Lamborghini ยัน…รถ EV รุ่นแรกของค่าย จะเปิดตัวภายในปี 2028 กันครั้งแรกในรูปแบบ Grand Tourer !


หลังจากที่เล่นข่าวกับการมาของซูเปอร์คาร์ปลั๊กอินไฮบรดรุ่นแรกของค่ายในชื่อ Revuelto มาอย่างยาวนานร่วม 2 ปี จนกระทั่งเปิดตัวไปแบบสุดฮือฮาเมื่อไม่นานนี้ ในที่สุด Lamborghini ก็มีข่าวใหม่ออกมาให้เล่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในครั้งนี้มาแบบแอดวานซ์ไปอีกขั้น ด้วยการปล่อยข้อมูลแพลนการนำเสนอยนตรกรรมสปอร์ตไลน์อัพใหม่ๆ ของค่ายกระทิงดุ ซึ่งนับว่าเป็นการพลิกโฉมแบรนด์ซูเปอร์คาร์แห่ง Sant’Agata Bolognese ที่น่าจับตาอีกครั้ง

เมื่อปี 2021 ค่าย Lamborghini เคยออกมาให้ข่าวว่าเตรียมจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายภายในปี 2028 แต่ ณ เวลานั้น ยังไม่มีข้อมูลใดๆ ที่แน่ชัดออกมา จนกระทั่งล่าสุด Stephan Winkelmann ซีอีโอ ของ Automobili Lamborghini ออกมายืนยันแล้วว่า สปอร์ตเซ็กเม้นท์ใหม่ของ Lamborghini ที่จะขับเคลื่อนด้วยพลังงาานไฟฟ้าล้วน จะมาในรูปแบบ Grand Tourer แบบ 2 + 2 ที่นั่ง ซึ่งสามารถใช้งานได้ทุกวัน โดยจะไม่ได้มาแนวครอสโอเวอร์เหมือนกับ Lamborghini Urus และจะมีความยืดหยุ่นในการใช้งานมากกว่าซูเปอร์คาร์ในตระกูล Huracan และ Revuelto

ภาพแรนเดอร์สปอร์ต Grand Tourer แบบ 2 + 2 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วน

แม้จะยังไม่มีข้อมูลทางเทคนิคออกมาอย่างชัดเจน แต่ สปอร์ตพลังงานไฟฟ้าล้วนในรูปแบบ Grand Tourer แบบ 2 + 2 ที่นั่ง จากค่าย Lamborghini จะไม่ได้พัฒนาภายใต้แพลตฟอร์มของตัวเองทั้งหมด แต่จะเป็นการแชร์จุดเด่นของแต่ละแบรนด์ภายใต้ชายคาของ Volkswagen Group เพื่อให้ตัวรถมีคุณสมบัติที่ยืดหยุ่นในการใช้งาน เช่นเดียวกับ Lamborghini Urus ที่เป็นการผสานส่วนผสมของทั้ง Bentley Bentayga, Porsche Cayenne, Audi Q7/Q8 รวมถึง VW Touareg อย่างลงตัว โดยจะไม่เน้นความดิบและดุดันเหมือนแก่นแท้ความเป็น Lamborghini จนเกินไปนัก

มีความเป็นไปได้สูงว่า Lamborghini รุ่นนี้ จะนำแพลตฟอร์มของ Audi e-Tron มาต่อยอดให้มีสมรรถนะสูงขึ้น

สปอร์ตพลังงานไฟฟ้าล้วนในรูปแบบ Grand Tourer แบบ 2 + 2 ที่นั่ง จากค่าย Lamborghini จะกลายมาเป็นรุ่นที่แทรกกลางระหว่าง Urus Performante และ Huracan ซึ่งจะกลายมาเป็นรถในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริดเช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่าง Revuelto ภายในปี 2024  โดยหลังจากที่ สปอร์ตพลังงานไฟฟ้าล้วนในรูปแบบ Grand Tourer แบบ 2 + 2 ที่นั่ง เปิดตัวในปี 2028 ก็จะเป็นคิวของครอสโอเวอร์พลังแรงอย่าง Lamborghini Urus ที่จะแปลงโฉมเป็นรถอเนกประสงค์พลังไฟฟ้าอย่างเต็มตัวในปี 2029 นั่นหมายความว่า อนาคตของ Urus เวอร์ชั่นที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปล้วน กำลังใกล้จะมอดลงทุกขณะ ส่วน Huracan รุ่นต่อไป จะถูกพัฒนาบนพื้นฐานความเป็น Lamborghini โดยที่ไม่มีความเเป็น Audi R8 (ที่มีแพลนจะยุติสายการผลิต) เข้ามาเกี่ยวข้อง หลังจากที่ค่ายกระทิงดุสามารถสร้างผลกำไรได้อย่างน่าประทับใจในช่วง 2-3 ปีหลัง


Related posts

แปลกได้โล่ห์ ! ชม BMW XM เจ้าของฉายา Mystique Allure ตัวเด่นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

Honda ประกาศ…มุ่งผลิตรถ EV ด้วยเทคโนโลยีจาก Formula 1 เน้นให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาลง

Lamborghini Urus SE ซูเปอร์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ เปิดตัวในไทยด้วยค่าตัวเริ่มต้น 24.98 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม