เอ็มจี คว้ารางวัลด้านความปลอดภัย 5 ดาว จาก Euro NCAP และรางวัลคุณภาพรถยนต์ใหม่จาก J.D. Power 2019


ข่าว รถ ขับซ่า : เอ็มจี เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า NEW MG HS และ NEW MG ZS EV  ได้รับคะแนนด้านความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จาก Euro NCAP และรถยนต์ MG ZS ยังคว้ารางวัลคุณภาพรถยนต์ใหม่จากผลการศึกษาคุณภาพรถใหม่ในประเทศไทย ประจำปี 2562 โดย เจ.ดี. พาวเวอร์ 

EURO NCAP (European New Car Assessment Programme) หรือ องค์กรทดสอบการชนของรถยนต์ใหม่แห่งยุโรป เป็นองค์การระดับนานาชาติที่ได้รับการยอมรับจากค่ายรถยนต์ทั่วโลกว่ามีมาตรฐานและเป็นกลางในการประเมินผล โดยคะแนนจะมาจากการทดสอบซึ่งแบ่งเป็น 4 หัวข้อหลักได้แก่ การป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้า (Adult Occupant Protection) การป้องกันผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection) การป้องกันคนเดินถนนที่ถูกรถทดสอบชน (Pedestrian Protection) ความปลอดภัยในอุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ (Safety Assist) โดยการประเมินผลจะสรุปผลคะแนนทั้งหมดและจัดระดับตั้งแต่ 1 ถึง 5 ดาว สำหรับ NEW MG HS และ NEW MG ZS EV ผ่านการทดสอบการชนตามมาตรฐานดังกล่าว และสามารถคว้ามาตรฐานความปลอดภัยในระดับสูงสุด คือระดับ 5 ดาว

MG ZS ได้รับอันดับสูงสุดในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์สมรรถนะสูงขนาดเล็ก จากผลการศึกษาคุณภาพรถใหม่ในประเทศไทย ประจำปี 2562 โดย เจ.ดี. พาวเวอร์ (J.D. Power 2019 Thailand Initial Quality StudySM (IQS))

เจ.ดี. พาวเวอร์ (J.D. Power) เป็นผู้นำระดับโลกในการให้บริการด้านองค์ความรู้เกี่ยวกับความพึงพอใจ และพฤติกรรมของลูกค้า ให้บริการที่ปรึกษา และการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งเป็นผู้จัดการวิจัยผลการศึกษาคุณภาพรถใหม่ในประเทศไทย โดยคุณภาพรถยนต์ใหม่จะวัดจากจำนวนปัญหาที่พบต่อรถยนต์ใหม่ในแต่ละรุ่น จำนวน 100 คัน (PP100) ในช่วง 2 – 6 เดือนแรกของการเป็นเจ้าของ โดยรถยนต์รุ่นใดที่ได้คแนน PP100 ต่ำกว่า แสดงว่ารถรุ่นนั้นมีคุณภาพที่สูงกว่า ซึ่งในปีนี้ MG ZS ได้รับอันดับสูงสุดในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์สมรรถนะสูงขนาดเล็ก ด้วยคะแนน 68 PP100 โดยค่าเฉลี่ยของกลุ่มอยู่ที่ 78 PP100

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เอ็มจีมีความตั้งใจจริงในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพให้ลูกค้าชาวไทยอย่างต่อเนื่อง การได้รับรางวัลจาก 2 สถาบันชื่อดัง คือ Euro NCAP และ เจ.ดี. พาวเวอร์ ในปีนี้ ถือเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์เอ็มจี ได้เป็นอย่างดี และบริษัทฯ พร้อมให้คำมั่นว่าจะพัฒนารถยนต์ที่มีคุณภาพพร้อมการบริการที่ได้มาตรฐานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยทุกท่านอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งขอขอบคุณลูกค้าชาวไทยทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจสนใจและสนับสนุนแบรนด์รถยนต์เอ็มจีเป็นอย่างดีมาโดยตลอด”

ติดตามข่าวสารขับซ่าได้ ที่นี่
ชมรายการขับซ่า34 ย้อนหลังได้ ที่นี่
 


Related posts

เกีย เซลส์ (ประเทศไทย)” จัดงาน “Kia EV Playground” สนามเด็กเล่นแห่งแรกที่เกียชวนเด็กๆ มาเรียนรู้เกี่ยวกับพลังงานสะอาด พร้อมสัมผัส The Kia EV5 และ The Kia EV9

ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์พาดีลเลอร์ เยือนสามอ่าวสเตเดียม ชมฟุตบอล ไทยลีก ลุ้นพีที ประจวบ เฉือนชนะสุโขทัย ได้สำเร็จ

วินฟาสต์ เดินหน้ารุกตลาดไทย พร้อมผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม