โตโยต้าเผยโฉมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่จะเปิดตัวในอีก 5 ปีต่อจากนี้


โตโยต้า ประกาศเร่งแผนรถยนต์ไฟฟ้าเป็นเวลา 5 ปีและร่วมมือกับผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหม่เพื่อความปลอดภัย พร้อมเปิดเผยภาพของรถยนต์ไฟฟ้ากำลังจะเปิดตัวต่อไปจากนี้ อย่างไรก็ตาม โตโยต้ายังคงโฟกัสไปที่เครื่องยนต์ไฮบริดมากกว่าพลังงานไฟฟ้าทั้งระบบ

ระหว่างงานแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้บริหารระดับสูงของโดโยต้าได้วางแผนให้รถยนต์จำนวนครึ่งหนึ่งของยอดขายทั่วโลกเป็นรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2025 นั่นหมายความว่าอีก 5 ปีก่อนหน้าแผนการเดิม

ผู้ผลิตรถยนต์บางรายอ้างถึง “ยานพาหนะไฟฟ้า” เมื่อพูดถึงแผนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและพวกเขามักใช้เมื่อพูดคุยเกี่ยวกับเครื่องยนต์ไฮบริด HEV, ปลั๊กอินไฮบริด PHEV และยานพาหนะไฟฟ้า BEV ในขณะที่โตโยต้า ไม่ได้มองไปที่รถยนต์ไฟฟ้า แต่ให้ความสำคัญกับเครื่องยนต์ไฮบริดมากกว่า.

ดังที่เห็นจากค่ายรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่นหลายค่ายยังให้ความสำคัญกับเครื่องยนต์ไฮบริดและเครื่องยนต์ fuel cell แต่โตโยต้ายังคงมีแผนการผลิตเครื่องยนต์ไฟฟ้า ยังที่เห็นว่าได้มีการลงทุนเพิ่มขึ้นในการผลิตแบตเตอรี่สำหรับเครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้า

เครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้าต้องการแบตเตอรี่เพิ่มมากขึ้นดังนั้นก็ต้องมีการเพิ่มกำลังการผลิตด้วยโดยมีการร่วมทุนกับ China’s Contemporary Amperex Technology (CATL) และ BYD

นอกจากนี้ โตโยต้ายังได้เปิดเผยรูปรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่จะเปิดตัวในอีก 5 ปีข้างหน้า ซึ่งประกอบไปด้วยรถยนต์ในเกือบทุกเซกเม้นต์ที่มีในปัจจุบัน

ติดตามข่าวสารขับซ่าได้ ที่นี่
ชมรายการขับซ่า34 ย้อนหลังได้ ที่นี่


Related posts

เกีย เซลส์ (ประเทศไทย)” จัดงาน “Kia EV Playground” สนามเด็กเล่นแห่งแรกที่เกียชวนเด็กๆ มาเรียนรู้เกี่ยวกับพลังงานสะอาด พร้อมสัมผัส The Kia EV5 และ The Kia EV9

ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์พาดีลเลอร์ เยือนสามอ่าวสเตเดียม ชมฟุตบอล ไทยลีก ลุ้นพีที ประจวบ เฉือนชนะสุโขทัย ได้สำเร็จ

วินฟาสต์ เดินหน้ารุกตลาดไทย พร้อมผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม