GM Powertrain ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จผลิตเครื่องยนต์ครบ 500,000 เครื่องยนต์


ข่าว รถ ขับซ่า : จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน ประเทศไทย ซึ่งเป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ดีเซลของจีเอ็มแห่งแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และศูนย์การผลิตเครื่องยนต์แห่งแรกของโลกที่ผลิตเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซล เทอร์โบขนาด 4 สูบ ฉลองความสำเร็จในการผลิตเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ครบ 500,000 เครื่องยนต์ นับตั้งแต่เริ่มเดินสายการผลิตตั้งแต่ปี 2554

นายเฮกเตอร์ บีจาเรียล ประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวในระหว่างงานฉลองความสำเร็จครั้งนี้ว่า “เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์เปรียบเสมือนหัวใจของรถยนต์เชฟโรเลตที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมายอย่างโคโลราโด และเทรลเบลเซอร์ อีกทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์หลักของศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน ประเทศไทย จังหวัดระยอง สำหรับตลาดประเทศไทยและได้รับการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ การผลิตเครื่องยนต์จำนวนกว่าครึ่งล้านออกจากศูนย์ผลิตเครื่องยนต์แห่งนี้นับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของพนักงานทุกคนในจีเอ็ม ประเทศไทย ที่มีส่วนร่วมในการผลิตเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ครบ 500,000 เครื่องยนต์ นับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่น่าภาคภูมิใจของเราทุกคน”

เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ทั้งขนาด 2.5 ลิตรและ 2.8 ลิตรเป็นหัวใจขับเคลื่อนของรถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโดและรถอเนกประสงค์ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ เครื่องยนต์ทั้งสองรุ่นจัดอยู่ในกลุ่มเครื่องยนต์ดีเซลที่มีความล้ำสมัยมากที่สุดในตลาด มาพร้อมเทคโนโลยีเทอร์โบแปรผัน ฝาสูบอลูมิเนียม ตัวหล่อเย็นน้ำมันเครื่องในตัว หัวฉีดเชื้อเพลิงคอมมอนเรลแรงดันสูงสำหรับการเพิ่มพละกำลัง สมรรถนะ ความประหยัดและความทนทาน นอกจากนี้ยังมีตัวหล่อเย็น EGR ที่รองรับมาตรฐานไอเสียยูโร 5 รวมถึงเพลาถ่วงสมดุลและอ่างน้ำมันหล่อลื่นแบบแผ่นอัดขึ้นรูปที่อยู่ในตำแหน่งต่ำกว่า ช่วยลดเสียงรบกวน แรงสั่นสะเทือนและความสะท้าน (Noise, Vibration and Harshness) ลงได้ในขณะเครื่องยนต์ทำงาน 

นายอำนาจ แสงจันทร์ รองประธานฝ่ายการผลิตของจีเอ็ม ประเทศไทย กล่าวว่า “ศูนย์การผลิตเครื่องยนต์แห่งนี้ เป็นศูนย์การผลิตเครื่องยนต์แห่งเดียวของจีเอ็ม ที่ผลิตเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซล 2.8 ลิตรเต็มรูปแบบ โดยเมื่อปีที่แล้วเราผลิตเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ดีเซล 4 สูบ ทั้งขนาด 2.5 ลิตร และ 2.8 ลิตร จำนวน 80,000 เครื่องและกว่า 20% ได้รับการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ ในวันนี้ เราจึงไม่เพียง    เฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จในการผลิตเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ครบ 500,000 เครื่องยนต์ เท่านั้น แต่ยังฉลองให้กับการร่วมแรงร่วมใจของทีมงานที่สร้างตัวเลขแห่งความสำเร็จนี้ให้เกิดขึ้น”

 “ผมภาคภูมิใจในพนักงานทุกคนที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จที่เกิดขึ้นและขอขอบคุณสำหรับ ความทุ่มเทเพื่อผลงานที่ยอดเยี่ยมและช่วยกันเพิ่มความนิยมให้กับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดูราแมกซ์อย่างเชฟโรเลต โคโลราโด และเทรลเบลเซอร์ตลอดมา”

 “ที่นี่คือศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ระดับโลก เราทุกคนร่วมกันทำงานโดยยึดมั่นในคุณภาพและมาตราฐานการผลิตซึ่งเป็นหลักสำคัญอันดับแรกในทุกสิ่งที่เราทำทุกวันนี้และในอนาคต”

ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยอง ยังได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประจำปี 2561 (The Prime Minister’s Industry Award 2018) ประเภทการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ซึ่งจีเอ็ม ประเทศไทยเป็นเพียง 1 ใน 2 บริษัทรถยนต์ในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลดังกล่าว นอกจากนี้ ศูนย์การผลิตแห่งนี้ยังเป็นหนึ่งในศูนย์การผลิตและสถานที่ทำงานที่ไม่ใช่ส่วนการผลิตของจีเอ็ม จาก 142 แห่งทั่วโลกที่ปลอดการฝังกลบ

จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน ประเทศไทย ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เพื่อการเติบโตของจีเอ็ม ประเทศไทยในภูมิภาคนี้ อีกทั้งยังได้รับรางวัลยกย่องด้านวัฒนธรรมความปลอดภัยยอดเยี่ยม (Best Safety Culture Award) ในกลุ่มศูนย์การผลิตจีเอ็มทั่วโลกเมื่อปี 2561 อีกด้วย

ติดตามข่าวสารขับซ่าได้ ที่นี่
ชมรายการขับซ่า34 ย้อนหลังได้ ที่นี่


Related posts

เกีย เซลส์ (ประเทศไทย)” จัดงาน “Kia EV Playground” สนามเด็กเล่นแห่งแรกที่เกียชวนเด็กๆ มาเรียนรู้เกี่ยวกับพลังงานสะอาด พร้อมสัมผัส The Kia EV5 และ The Kia EV9

ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์พาดีลเลอร์ เยือนสามอ่าวสเตเดียม ชมฟุตบอล ไทยลีก ลุ้นพีที ประจวบ เฉือนชนะสุโขทัย ได้สำเร็จ

วินฟาสต์ เดินหน้ารุกตลาดไทย พร้อมผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม