Honda เตรียมปล่อยของ Step WGN e:HEV มินิแวนขุมพลังไฮบริด เปิดศักราชใหม่…เจอกัน !!!


อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวของรถในสไตล์ Minivan จากค่าย Honda ที่เตรียมกลับมาสร้างความคึึกคักให้กับวงการอีกครั้ง หลังถูกคู่แข่งร่วมชาติท้ารบ โดยส่ง Toyota Noah และ Voxy ออกมาก่อนหน้า โดย Honda Step WGN e:HEV เจนเนอเรชั่นล่าสุด เตรียมจะเปิดตัวในวันที่ 7 มกราคม 2565 ซึ่งก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทางค่ายเรียกนำย่อยเบาๆ ด้วยการปล่อยทีเซอร์ของมินิแวนที่ได้รับคำชมจากหลากหลายสำนักออกมาเป็นที่เรียบร้อย

หากดูจากชื่อของ Honda Step WGN e:HEV แน่นอนว่า มินิแวนคันนี้ จะมาพร้อมขัมพลังในรูปแบบไฮบริด e:HEV อันเป็นเทคโนโลยีที่ขึ้นชื่อในเรื่องความประหยัด รวมถึงสมรรถนะที่สมน้ำสมเนื้อจากค่าย Honda โดยการกลับมาของ Honda Step WGN e:HEV เจนเนอเรชั่นล่าสุด ยังคงเน้นเส้นสายที่ดูเรียบง่าย และดูมีสไตล์ที่มินิมอลกว่ารุ่นที่ทำตลาดอยู่ ณ ปัจจุบัน โดยยังคงรักษาคอนเซ็ปท์ในแบบฉบับความเป็นรถตู้ทรงกล่องขนาดเหมาะมือไว้ได้อย่างลงตัว ในส่วนของไฟหน้าดีไซน์ใหม่ ได้รับการออกแบบให้มีมิติมากยิ่งขึ้น พร้อมระบบไฟส่องสว่างแบบ LED เช่นเดียวกับชุดไฟเลี้ยวที่มาในรูปแบบ Sequential Light โดยจะวางขนาบข้างอยู่กับกระจังหน้าสีโครเมี่ยมซาติน

นอกจากรายละเอียดภายนอกที่ปล่อยออกมาเรียกน้ำย่อยเบาๆ แล้ว ในครั้งนี้ Honda ได้โชว์ภาพภายในห้องโดยสารของ Honda Step WGN e:HEV ที่มาพร้อมที่นั่งแบบ 3 แถว รองรับการโดยสารสูงสุด 6 ที่นั่ง โดยไฮไลท์จะอยู่ที่เบาะแถวที่ 2 ที่มาพร้อมรองน่องและที่เท้าแขน ส่วนบริเวณผู้ขับขี่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่สำหรับควบคุมระบบอินโฟเทนเม้นท์ ซึ่งก็คาดหวังว่าจะมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ที่ทำงานได้ครอบคลุมมากขึ้น เช่น ระบบ Honda Sensing, กล้องมองรอบทิศทาง โดย Honda Step WGN e:HEV คาดว่าจะมีมาให้เลือกในหลากหลายรุ่นย่อย ไม่ว่าจะเป็น รุ่น Air, รุ่น Spada รวมถึงรุ่นพิเศษที่รองรับวีลแชร์ด้วย

Honda Step WGN เจนเนอเรชั่นแรก เปิดตัวในปี 1996 ดังนั้น…เจนเนอเรชั่นล่าสุดที่จะออกมาในปี 2022 จะเป็นเสมือนรุ่นครบรอบ 25 ปี ของมินิแวนจากค่าย Honda รุ่นนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 6 โดยคาดว่าจะมีการเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีในการขับเคลื่อน จากเดิมที่ใน Honda Step WGN เจนฯ 5 ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 มาพร้อมขุมพลังในรูปแบบเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ก่อนจะมีการปรับโฉมในปี 2017 ซึ่งหากดูจากช่วงเวลาแล้ว นี่คงเป็นฤกษ์ดีที่จะได้เปิดตัว Honda Step WGN รุ่นใหม่ ในเจนเนอเรชั่นที่ 6 โดยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Honda Step WGN e:HEV จะมีขึ้นในวันที่ 7 มกราคม 2565และจะเริ่มการส่งมอบในช่วงกลางปี สำหรับตลาดในญี่ปุ่น

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก CarScoop


Related posts

สยบข่าวมั่ว ! Suzuki ยกเลิกทำตลาดรถยนต์ในไทย ย้ำ…แนะนำรถรุ่นใหม่ต่อเนื่อง ลุ้นทำตลาด EV SUV ในปี 2568

แปลกได้โล่ห์ ! ชม BMW XM เจ้าของฉายา Mystique Allure ตัวเด่นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

Honda ประกาศ…มุ่งผลิตรถ EV ด้วยเทคโนโลยีจาก Formula 1 เน้นให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาลง

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม