McMurtry Spéirling พลัง EV รถที่ได้ชื่อว่าเร็วกว่า Chiron เตรียมสร้างสถิติใหม่ที่ Goodwood


McMurtry Automotive แบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสัญชาติอังกฤษ เตรียมกลับมาสร้างชื่ออีกครั้งในงาน Goodwood Festival of Speed 2022 หลังจากที่เปิดตัวได้อย่างน่าทึ่งในปีก่อน แต่ยังไม่สามารถเป็นผู้ชนะในการแข่งขันได้ โดยแน่นอนว่าในปีนี้ McMurtry Automotive ยังคงส่งตัวทีเด็ดพลังมอเตอร์อย่าง McMurtry Spéirling ซึ่งได้รับการอัพเกรดสมรรถนะขึ้นไปอีกขั้นมาเพื่อพิชิเตเป้าหมายความเป็นเบอร์ 1 ใน Goodwood

McMurtry Spéirling พร้อมทุบสถิติใน Goodwood Festival of Speed 2022

McMurtry Spéirling เป็นรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าแบบที่นั่งเดียว

ที่ได้ชื่อว่าทำความเร็วได้ดีกว่า Bugatti Chiron โดยตัวเลขอัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์/ชม. (ประมาณ 0-96 กม./ชม.) ทำได้อยู่ที่ 1.5 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ราว 241 กม./ชม. รถสปอร์ตพลังไฟฟ้า McMurtry Spéirling ได้รับการพัฒนาโดย Max Chilton อดีตนักแข่ง Formula 1 ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมพัฒนาของ McMurtry Automotive มาพร้อมตัวถังที่สร้างขึ้นจากโครงสร้างคาร์บอนโมโนค็อก ทำให้มีน้ำหนักเบาเพียง 1,000 กก.

แม้ว่าทาง McMurtry Automotive จะไม่ได้ระบุสเป็คของ McMurtry Spéirling ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่สปอร์ตพลังมอเตอร์คันนี้ มีอัตราส่วนของน้ำหนักต่อพละกำลังอยู่ที่ 1 : 1 นั่นหมายความว่า หาก McMurtry Spéirling มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 1 ตัน หรือ 1,000 กก. ก็เท่ากับว่า ตัวรถจะใช้มอเตอร์ที่มีกำลังขับรวมถึง 1,000 แรงม้า เลยทีเดียว แต่สิ่งที่โดดเด่นของ McMurtry Spéirling ไม่ได้อยู่แต่น้ำหนักที่เบาเท่านั้น เนื่องจากตัวรถยังคงออกแบบให้มีชุดพัดลมดูดอากาศ ติดตั้งอยู่บริเวณใต้ท้องรถ เพื่อสร้างแอโร่ไดนามิคส์เพิ่มเติม ซึ่งส่งให้ McMurtry Spéirling มีแรงกดเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า (หรือ 2,000 กก.) หากมีการเรียกใช้ประสิทธิภาพของชุดพัดลมนี้เพิ่มเติม ซึ่งเท่ากับว่า McMurtry Spéirling มีแรงกดที่มากกว่ารถแข่ง Formula 1 ที่วิ่งด้วยความเร็ว 240 กม./ชม. เลยทีเดียว

McMurtry Automotive ตั้งเป้าหมายการทำสถิติของ McMurtry Spéirling ในงาน Goodwood Festival of Speed 2022 ประเทศอังกฤษ ไว้ที่ต่ำกว่า 39.9 วินาที ซึ่งเป็นเวลาที่ Volkswagen I.D. R เคยทำไว้ โดยงานนี้จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 23-26 มิถุนายนนี้

 


Related posts

Lexus ประเทศไทย เปิดตัว NX รุ่นปรับปรุงใหม่ 2024 พร้อมเพิ่มรุ่นย่อย 450h+ Overtrail

Mini Aceman ครอสโอเวอร์ EV น้องใหม่ รุ่นล่าสุด อยากสนุกก็ได้ อยากใช้งานก็พอดีมือ

Honda เปิดตัว e:NP2 และ e:NS2 ครอสโอเวอร์ EV ในงาน Beijing Auto Show 2024

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม