HR-X Delsol โดนใจไหม…ถ้าค่าย Honda ทำรถปิคอัพไฟฟ้าออกมาหน้าตาแหวกแนวประมาณนี้ ?


สิ่งหนึ่งที่เรามีโอกาสได้สัมผัสในยุคที่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นสิ่งที่สามารถเนรมิตให้เป็นจริงได้ง่ายๆ คือ การออกแบบและจัดวางองค์ประกอบต่างๆ ได้แบบแหวกแนว ไม่ต้องยึดติดอยู่กับภาพลักษณ์เดิมๆ ที่อาจจะยังมีเรื่องของความเหมาะสมด้านองค์ประกอบต่างๆ เป็นตัวจำกัดจินตนาการ ลองดูอย่าง Hyundai ionic 5 ที่เพิ่งเผยโฉมไปหมาดๆ มองแว๊บแรก ทุกคนต่างคิดว่านี่เป็นรถในสไตล์คอมแพคเอสยูวี แต่อันที่จริงแล้ว กลับเป็นรถที่มีระยะฐานล้อยาวกว่า Palisade ซึ่งเป็น SUV รุ่นเรือธงในค่ายเสียอีก นี่แสดงให้เห็นถึงการออกแบบและจัดวางองค์ประกอบต่างๆ ได้อย่างอิสระมากขึ้นสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

Honda HR-X Delsol ผลงานการแรนเดอร์ของ Alexis Poncelet

ซึ่งด้วยเหตุผลเดียวกันนั้นเอง ก่อให้เกิดเป็นภาพเรนเดอร์ของปิคอัพดีไซน์ฉีกทุกกฎคันนี้ขึ้นมา สำหรับภาพเรนเดอร์ Honda HR-X Delsol คันนี้ เป็นผลงานของ Alexis Poncelet นอกจากจะมาในดีไซน์ที่แปลกตาแล้ว ยังสามารถปรับรูปแบบการใช้งานของตัวรถได้อย่างหลากหลาย ดีไซน์ในด้านหน้านั้นค่อนข้างสั้น จนแทบไม่มีระยะที่ยื่นยาวออกมาของฝากระโปรง กระจังหน้าเน้นความเรียบง่าย แต่สื่อถึงแบรนด์ได้อย่างชัดเจน มุมมองโดยรวมคล้ายๆ กับ Honda e รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของค่าย ล้อและยางมาในรูปแบบ “พร้อมลุย” แม้ดูก็รู้ว่า ยังไม่อยู่ในระดับที่สามารถใช้งานได้จริง แต่ก็ถือได้ว่าเป็นแนวความคิดที่น่าสนใจอย่างปฏิเสธไม่ได้

ด้านท้าย…พกตู้เย็นได้ เหมาะกับสายดื่มนอกสถานที่

ในส่วนท้ายของตัวรถดีไซน์มาให้เป็นกระบะแบบย่อมๆ พอให้มีพื้นที่ใช้สอยในสไตล์รถอเนกประสงค์ ซึ่งหนึ่งในนั้น…ใช้สำหรับวางตู้เย็น (ลักษณะคล้ายๆ กับการ์ดจอของคอมพิวเตอร์) เพื่อการปิคนิคหรือเดินทางที่ออกรสชาติมากยิ่งขึ้น อดคิดไม่ได้เลยว่า ถ้ามีปิคอัพไฟฟ้าหน้าตาแบบนี้ขึ้นมาจริงๆ มันจะว้าวขนาดไหน ? ทั้งนี้ทั้งนั้นภาพที่เห็นเป็นเพียงการแรนเดอร์ของ Alexis Poncelet เท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงการดีไซน์จากทาง Honda แต่อย่างใด…แค่รู้สึกว่าดีไซน์มันโดนใจ จึงเก็บมาฝากให้ชาว ขับซ่า ได้ชมพอเป็นน้ำจิ้ม

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Carscoop


Related posts

Honda ประกาศ…มุ่งผลิตรถ EV ด้วยเทคโนโลยีจาก Formula 1 เน้นให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาลง

Lamborghini Urus SE ซูเปอร์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ เปิดตัวในไทยด้วยค่าตัวเริ่มต้น 24.98 ล้านบาท

เจาะลึก…ขั้นตอนการผลิต ทดสอบ กว่าจะมาเป็นแบตเตอรี่ EV ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ?

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม