6 สูบ เทอร์โบ คัมแบค ! Mazda เตรียมเปิดตัวอเนกประสงค์รุ่นใหญ่ CX-90 จัดเต็มความเร้าใจขั้นสุด 340 แรงม้า !


Mazda เตรียมเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหญ่ Mazda CX-90 ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ จัดเต็มและคงเอกลักษณ์ความเป็นแบรนด์ #SaveICE ได้อย่างน่าสนใจ โดยว่าที่ SUV รุ่นใหญ่ผู้นี้ จะมาพร้อมขุมขุมพลัง e-Skyactiv ที่เป็นการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ 6 สูบ เทอร์โบ พิกัด 3.3 ลิตร ร่วมกับมอเตอร์ Mild Hybrid ที่จะมาช่วยเสริมกำลังในช่วงออกตัวและเร่งแซง ซึ่งสามารถเรียกกำลังในการขับเคลื่อนให้กับ Mazda CX-90 ได้ถึง 340 แรงม้า

Mazda CX-90 เตรียมเปิดตัวในอเมริกา 31 มกราคมนี้

จะว่าไปแล้ว ด้วยแรงม้าในระดับนี้ รวมถึงแรงบิด 500 นิวตัน-เมตร ถือเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่ Mazda เคยพัฒนามา ซึ่งทางค่ายออกมาประกาศว่า นี่จะเป็นขุมพลังที่พร้อมจะมอบประสบการณ์ในการขับขี่ที่น่าดึงดูด สุ้มเสียง อารมณ์ในความเป็นเครื่องยนตืสันดาป จะยังเป็นฟีลลิ่งที่เต็มเปี่ยมใน Mazda CX-90 โดยนอกจากจะมีสมรรถนะที่สูงในระดับ 340 แรงม้า แล้ว ขุมพลังบล็อคนี้ ยังเป็นเครื่องยนต์ที่พร้อมมอบอัตราสิ้นเปลืองในระดับที่น่าสนใจ ด้วยการนำระบบ Mild Hybrid มาเป็นตัวช่วยในการขับเคลื่อน

***ก่อนหน้านี้ Mazda เคยใช้เครื่องยนต์บล็อคนี้ประจำการใน Mazda CX-60 แต่ความแตกต่างที่น่าสนใจ คือ ขุมพลัง 3.3 ลิตร เทอร์โบ ใน CX-60 นั้น ให้กำลังขับเคลื่อนอยู่ที่ 280 แรงม้า ซึ่งทำตลาดในญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย และยุโรป

นอกจาก Mazda CX-90 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบ เทอร์โบ 3.3 ลิตร แล้ว ทางค่ายยังจัดอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการความคุ้มค่าในการเดินทางมากยิ่งขึ้น ด้วยขุมพลังในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งยังไม่มีการเผยสเป็คอย่างเป็นทางการออกมา แต่ ณ ปัจจุบัน Mazda ทำตลาดรถในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริด้วย Mazda CX-60 ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร จับคู่กับมเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวมที่ 328 แรงม้า พร้อมแรงบิด 500 นิวตัน-เมตร โดยจับคู่กับแบตเตอรี่ขนาด 17.8 kWh รองรับการเดินทางใน EV Mode ได้ที่ 63 กม. ต่อชาร์จ

Mazda CX-90 เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอเมริกาเหนือ วันที่ 31 มกราคมนี้ ในฐานะรถอเนกประสงค์แบบ 3 แถว 6-7 ที่นั่ง โดยจะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่เน้นการกระจายกำลังไปยังล้อคู่หลัง เพื่อให้ผู้ใมช้ได้สนุกกับฟีลลิ่งการขับขี่ของ Mazda CX-90 ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังจะมาพร้อมเทคโนโลยี Kinematic Posture Control เพื่อประสิทธิภาพการควบคุมที่มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น


Related posts

Porsche 911 ขุมพลัง Hybrid รุ่นแรกเตรียมจุติ ! แรงขึ้นชัด วัดด้วยเวลา…ต้องยอม !

#ทีมขับซ่า บุกโรงงาน MG ! ทั้งผลิตตัวถัง งานสี ประกอบ และทำแพคแบตเตอรี่ EV ที่เดียว…จัดให้ครบๆ

Bentley ยัน…เลิกใช้เครื่องยนต์ W12 เตรียมหันมาเอาดีกับขุมพลัง Ultra Performance Hybrid

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม