BMW X5 และ X6 M Competition (LCI) เติมลุคสไตล์ใบพัดยุคใหม่ เสริมความเร้าใจด้วยขุมพลัง V8 Mild Hybrid


หลังจากที่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทางค่าย BMW ได้ประกาศปรับโฉม BMW X5 และ X6 รุ่นปี 2024 ออกมาอย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นไม่นาน ค่ายใบพัดฟ้าขาวก็ตอกย้ำความหลากหลายด้วยการส่งตัวลุยพันธ์แรงในตระกูล M Competition ในเวอร์ชั่น LCI ออกมาอีกระลอก โดยการกลับมาในครั้งนี้ แม้ในส่วนของภาพลักษณ์จะเปลี่ยนไปไม่มาก แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ขุมพลังที่ยกระดับด้วยมอเตอร์ Mild Hybrid ซึ่งจับคู่กับเครื่องยนต์ V8 เช่นเคย

BMW X5 M และ X6 M Competition โฉม LCI

แน่นอนว่า BMW X5 M และ X6 M Competition ในเวอร์ชั่น LCI ได้รับการปรับภาพลัษณ์ให้ดูสง่างาม หรูหรามากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับ BMW X5 และ X6 ที่ประโฉมไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยยังคงสะท้อนเอกลักษณ์ในความเป็นรถในตระกูล M คือ ยังคงแฝงไว้ด้วยความดุดัน ตามแบบฉบับของยนตรกรรม SAV พลังแรง ไฟหน้า รวมถึงไฟท้าย M Shadowline lights ได้รับการดีไซน์ให้มีขนาดที่เล็กลง เพื่อเติมความโฉบเฉี่ยวในแบบฉบับความเป็น BMW ยุคใหม่ พร้อมการตกแต่งกรอบกระจังหน้า, ช่องรับลม, ชายล่างทั้งที่ด้านหน้าและด้านหลังด้วยสีดำเงา อันเป็นเอกลักษณ์ของรถในตระกูล M Competition ยุคนี้ ซึ่งเข้ากับชุดปลายท่อไอเสียที่ถูกซ่อนไว้อย่างลงตัว ในส่วนของล้ออัลลอยมาในขนาด 21 นิ้ว ที่ด้านหน้า และ 22 นิ้ว ที่ด้านหลัง โดย BMW X6 M Competition จะมีการเติมรายละเอียดเล็กน้อยด้วยชุดสปอยเลอร์ท้าย ที่ช่วยยกระดับภาพลักษณ์ให้ตัวรถมีความดุดันมากขึ้น

ห้องโดยสารปรับอินเตอร์เฟซใหม่ด้วยหน้าจอ BMW Curve Display

เบาะนั่งดีไซน์สปอรืต พร้อมฟังค์ชั่นนวดและปรับอุณหภูมิ

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของ BMW X5 M และ X6 M Competition ในเวอร์ชั่น LCI คือ การปรับอินเตอร์เฟซการแสดงผลภายในห้องโดยสารด้านชุดหน้าจอ Curve Display ซึ่งเป็นการรวมจอขนาด 12.3 นิ้ว สำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่ และจอสัมผัสขนาด 14.9 นิ้ว สำหรับสั่งการฟังค์ชั่นต่างๆ พร้อมระบบความบันเทิง โดยทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ iDrive เวอร์ชั่นล่าสุด รองรับการเชื่อมต่อแบบ 5G ด้วย eSim ภายในตัวรถ สามารถเลื่อมต่อ Apple Carplay และ Android Auto รวมถึงการใช้ Digital Key ผ่านสมาร์ทโฟน รายละเอียดอื่นๆ ภายในห้องโดยสาร คือ เบาะนั่งตอนหน้ามาพร้อมระบบนวดผ่อนคลายและปรับอุณหภูมิ เช่นเดียวกับคอนโวลและแผงข้างประตู รวมถึงเบาะนั่งตอนหลัง

ขุมพลัง V8 Twin Turbo 4.4 ลิตร พ่วงมอเตอร์ Mild Hybrid ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.9 วินาที

นอกจากในส่วนของภายในแล้ว สิ่งที่เป็นไฮไลท์ไม่ต่างกันก็คือ ขุมพลังของ BMW X5 M และ X6 M Competition โฉม LCI ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 Twin Turbo พิกัด 4.4 ลิตร ที่ได้รับการอัพเกรดท่อร่วมไอเสียใหม่ จับคู่กับชุดเทอร์โบที่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการปรับบาลานซ์ข้อเหวี่ยง เพื่อการหมุนในรอบสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมกับปรับปรุงระบบเชื้อเพลิง เพื่อให้การสั่งจ่ายเป็นไปอย่างแม่นยำ ช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองและการปล่อยมลพิษตามาตรฐานที่เข้มงวดมากขึ้น นอกจากนี้แล้วยังมีการเพิ่มมอเตอร์ Mild Hybrid แบบ 48 โวลต์ เข้าไปในชุดเกียร์ M Sport Steptronic เพื่อช่วยบูสต์อัตราเร่งในจังหวะที่ออกตัวและเร่งแซง (กำลังเพิ่ม 12 แรงม้า พร้อมแรงบิด 200 นิวตัน-เมตร) ก่อนจะกระจายกำลังขับเคลื่อนไปยังล้อทั้งสี่ผ่านระบบ M xDrive โดยกำลังรวมของเครื่องยนต์บล็อคนี้ ยังคงอยู่ที่ 617 แรงม้า พร้อมกับแรงบิด 750 นิวตัน-เมตร เช่นเดิม ซึ่งสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.9 วินาที

การปรับโฉมของ BMW X5 M และ X6 M Competition ในครั้งนี้ หากเทียบจากฝั่งออสเตรเลีย ที่ใช้พวงมาลัยขวาเช่นเดียวกับสเป็คประเทศไทย มีราคาเพิ่มขึ้น 14,000 ดอลล่าร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 3.3 แสนบาท สำหรับทั้ง 2 รุ่น (BMW X5 M Competition อยู่ที่ 241,900 ดอลล่าร์ออสเตรเลีย หรือราว 5.73 ล้านบาท และ BMW X6 M Competition อยู่ที่ 247,900 ดอลล่าร์ออสเตรเลีย หรือ 5.78 ล้านบาท) โดยวางกำหนดการส่งมอบไว้ในช่วงเดือนกรกฎาคม – กันยายนนี้


Related posts

แปลกได้โล่ห์ ! ชม BMW XM เจ้าของฉายา Mystique Allure ตัวเด่นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

Honda ประกาศ…มุ่งผลิตรถ EV ด้วยเทคโนโลยีจาก Formula 1 เน้นให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาลง

Lamborghini Urus SE ซูเปอร์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ เปิดตัวในไทยด้วยค่าตัวเริ่มต้น 24.98 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม