BMW M240i 2022 เมื่อ Baby Frankenstein พร้อมคืนชีพด้วย 6 สูบ เทอร์โบ + xDrive #มาคราวนี้สัญญาจะดีกว่าเดิม


BMW Series 2 Coupe เข้าสู่กระบวนการสุดท้ายในขั้นตอนการพัฒนา ก่อนที่ทางค่ายใบพัดฟ้าขาวจะได้ฤกษ์ผลิตในช่วงไตรมาสที่ 3 และพร้อมจำหน่ายช่วงปลายปีนี้ ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในรถที่ถูกทดสอบในสนามแข่งระดับเวิลด์คลาสอย่าง Nurburgring ที่ถือว่าเป็นจุดหมายของการทดลองระบบหลายสิ่งอย่าง โดยเฉพาะกับรถที่มีสมรรถนะสูง เช่นเดียวกับ BMW Series 2 Coupe ที่ทางค่ายกำลังจะนำเสนอ โดยจะมาเป็นรุ่นสอดแทรกในระหว่างที่รอ “น้อง M” หรือ BMW M2 เจนเนอเรชั่นต่อไปถือกำเนิด (คาดว่าอย่างเร็วคือ ปี 2023)

BMW M240i xDrive 2022

BMW Series 2 Coupe 2022 จะมาในรหัสตัวถัง G42 พร้อมทางเลือกรุ่นย่อยหลากหลาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น…ในทุกรุ่นจะได้รับการอัพเกรดในส่วนของโครงสร้างให้แข็งแรงมากขึ้น ลดการบิดตัวได้กว่ารุ่นก่อน 12% โดยแม้รูปทรงจะใกล้เคียงเดิม ซึ่งออกมาในสไตล์รถขับหลัง แต่จะมีขนาดตัวถังใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย และที่สำคัญคือ ดีไซน์ของกระจังหน้าจะมาในสไตล์ดั้งเดิม (ไม่อลังการเหมือนรุ่นพี่ M4) นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบกันสะเทือน Adaptive M ที่มีการเพิ่มระยะยุบให้มากขึ้น เพื่อสมรรถนะที่ดี โดยยังไม่ละทิ้งความนุ่มนวล ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับการทำงานได้อย่างเหมาะสมด้วยการควบคุมด้วยไฟฟ้า (ออพชั่นเสริม)

ในรุ่นท็อปสุดของ BMW Series 2 Coupe 2022 หลายคนตั้งฉายาให้ว่า Baby Frankenstein หรือ BMW M240i xDrive 2022 คูเป้ตัวเล็กสเป็คเร้า ที่จะมาเติมเต็มช่องว่างของรถในตระกูลแรง โดยมาพร้อมคุณสมบัติที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ต่างกับ BMW M2 รุ่นปัจจุบัน ที่ค่าตัวนั้นไหลไปไกลจนเกินจับต้องไหว โดยทางค่ายให้คำมั่นว่า…การกลับมาในรุ่นนี้ จะต้องดีกว่าเดิม ! ด้วยการทดสอบประสิทธิภาพและสมรรถนะแบบซ้ำแล้วซ้ำอีก ซึ่งนอกจากการทดสอบใน Nurburgring แล้ว BMW M240i xDrive 2022 ยังถูกทดสอบในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ทั้งการใช้งานบนถนน รวมถึงสนามทดสอบ BMW Driving Academy ใน Maisach ลงทุนลงแรงกันขนาดนี้…ไม่ดีขึ้นก็ให้มันรู้กันไป

BMW M240i xDrive 2022 เมื่อดูจากชื่อคงเดาสเป็คได้ไม่ยาก ในเมื่อบ้านเราก็มีรุ่นพี่อย่าง M340i xDrive ให้เห็น เมื่อพิจารณาจากโหวงเฮ้งแล้ว ก็ดูจะมีแนวโน้มที่จี๊ดกว่ากันพอตัว ด้วยเรื่องร่างที่มีขนาดกะทัดรัดกว่า มากับขุมพลังในรูปแบบ 6 สูบแถวเรียง TwinPower Turbo พิกัด 3.0 ลิตร ให้กำลัง 387 แรงม้า 500 นิวตัน-เมตร จับคู่กับชุดเกียร์ Sport Steptronic 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive แต่แน่นอนว่ายังไม่ทิ้งคาแร็กเตอร์ของรถขับหลัง ด้วยระบบเฟืองท้าย M sports differential นอกจากนี้ยังมีทีเด็ดที่การขยับความกล้างของระยะแท็กให้มากขึ้น รวมถึงการกระจายน้ำหนักหน้า – หลัง ที่ใกล้เคียง 50 : 50 ที่สุด

xDrive กับเฟืองท้าย M Sport Differential เสถียรภาพที่ยังคงไม่ทิ้งความมันส์ในการขับขี่

แม้ว่า BMW Series 2 Coupe จะยังไม่เปิดเผยในส่วนของรายละเอียดภาพลักษณ์มากนัก แต่จากข้อมูลที่ได้รับ ทาง BMW ยืนยันว่ามีการเพิ่มชิ้นส่วนหลายอย่างที่ช่วยเรียกประสิทธิภาพด้านแอโร่ไดนามิคส์ให้สูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชุดสปอยเลอร์หน้า, ชุดครีบระบายลมที่ซุ้มล้อหน้า – หลัง ที่ช่วยกดหน้ารถให้จิกพื้นได้ดีกว่ารุ่นก่อนถึง 50% จริงแท้แค่ไหน…รอชมตัวจริงปลายปีนี้ !

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Carscoop, Motor 1


Related posts

แปลกได้โล่ห์ ! ชม BMW XM เจ้าของฉายา Mystique Allure ตัวเด่นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

Honda ประกาศ…มุ่งผลิตรถ EV ด้วยเทคโนโลยีจาก Formula 1 เน้นให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาลง

Lamborghini Urus SE ซูเปอร์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ เปิดตัวในไทยด้วยค่าตัวเริ่มต้น 24.98 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม