื่อนเลเวลสูง จากเครื่องยนต์ในรูปแบบไฮบริด ซึ่งจะช่วยยกระดับสมรรถนะ ความสนุก รวมถึงความคล่องตัวในการขับขี่ของรถในตระกูล MG 3 ขึ้นไปอีก (หลาย) ขั้น !

MG 3 Hybrid+ รุ่นปี 2024 ทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด ที่เคลมอัตราสิ้นเปลืองไว้ถึง 22.7 กม./ลิตร

จากที่ก่อนหน้านี้ทางค่ายได้ปล่อยทีเซอร์ของ MG 3 ออกมาเรียกน้ำย่อยอยู่หลายครั้ง ทำให้หลายๆ คนคงพอจะคุ้นหน้าคุ้นตากับ MG 3 Hybrid+ รุ่นปี 2024 เป็นอย่างดี โดยเป็นดีไซน์ที่เสมือนถอดแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง MG 5 รวมถึง MG 7 ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนเมษายน ปีก่อนในประเทศจีน แน่นอนว่า…ตัวรถได้รับการยกระดับองประกอบต่างๆ เพื่อให้มีประสิทธิภาพทัดเทียมแบรนด์คู่แข่งจากทั้งฝั่งญี่ปุ่นและยุโรป ไม่ว่าจะเป็นระดับพละกำลัง ที่ในครั้งนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด พิกัด 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 192 แรงม้า ซึ่งเป็นเครื่องยนต์บล็อคเดียว ที่เปิดตัวมาทำตลาดในเวลานี้ รวมถึงเทคโยโลยีการขับขี่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกและสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ในยุคปัจจุบัน

ด้วยฐานล้อที่ยาวขึ้นอีก 50 มม. ช่วยส่งให้ตัวรถ มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารมากขึ้น

MG 3 Hybrid+ รุ่นปี 2024 มาในมิติตัวถัง

ความกว้าง x ความยาว x ความสูง อยู่ที่ 1,797 x 4,113 x 1,502 มม. และมีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,570 มม. ซึ่งหากเทียบกับรุ่นเดิม มิติตัวถังของ MG 3 Hybrid+ รุ่นปี 2024 จะมีความกว้างและความยาวมากกว่าเจนเนอเรชั่นก่อนเล็กน้อย (+ 68 และ 58 มม. ตามลำดับ) ในทางตรงข้ามกัน ตัวรถมีความสูงที่ต่ำลง เพื่อช่วยในเรื่องของแอโร่ไดนามิคส์และยกระดับความเป็นสปอร์ตให้มากขึ้น อีกทั้งการยืดระยะฐานล้อเพิ่มจากเดิมอีก 50 มม. ยังเป็นการช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสาร โดย MG 3 Hybrid+ รุ่นปี 2024 มีพื้นที่ในการวางสัมภาระด้านท้ายมากถึง 293 ลิตร

ห้องโดยสารเน้นใส่เทคโนโลยี และยกระดับความพิถีพิถันให้มากยิ่งขึ้น

ในส่วนห้องโดยสารของ MG 3 Hybrid+ รุ่นปี 2024

ได้รับการตกแต่งในรูปแบบที่เรียกว่าดิจิตัลสไตล์ โดยประกอบไปด้วยหน้าจอแสดงผลการขับขี่ขนาด 7 นิ้ว จับคู่กับหน้าจออินโฟเทนเม้นท์แบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบนำทางในตัว รวมถึงฟังค์ชั่นการเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay นอกจากนี้…MG 3 Hybrid+ รุ่นปี 2024 ยังมาพร้อมช่องเชื่อมต่อ USB ถึง 4 ตำแหน่ง และยังมาพร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง Advanced Driving Assist System หรือ MG Pilot ADAS ที่สามารถควบคุมการทำงานผ่านพวงมาลัยแบบมัลติฟังค์ชั่น พร้อมกับการประจูนช่วงล่างในสไตล์ Euro Tuning รวมถึงการบุซับเสียง เพื่อยกระดับการขับขี่ที่ให้อรรถรสและสุนทรียภาพได้อีกระดับ

มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ 3 สปีด จับคู่กับแบตเตอรี่ไฮบริดขนาด 1.83 kWh ให้กำลังขับเคลื่อนสูงถึง 134 แรงม้า

สิ่งที่แตกต่างไปจากเจนเนอเรชั่นก่อนชัดเจน คือ MG 3 Hybrid+ รุ่นปี 2024 จะทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ในรูปแบไฮบริดเท่านั้น (เดิมมีแค่เครื่องยนต์สันดาปล้วน) โดยระบบ ไฮบริด พลัส เป็นการผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์ในพิกัด 1.5 ลิตร กำลัง 101 แรงม้า จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ 3 สปีด ที่ให้กำลังสูงถึง 134 แรงม้า โดยมีแบตเตอรี่ไฮบริดขนาด 1.83 kWh เป็นต้นกำลังในการจ่ายไฟ นอกจากนี้ MG 3 Hybrid+ รุ่นปี 2024 ยังมาพร้อมโหมดการขับขี่ถึง 3 รูปแบบ ซึ่งประกอบไปด้วย Eco, Standard และ Sport ซึ่งส่งให้ตัวรถ สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาเพียง 8 วินาที รวมถึงยังมีอัตราสิ้นเปลืองที่ถุกเคลมไว้ถึง 22.7 กม./ลิตร อีกด้วย

การกลับมาโดยได้รับการยกระดับประสิทธิภาพ ทั้งในเรื่องดีไซน์ สมรรถนะ ความพิถีพิถัน รวมถึงเทคโนโลยีการขับขี่ของ MG 3 Hybrid+ รุ่นปี 2024 น่าจะเป็นมิมิตรหมายที่ดี สำหรับผู้ที่กำลังมองหารถซิตี้คาร์ที่เน้นเรื่องความคุ้มค่าในการใช้งาน ซึ่งก็น่าจะแข่งขันกับรถแบรนด์ญี่ปุ่นในรูปแบบเดียวกัน รวมถึงรถ EV จากจีนในระดับราคาเดียวกันได้อย่างสนุกแน่นอน


Related posts

สยบข่าวมั่ว ! Suzuki ยกเลิกทำตลาดรถยนต์ในไทย ย้ำ…แนะนำรถรุ่นใหม่ต่อเนื่อง ลุ้นทำตลาด EV SUV ในปี 2568

แปลกได้โล่ห์ ! ชม BMW XM เจ้าของฉายา Mystique Allure ตัวเด่นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

Honda ประกาศ…มุ่งผลิตรถ EV ด้วยเทคโนโลยีจาก Formula 1 เน้นให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาลง

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม