ฟอร์ด เตรียมเปิดโมเดลใหม่ภายในปี 2020 หลังหยุดจำหน่ายเฟียสต้าและโฟกัส


จากรายงานของ Autonew ผู้บริหารฟอร์ดได้ใช้เวที Bank of America Merrill Lynch 2019 Auto Summit เปิดเผยแผนการเปิดตัวโมเดลใหม่ แต่ยังคงไม่ระบุว่าเป็นเซ็กเมนต์ไหน แต่ระบุว่าจะเป็นรถยนต์ที่ราคาไม่แพง และจะมาเติมเต็มช่องว่างที่เหลือจากการหายไปจากตลาดของ เฟียสต้า โฟกัสและฟิวชั่น

สิ่งสำคัญคือโมเดลระดับเริ่มต้นจะเป็นก้าวสำคัญสำหรับผู้บริโภค ฟอร์ดหวังว่าเมื่อมีคนซื้อรถยนต์คันแรกในระดับเริ่มต้นพวกเขาจะกลับมาใช้ซื้อรถยนต์แบรนด์เดิมอีกครั้งในราคาที่แพงกว่า

ผู้บริหารฟอร์ดยังไม่ระบุราคาว่าจะอยู่ประมาณเท่าไหร่ แต่ดูจากราคาของ เฟียสต้า 2019 อยู่ที่ 14,260 เหรียญ โฟกัส 2018 เริ่มต้นที่ 17,950 เหรียญ และเมื่อวงจรของสองรุ่นนี้จบลง อีโคสปอร์ตจะกลายเป็นรถรุ่นแรกซึ่งมาราคาอยู่ที่ 19,995 เหรียญ

หลังจากที่ไม่ได้มีการเปิดเผยเรื่องโมเดลใหม่ Automotive News ระบุว่าระยะเวลาและรุ่นที่จะเปิดตัวสอดคล้องกับรถกระบะรุ่นเริ่มต้นของฟอร์ดที่จะอยู่ก่อนเรนเจอร์ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนเลยว่าสไตล์ของรถยนต์ราคาไม่แพงอย่างที่ว่านี้ จะมีรูปร่างและลักษณะแบบไหน

นอกเหนือจากเรื่องการเปิดโมเดลใหม่แล้ว ผู้บริหารฟอร์ดได้พูดถึงรถยนต์ครอสโอเวอร์สมรรถนะสูง หรือที่เรียกว่า On-Road Performance ถ้าเทียบเรื่องขนาดของตัวรถจะอยู่ระหว่างรุ่นเอดจ์และเอสเคปต์ 2020 และที่น่าสนใจกว่า คือรถรุ่นใหม่จะเป็นครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมัสแตง แต่จะเน้นไปที่ประสิทธิภาพมากกว่า

The slide also suggests Ford sees a lot of opportunity for more rugged models such as the Bronco and Baby Bronco. However, it remains unclear if the company has any plans for even more Jeep competitors.

สไลด์ดังกล่าวยังแนะนำให้ฟอร์ดเห็นโอกาสมากมายสำหรับโมเดลที่ทนทาน เช่น Bronco และ Baby Bronco อย่างไรก็ตามมันยังไม่ชัดเจนหาก บริษัท มีแผนการใด ๆ สำหรับการเป็นคู่แข่งของจี๊ปมากขึ้น

นอกจากนี้ ฟอร์ดจะลดอายุการใช้งานของยานพาหนะลง เริ่มที่ปี 2020 โดยอายุเฉลี่ยของกลุ่มผลิตภัณฑ์จะลดลงจาก 5.6 ปี เหลือเพียง 3.3 ปี และจะลดลงเฉลี่ยอยู่ใน 3 ปี ในปี 2023 ในที่สุด


Related posts

วินฟาสต์ เดินหน้ารุกตลาดไทย พร้อมผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน

โตโยต้า “เติมเต็มทุกการขับเคลื่อน เพื่อเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะ” ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้าที่ประกอบในไทยเป็นครั้งแรก สำหรับทดลองให้บริการในรูปแบบรถสองแถวในเมืองพัทยา

รถครอสโอเวอร์ระดับหรู The New Lexus NX รุ่นปรับปรุงใหม่ 2024 พร้อมแนะนำเกรด NX 450h+ Overtrail “Refine and Powerful off-road Performance”

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม