McLaren Artura เวอร์ชั่นพิเศษในสี Platinum Jubilee ฉลองการครองราชย์ 70 ปี ของ Queen Elizabeth II


McLaren Automotive หนึ่งในแบรนด์สปอร์ตระดับไอคอนิคของสหราชอาณาจัก ภูมิใจเสนอ…สีพิเศษสำหรับ McLaren Artura ซูเปอร์คาร์ในตระกูล GT Series ของแบรนด์สปอร์ตชั้นนำจากประเทศอังกฤษ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 70 ปี ของ Queen Elizabeth II โดยสีพิเศษดังกล่าวได้รับการออกแบบโดยแผนก McLaren Special Operations (MSO) ในชื่อ Platinum Jubilee ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตัวทางเลือกสุดเอ็กคลูซีฟสำหรับลูกค้าของ McLaren

McLaren Artura เวอร์ชั่นเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 70 ปี ของ Queen Elizabeth II

สำหรับ McLaren Artura เวอร์ชั่นพิเศษ เฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 70 ปี ของ Queen Elizabeth II นอกจากจะมีการใช้สีตัวถัง Platinum Jubilee แล้ว ยังบ่งบอกตัวตนให้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยป้าย Badge แพลทินัม พร้อมคำว่า Elizabeth II แทนที่ของโลโก้ McLaren บนฝากระโปรงหน้า โดยโลโก้ดังกล่าว แผนก MSO ทำมาเฉพาะซูเปอร์คาร์ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด McLaren Artura 70th Queen Elizabeth II เท่านั้น ไม่มีการจำหน่ายแยกสำหรับรถในเวอร์ชั่นหรือรุ่นอื่นๆ

สำหรับสีพิเศษที่ทาง MSO ทำมาเฉพาะ McLaren Artura เวอร์ชั่นเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 70 ปี ของ Queen Elizabeth II เป็นความร่วมมือระหว่าง McLaren กับแบรนด์พันธมิตร AkzoNobel ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสีรถระดับพรีเมี่ยม เพื่อเลือกส่วนผสมระหว่างเนื้อสีและเม็ดโลหะให้เหมาะสมที่สุดสำหรับสีพิเศษ Platinum Jubilee โดยก่อนที่จะทำออกมาเป็นโปรดักชั่น สีดังกล่าวผ่านการวิเคราะหืการสะท้อนรวมถึงโทนของสีในสภาพแสงที่ต่างกันในระยะเวลาการเก็บข้อมูลเพื่อกำหนดสูตรและทดสอบความทนทานอยู่ถึง 8 วัน จนได้เป็นที่มาของสีที่เหมาะสมในขั้นตอนสุดท้าย อันเป็นการทำสอบอย่างเข้มข้นของทีมงาน MSO เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการเทิดพระเกียรติที่คู่ควรและเหมาะสมกับการครองราชย์ที่ยาวนานตลอด 7 ทศวรรษ โดยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ถือเป็นเป็นกษัตริย์ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดของสหราชอาณาจักร โดยในปัจจุบันมีพระชนมายุ 96 ชันษา

ลายพระหัตถ์ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ครั้งเสด็จเยือน McLaren Technology Centre (MTC) เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2004

ที่ McLaren เลือกที่จะเปิดตัว McLaren Artura เวอร์ชั่นพิเศษ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติการครองราชย์ครบ 70 ปี ของ Queen Elizabeth II ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ เป็นเพราะถือเป็นวันครอบรอบที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จมาเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ McLaren Technology Centre (MTC) ในเมือง Woking ประเทศอังกฤษ พร้อมลงนามในหน้าแรกของสมุดเยี่ยมชม เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2004 (แม้ว่าปีที่แล้ว McLaren ประกาศขายสถานที่แห่งนี้ไปในราคา 170 ล้านปอนด์ แต่ยังเหลือสัญญาในการทำธุรกิจที่นี่อยู่อีก 20 ปี)

McLaren Artura ถือเป็นซูเปอร์คาร์ไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ McLaren เป็นการผสานจุดเด่นระหว่างเครื่องยนต์ V6 Twin Turbo กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังขับเคลื่อนรวม 671 แรงม้า พร้อมส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังผ่านชุดเกียร์ Dual Clutch 8 สปีด โดย สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.0 วินาที พร้อมวิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนๆ ด้วยระยะทาง 30 กม.


Related posts

Honda โชว์หัวลากพลัง Hydrogen Fuel Cell กำลัง 320 แรงม้า และลากได้ระยะกว่า 640 กม. ต่อการเติม 1 ครั้ง

สยบข่าวมั่ว ! Suzuki ยกเลิกทำตลาดรถยนต์ในไทย ย้ำ…แนะนำรถรุ่นใหม่ต่อเนื่อง ลุ้นทำตลาด EV SUV ในปี 2568

แปลกได้โล่ห์ ! ชม BMW XM เจ้าของฉายา Mystique Allure ตัวเด่นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม